Nội dung
HTC đang muốn khẳng định lại vị thế của mình sau khi thực tế đã chứng minh camera 4 megapixel Ultrapixel trên One M8 không thật sự tốt như mong đợi, chính vì vậy hãng tiếp tục tung ra thị trường Desire Eye đi kèm camera 13 megapixel . Trong khi iPhone 6 đã chứng minh được khả năng chụp ảnh ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ. Vậy liệu sẽ ra sao nếu hai thiết bị này đối đầu?

Thiết kế

Thực tế, cả HTC Desire Eye và Apple iPhone 6 đều cùng thuộc cùng phân khúc smartphone cao cấp, đều có thiết kế nguyên khối nhưng iPhone 6 sử dụng vật liệu nhôm, trong khi Desire Eye là nhựa polycarbonate với hiệu ứng 2 tông màu gồm màu xanh sẫm cùng cạnh màu xanh nhạt hoặc màu trắng kết hợp với viền đỏ.

So sánh camera htc desire eye với iphone 6

Không thể phủ nhận, thiết kế nhôm của iPhone 6 là ấn tượng, chắc chắn, nhỏ gọn, mềm mại với các cạnh và các góc bo tròn. Đây cũng là thiết bị hướng tới những người dùng cần tìm cho mình một chiếc smartphone sang trọng.

So sánh camera htc desire eye với iphone 6

HTC Desire Eye thì khác, máy có thiết kế trẻ trung, thời trang và không “cứng nhắc” như iPhone 6 do đó mà rất phù hợp với người dùng trẻ.

So sánh camera htc desire eye với iphone 6

Đặc biệt là máy còn có khả năng chống nước theo chuẩn IPX7 và chắc chắn đây là một lợi thế tốt trong các tình huống nhất định.

Mặc dù vậy, iPhone 6 có lợi thế hơn khi kích thước nhỏ gọn và dễ cầm bằng một tay để thao tác hơn là Desire Eye. Nhìn chung việc lựa chọn thiết kế giữa hai thiết bị này chủ yếu phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.


Màn hình

Trong khi, iPhone 6 của Apple chỉ sở hữu màn hình kích thước 4,7 inch với độ phân giải 750x1.334 pixel với công nghệ Retina Display đủ tốt để hiển thị hình ảnh và video chi tiết. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ thì rõ ràng màn hình 5,2 inch độ phân giải 1.080x1.920 pixel với panel IPS LCD của HTC Desire Eye sắc nét hơn.

So sánh camera htc desire eye với iphone 6

Mặc dù vậy, thật khó để người dùng có thể phàn nàn về chất lượng hiển thị trên màn hình của cả hai thiết bị. Tuy nhiên, màn hình của iPhone 6 có độ sáng cao hơn một chút, điều đó giúp cho việc sử dụng thiết bị ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp tốt hơn.

Bộ xử lý và bộ nhớ

Chiếc smartphone mới của HTC được trang bị nền tảng vi xử lý mạnh với chipset Qualcomm Snapdragon 801, vi xử lý lõi tứ Krait 400 xung nhịp 2,3GHz kết hợp với bộ nhớ RAM 2GB, cung cấp năng lượng cho Desire Eye để xử lý hầu hết mọi nhu cầu sử dụng của người dùng, bao gồm cả khả năng xử lý phim ảnh, chơi game 3D…

So sánh camera htc desire eye với iphone 6

Trong khi iPhone 6 của Apple sử dụng chipset Apple A8 nền tảng 64 bit với vi xử lý lõi kép xung nhịp 1,4GHz bên trong cùng với bộ nhớ RAM 1GB.

Trên giấy tờ có vẻ như iPhone 6 “yếu thế” hơn so với Desire Eye, nhưng trên thực tế cho đến nay các sản phẩm iPhone của Apple vẫn có được những “bí quyết” riêng để có thể chiến mọi loại game khủng trên App Store mà không cần cấu hình cao và bộ nhớ RAM ‘thừa thãi” như các thiết bị Androd cao cấp khác.
So sánh camera htc desire eye với iphone 6
iPhone 6 sẽ có sẵn ba phiên bản gồm 16GB, 64GB và 128GB nhưng không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng, trong khi Desire Eye chỉ có duy nhất phiên bản bộ nhớ 16GB tại thời điểm này, nhưng máy hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD (tối đa 128GB).

Camera

Cho đến nay cho dù camera trên các phiên bản iPhone không có megapixel cao như trên các loại smartphone cao cấp, nhưng thực tế đã chứng minh các thiết bị của Apple luôn có khả năng chụp ảnh với chất lượng tốt và iPhone 6 cũng không phải là ngoại lệ.

So sánh camera htc desire eye với iphone 6

Chất lượng ảnh chụp từ camera iSight 8 megapixel trên iPhone 6 thực tế rất ấn tượng. Thậm chí còn tốt hơn cả các loại smartphone cao cấp với camera cảm biến lớn.

So sánh camera htc desire eye với iphone 6

Trong khi HTC đang nỗ lực để “gỡ gạc” lại lòng tin của người dùng khi camera 4 megapixel với công nghệ Ultrapixel trên One M8 đã không thực sự làm tốt nhiệm vụ của mình. Vì vậy, với Desire Eye hãng đã có một bước tiến dài khi trang bị cho máy camera kép 13 megapixel cho cả camera trước và sau (không như iPhone 6 chỉ có camera trước 1,2 megapixel). Điều đó cũng có nghĩa là Desire Eye là thiết bị chuyên dụng dành cho những người dùng thích chụp ảnh tự sướng (Selfies).

So sánh camera htc desire eye với iphone 6

Ít nhất tại thời điểm này, Desire Eye có lợi thế hơn iPhone 6 về các thông số camera nhưng chỉ thực tế mới có thể chứng minh được điều đó. Và chúng ta sẽ phải chờ đợi để có thể kiểm chứng chất lượng ảnh chụp của máy.

Kỳ vọng

Rõ ràng hai thiết bị này được sản xuất hướng đến các đối tượng người dùng rất khác nhau. Apple iPhone 6 là chiếc smartphone hàng đầu, đáp ứng nhiều tiêu chí sử dụng cho những người dùng cần một chiếc smartphone cao cấp. Đối thủ HTC Desire Eye chủ yếu tập trung vào người dùng trẻ, cần một chiếc smartphone tốt để chụp ảnh Selfie.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tự tạo hình nền độc đáo cho iPhone

Muốn có một màn hình mang phong cách độc đáo, không sợ bị đụng hàng? Hãy sử dụng phần mềm sau đây để tự mình tạo ra những hình nền mà không ai có được. Ứng dụng có tên là Lockscreen Wallpaper...

Xem thêm  

Hack Active trên iPhone như thế nào?

Đây không phải là bài hướng dẫn, bài viết chỉ đưa ra cách thức các hacker đã dùng để vượt qua hàng rào bảo mật của Apple. Nếu bạn làm theo, hãy tự chịu trách nhiệm với việc làm của mình. ​ Như...

Xem thêm  

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 cho Nexus 5

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 mới nhất dành cho các thiết bị Nexus. Bài viết sẽ hướng dẫn cụ thể cách cập nhật Android 4.4.3 cho Nexus 5 khi bạn chưa được nhận bản cập nhật qua OTA. Nexus ​Trước...

Xem thêm