Nội dung
Smartphone đắt tiền ồ ạt giảm giá đầu hè

Một hệ thống bán lẻ lớn tại thành phố Hồ Chí Minh vừa hạ giá mẫu smartphone cao cấp năm ngoái của Samsung là Galaxy S6 xuống còn 9,9 triệu đồng. So với mức cũ trên thị trường, giá mới thấp hơn tới 2 triệu đồng. 

Thị trường điện thoại đầu hè đang chứng kiến màn giảm giá của hàng loạt các smartphone giá cao khác giống như Galaxy S6. Trong đó, đáng chú ý nhất là bộ đôi Windows Phone cao cấp của microsoft với mức giảm lên tới 6 triệu đồng. Có mức niêm yết chính hãng lần lượt 14 và 16 triệu đồng, nhưng giá bán ra của Lumia 950 và Lumia 950XL trên thị trường chỉ còn lần lượt 7,9 và 9,9 triệu đồng, ngang với những dòng máy Android tầm trung. Chỉ trong vòng một tháng trở lại đây, kệ hàng chính hãng đã ghi nhận màn giảm giá của hàng chục sản phẩm khác nhau.

Theo ông Mai Triều Nguyên, giám đốc hệ thống Mai Nguyên Luxury, thị trường đã qua tháng cao điểm đầu năm nên doanh số giảm mạnh, đặc biệt ở phân khúc cao cấp tầm 10 triệu đồng trở lên. Nguyên nhân khiến giá không ít sản phẩm giảm "sốc", lên tới cả triệu đồng nằm ở việc các hệ thống muốn xả hàng tồn, bán chậm trong thời gian dài. Hãng không điều chỉnh giá thì các cửa hàng tự thay đổi nhằm đẩy hàng ra khỏi kho nhanh hơn.

Ngoài bộ đôi Lumia của Microsoft, mẫu Android cao cấp V10 của LG cũng hạ 3 triệu đồng so với niêm yết, còn 13 triệu đồng hay Moto X Style của Motorola cũng giảm từ 13,3 triệu đồng xuống dưới 10 triệu đồng. blackberry passport và Priv hạ khoảng 1 đến 2 triệu đồng.

Thậm chí, giá của iPhone 6s và 6s Plus chính hãng cũng được một số hệ thống bán lẻ giảm từ 3 đến 5 triệu đồng trong thời gian này với những phiên bản kén khách dung lượng 128 GB. Từ mức trên 24 triệu đồng, giá của 6s bản 128 GB hàng FPT giờ chỉ còn 19,7 triệu đồng. Trong khi đó, giá của các bản dung lượng khác không thay đổi. 

Smartphone đắt tiền ồ ạt giảm giá đầu hè

Anh Hà Mạnh Tuấn, quản lý hệ thống Hoàng Hà Mobile, cho rằng thời tiết vào mùa nắng nóng cũng khiến sức mua thấp, khách tới cửa hàng giảm sút. Tuy nhiên, lý do chính khiến giá giảm mạnh hàng triệu đồng là vì thị trường smartphone cao cấp đã bão hoà. 

Từ 10 triệu đồng trở lên, trừ iPhone và bộ đôi Galaxy S7 mới ra thì hầu hết các sản phẩm đều khó bán. Ngay cả một số mẫu dù có giảm giá nhưng vẫn khó hút khách vì giờ các smartphone dưới 10 triệu đồng quá đa dạng, từ thiết kế cho tới cấu hình lẫn tính năng. Sản phẩm mới luôn được quảng bá liên tục, nên lấn lướt những model đời cũ đã xuất hiện cả năm. 

Thực tế, top 10 smartphone bán chạy theo thống kê của VnExpress trong ba tháng liên tiếp từ đầu năm chiếm đa số (80 đến 90%) cũng là những sản phẩm tầm trung giá dưới 10 triệu đồng, hiếm hàng đắt tiền.

Theo anh Hà Mạnh Tuấn, ngay cả khi đón nhận thêm một số model cao cấp như HTC 10 hay LG G5, thị trường smartphone cao cấp chính hãng vẫn khó thể khởi sắc ngay được. Có thể phải đợi tới mùa mua sắm cuối năm, phân khúc đắt tiền mới sôi động trở lại.

Xem thêm: 

Giá iPhone 6 và 5s tiếp tục giảm sâu, chỉ còn vài triệu đồng

Loạt smartphone giảm giá đáng chú ý trong tháng 4

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm