Nội dung
Trong bài viết này mình sẽ đưa ra so sánh hai mẫu pen đạp với cùng một thương hiệu Brembo gồm loại bình dầu liền và loại bình dầu rời, chúng ta sẽ cùng nhau so sánh xem ưu và nhược điểm của hai mẫu pen đạp này như thế nào nhé.

So sánh hai mẫu pen đạp brembo được nhiều anh em quan tâm
So sánh hai mẫu pen đạp Brembo được nhiều anh em quan tâm

So sánh hai mẫu pen đạp brembo được nhiều anh em quan tâm
So sánh hai mẫu pen đạp brembo được nhiều anh em quan tâm

Về kinh tế: Mẫu pen đạp bình dầu rời sẽ có nhiều lựa chọn cho các bạn có thể mua hàng tháo xe PKL hoặc hàng mới, sẽ có giá bán chênh lệch vào khoảng 900.000 đến 1,4 triệu đồng tùy vào tình trạng của sản phẩm khi ta mua.

Còn pen đạp bình dầu liền sẽ có giá mới hoặc đã qua sử dụng giao động trong khoảng từ 1,7 triệu đồng đến 2,4 triệu đồng

=> Vì có giá bán rẻ hơn và cũng dễ dàng tìm kiếm trên thị trường hơn nên mẫu pen đạp brembo bình dầu rời được nhiều anh em chơi xe lựa chọn hơn. Vậy về hiệu năng mẫu Brembo bình dầu liền có những ưu điểm gì nổi trội hơn không chúng ta xem tiếp nội dung bên dưới nhé.

So sánh hai mẫu pen đạp brembo được nhiều anh em quan tâm

Chi phí phát sinh: Đúng là pen đạp bình dầu liền có giá cao hơn nhưng nó được tích hợp sẵn một chiếc bình dầu nhỏ và chân pen đạp, chúng ta chỉ việc mua pen canh chỉnh và ráp vào xe, hoặc tốn thêm vài chục ngàn tiền công cho thợ canh dầu thế là xong.

Còn về pen đạp bình dầu rời mức giá mình đề cập trên nhiều khi chỉ là pen đạp mà thôi, chưa có bình dầu đi kèm (chi tiết này phải tốn vài trăm ngàn đến vài triệu tùy loại bình dầu bạn lựa chọn). Thứ 2 là nếu chế qua các dòng xe phổ thông bạn phải mua thêm phần chân CNC bên dưới phải tốn thêm ít nhất là 200.000 Đồng, ngoài ra còn phải mua thêm ống dầu, chế pat gắn bình dầu mới có thể ráp hoàn chỉnh lên xe.

=> Nếu tính về giá thành pen đạp bình dầu rời có phần rẻ hơn nhưng các linh kiện mua thêm phát sinh kinh phí rất lớn. Còn pen đạp bình dầu liền mua một món là sử dụng ngay không cần phải tốn thêm chi phí nào nữa cả. Nên nếu so về độ tiện lợi thì pen đạp bình dầu liền có phần nổi trội hơn.

So sánh hai mẫu pen đạp brembo được nhiều anh em quan tâm
Khi ráp lên xe phổ thông: Nhìn vào xe PKN phải công nhận một điều là bình dầu dính liền nó gọn gàng không cần phải làm ống dầu rồi bình dầu bên ngoài.

Nhưng các mẫu pen đạp trên các xe phổ thông nó sẽ nằm hơi xéo xéo một tí, nên khi gắn pen đạp bình dầu liền vào xe sẽ làm chiếc bình dầu cũng xéo theo nhìn nó không được thẩm mỹ. Và pen đạp bình dầu liền chỉ có duy nhất một màu xám thôi các bạn không có sự lựa chọn nào về màu sắc để phối với xe cả.

So sánh hai mẫu pen đạp brembo được nhiều anh em quan tâm

Còn pen đạp bình dầu rời dù pen có bị đặt nằm xéo bao nhiêu độ đi nữa, thì nó cũng nhỏ bé ôm theo hướng gác chân trông rất đẹp. Nhưng đổi lại phải làm thêm đường ống dầu rồi bắt thêm chiếc bình dầu ra phía ngoài. Với lại, pen đạp bình dầu rời sẽ có nhiều màu cho các bạn lựa chọn để phối lên xe như trắng, vàng, xám Titan hoặc đen.

=> Phần này thiên về tính thẩm mỹ của từng người chơi xe, mình chỉ đưa ra một số phân tích từ góc nhìn cá nhân. Nếu là mình thì sẽ chọn pen đạp bình dầu rời vì có nhiều màu sắc để lựa chọn.

So sánh hai mẫu pen đạp brembo được nhiều anh em quan tâm

Sự tiện lợi: pen đạp bình dầu liền chỉ có một con mắt nhỏ để chúng ta kiểm tra lượng dầu thắng bên trong, nhìn trên hình dễ thấy vậy thôi chứ ráp lên xe có dầu thắng bên trong đậy nắp lại nó đen thui rất khó mà kiểm tra.

Thêm vào đó dung tích chứa của bình dầu rất nhỏ, nếu chúng ta đổ thêm dầu thắng vào lúc hụt dầu thì khi thay bố thắng phải đẩy piston vào lại bên trong heo dầu. Dầu thắng sẽ trào ngược lại lên bình dầu, trào lên quá nhiều mà dung tích bình dầu lại nhỏ quá sẽ dễ tràn dầu ra ngoài mất vệ sinh và dễ gây hư hại đến các chi tiết trên sơn.

So sánh hai mẫu pen đạp brembo được nhiều anh em quan tâm

Pen đạp bình dầu rời thì sử dụng bình dầu phía bên ngoài, chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy tình trạng hao hụt của dầu thắng, sức chứa của những mẫu bình cũng lớn hơn nên việc hao hụt thường là rất ít và không cần phải châm thêm dầu. Đến lúc thay bố thắng đẩy piston heo dầu vào lại bên trong đơn giản ta chỉ cần mở nắp bình dầu để không khí thoát ra ngoài chứ không sợ dầu tràn ra.

So sánh hai mẫu pen đạp brembo được nhiều anh em quan tâm

Kết luận lại mình vẫn thích sử dụng pen đạp bình dầu rời hơn, giá rẻ dễ sử dụng có nhiều màu sắc lựa chọn, tiện lợi và hiệu năng cũng không thua gì pen bình dầu liền.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phuộc chảy dầu, nguyên nhân do đâu?

Việc hư hỏng giảm xóc là dầu bị rò rỉ và bám ướt vào ống giảm xóc. Thường khi phát hiện ra triệu chứng này cũng là lúc giảm xóc của bạn đã bị hư hỏng khá nặng, có thể là do hỏng phớt hoặc...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

SH2020 full option tại TP.Kontum

Hi toàn thể ae scotter vietnam , hôm nay mình đem đến cho ae chiếc sh150_2020 (ABS) full option ( nồi pô ) tại tỉnh KonTum . Ae tham khảo nhé ! - dàn đầu được trang bị 1 số đồ chơi khá đau thận ! Ae xem thôi...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm