Nếu bạn từng chơi đua xe tại các trung tâm thương mai, hẳn bạn sẽ thích thú với mô hình xe mô phỏng ảo giống như thật. Thực tế, những món đồ chơi đó chỉ ở dạng mô hình mô phỏng đơn giản với từ 2 đến 3 trục truyền động được phát triển sơ khai từ Eric Gough vào năm 1954, sau đó được phát triển thêm bởi D Stewart vào năm 1965. Tiếp nối sự phát triển, một mô hình 6 trục được tao ra để tạo ra nhằm tối đa hóa các chuyển động. Mô hình này bao gồm 6 trục truyền đồng (dạng pít-tông), một mặt gắn kết với một mặt phẳng cố định,mặt còn lại được gắn với mặt phẳng di động có thể di chuyển được. Bằng các thuật toán phức tạp, 6 trục truyền động di chuyển một cách độc lập cho phép mặt phẳng di động cử động theo 6 chiều bao gồm: tiền-lùi, trái-phải, lên-xuống, và cả quay vòng.
Bạn có thể thấy nhiều ứng dụng dựa trên sự hoạt động của công nghệ này:
Mô hình mô phỏng đua xe:
Mô hình cân bằng:
Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet