Nội dung

Thị trường smartphone trong nước đang sôi động nhờ sự xuất hiện của không ít các sản phẩm tầm trung với cấu hình tốt và giá bán hấp dẫn. Bên cạnh đó, người dùng còn có những lựa chọn kinh tế khi những dòng smartphone cao cấp ra một, hai năm trước nay giá giảm và thấp đi nhiều trước đó, trong khi công nghệ và cấu hình vẫn đáp ứng tốt nhiều nhu cầu.

So sánh 3 smartphone tầm trung zenfone 5 optimus g nokia xl

asus Zenfone 5, lg optimus gnokia xl là những đại diện tiêu biểu sáng giá trong phân khúc smartphone Android màn hình lớn (khoảng 5 inch), tích hợp nhiều tính năng, giá vừa phải, dễ tìm mua vì máy mới vẫn còn xuất hiện ở cả thị trường chính hãng lẫn xách tay.

Infographic: " so sánh Asus Zenfone 5, LG Optimus G và Nokia XL"

So với zenfone 5 và Nokia XL, Optimus G thuộc phân khúc cao hơn nhưng có mặt ở thị trường gần 2 năm. Optimus G ghi điểm nhờ màn hình 4,7 inch độ phân giải HD công nghệ IPS hiển thị đẹp, đáp ứng tốt nhu cầu xem phim. Model này còn sở hữu cấu hình mạnh, dư thừa để người dùng trải nghiệm hệ điều hành Android đời mới cũng như các game đồ họa nặng. Nó hợp với người dùng mê công nghệ cần một chiếc smartphone tốt và mạnh mẽ. Dù vậy, điểm hạn chế ở lựa chọn này vòng đời của Optimus G có thể sẽ được LG rút ngắn và sớm so với hai đối thủ còn lại.

Người dùng có cả lựa chọn hàng chính hãng lẫn xách tay. Optimus G hàng phân phối dành cho thị trường Việt Nam hiện có giá khá cao khoảng 8 đến 9 triệu đồng, trong khi đó, hàng "xách tay" lại được người dùng chuộng hơn nhiều nhờ mức giá thấp hơn nhiều chỉ khoảng từ 4 đến 5 triệu đồng. Hầu hết đều có nguồn gốc là hàng Hàn Quốc.

So sánh 3 smartphone tầm trung zenfone 5 optimus g nokia xl

Lần lượt từ trái qua phải là Nokia XL, LG Optimus G và Asus Zenfone 5.

Nokia XL cũng là một lựa chọn không tồi với người cần một smartphone màn hình lớn, thiết kế bắt mắt và tới từ thương hiệu tên tuổi, đáng tin cậy và phổ biến nhiều năm qua ở Việt Nam. So với Optimus G, XL trẻ trung hơn với thiết kế nhiều màu sắc, hỗ trợ 2 khe cắm SIM tiện dụng. Bên cạnh đó, hệ điều hành Android đã được Nokia tùy biến lại rất nhiều kể cả giao diện, đem lại trải nghiệm lạ hơn các điện thoại Android thông thường.

Nokia XL hợp với người dùng trẻ, cần một chiếc smartphone thiết kế đẹp, màn hình lớn để lướt web, kết nối mạng xã hội với chi phí đầu tư hợp lý. Hạn chế của model này là độ phân giải màn hình và cấu hình trung bình, không sánh được hai đối thủ tới từ Asus và LG. Dù vậy, XL đang được bán trên thị trường với mức giá khá tốt, khoảng 3,4 đến 3,5 triệu đồng dù chỉ có hàng chính hãng.

Zenfone 5 tới từ Asus là chiếc smartphone đem lại sự hài hòa giữa yếu tố giá bán lẫn cấu hình và hiệu năng. So với 2 đối thủ LG Optimus G cũng như Nokia XL, Zenfone 5 là lựa chọn kinh tế nhất. Máy hiện không thiếu hàng ở cả thị trường xách tay lẫn chính hãng, với nhiều phiên bản khác nhau có giá từ 3,5 cho tới 4,5 triệu đồng.

Thiết kế của máy không bắt mắt như XL hay sang như Optimus G nhưng vẫn thuộc hàng đẹp khi đứng riêng rẽ. Ưu điểm đáng để lựa chọn nhất đối với smartphone 5 inch tới từ Asus là hiệu quả sử dụng so với giá bán. Zenfone 5 có cấu hình mạnh trong tầm tiền, màn hình 5 inch lớn và hiển thị tốt dù chưa phải xuất sắc. Camera 8 "chấm" với công nghệ Pixel Master, hỗ trợ chụp thiếu sáng là trang bị đáng chú ý. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ 2 SIM.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm