Nội dung
TPO - Trong năm 2014, thị trường smartphone giá rẻ có một cuộc cách mạng mạnh mẽ, từ một cái tên mới nhưng không lạ, khiến những đối thủ phải thực sự lo lắng, đó là Asus ZenFone.


Smartphone nào gây bão thị trường giá rẻ năm 2014


Asus là một cái tên quen thuộc trong giới công nghệ, nhưng kể từ khi ZenFone ra mắt, Asus mới thực sự lấn sang sân chơi smartphone. Cuộc đổ bộ này không “nhẹ nhàng” như nhiều hãng khác đã từng làm, mà nó tạo hiệu ứng mạnh mẽ và lâu dài đến tận thời điểm này.

Trước đó, rất nhiều ông lớn như Samsung, LG, Sony đều không tạo được ấn tượng mạnh với lần đầu ra mắt smartphone như Asus. Có lẽ hãng đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng cho lần đổ bộ này, cả về chiến lược lẫn sản phẩm.

Trước khi ZenFone ra mắt, thị trường smartphone giá rẻ là sự thống trị của hàng Trung Quốc và hàng xách tay từ Hàn Quốc và 1 phần là các thương hiệu smartphone Việt Nam. ZenFone đã làm được điều khá đặc biệt, đánh bật cả những sản phẩm cấu hình cao nhưng giá rất rẻ mang thương hiệu Trung Quốc hay cả Việt Nam, thu hút sự quan tâm lớn của người dùng, đặc biệt là sinh viên, đối tượng chính của smartphone giá rẻ.

Thế mạnh của ZenFone đến từ vi xử lý Intel mang lại khả năng hoạt động mượt mà, với mức giá tốt hơn so với vi xử lý của Qualcomm ở phân khúc smartphone giá rẻ. Cấu hình của ZenFone cũng được Asus đầu tư với sức mạnh tương đối cạnh tranh trong phân khúc.

Asus cũng rất nhanh nhạy khi thay đổi cấu hình máy tùy theo thị trường, như thị trường Việt Nam, ZenFone 5 được nâng cấp lên RAM dung lượng 2GB ngay sau khi nhận được những lời phàn nàn từ dung lượng RAM chỉ 1GB khi ra mắt.

Asus tung 3 chiếc ZenFone cùng lúc, với 3 kích thước màn hình, 3 cấu hình và 3 mức giá khác nhau. Điểm chung của 3 phiên bản ZenFone là cùng có mức giá cạnh tranh so với cấu hình, có cấu hình ở mức tiêu chuẩn 4 inch, 5 inch và 6 inch cùng thiết kế không quá xuất sắc nhưng dễ chấp nhận.

Cho dù ZenFone đang trong giai đoạn hoàn thiện dần nên phần mềm phải update khá nhiều, nhưng máy chạy tương đối ổn định so với mức giá của mình.

Asus rõ ràng đã tính toán rất kỹ những chiến lược và sản phẩm, nên ZenFone ngay sau khi ra mắt đón nhận được sự quan tâm lớn của người dùng tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo thống kê, kể từ khi có mặt tại Việt Nam, ZenFone đã bán được 400.000 chiếc, giúp Asus chiếm 8% thị phần smartphone tại Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên mà cho dù ra mắt từ thời điểm đầu năm, nhưng tới tận tháng cuối năm này, ZenFone vẫn được người dùng quan tâm và liên tục được xếp hạng trong top các smartphone đáng mua trên thị trường.

ZenFone rõ ràng là một chiếc smartphone ấn tượng nhất trong năm 2014, dù nó không phải là chiếc smartphone cao cấp, nhưng là một chiếc smartphone hiệu quả.

Theo tienphong.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Công nghệ Apple CarPlay giúp kết nối iPhone với ô tô

Cách đây chưa đầy 1 năm, Appple ra mắt ứng dụng "iOS in Car" được tích hợp trong iPhone5. Nay cùng với sự ra đời của iOS 7.1, hãng công nghệ hàng đầu thế giới với logo hình "quả táo khuyết" đã giới thiệu Apple CarPlay tại triển lãm Geneva Motor Show 2014.

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Đứt cáp quang biển hoài vì sao thế?

Tuyến cáp quang AAG, một trong những tuyến cáp quang biển chịu trách nhiệm cho gần 60% lưu lượng băng thông ra quốc tế của Việt Nam lại vừa bị đứt lúc 18h36 ngày 15/07/2014. Đây là lần thứ 2 trong năm...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook nâng cao chất lượng ảnh trên iOS

Có vẻ Facebook nghĩ bạn là một nhiếp ảnh gia không được chuyên nghiệp cho lắm. Cho nên hãng đã quyết định nâng cấp tính năng tự động hiệu chỉnh hình ảnh trên iOS. ​ Bạn sẽ có thể tùy chỉnh...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm