Nội dung

Những ngày này, hầu hết các trên các vỉa hè, cổng trường Đại học, Cao đẳng,… trên địa bàn TP.HCM, người đi đường đều thấy hình ảnh những bạn sinh viên đang khẩn trương cắm hoa, trang trí “gian hàng di động”, bày bán đủ loại hoa tươi cho ngày Quốc tế Phụ nữ. Có nhóm từ 3 – 6 bạn, cũng có nhóm đông hơn 10 – 15 bạn, cùng tận dụng vỉa hè để kinh doanh kiếm thêm thu nhập vào dịp này.

 Sinh viên kiếm thêm thu nhập nhờ bán hoa ngày 83

Việc chuẩn bị hoa và cắm hoa được các bạn sinh viên chuẩn bị từ lúc 3 giờ sáng

Ngồi cắm hoa trên vỉa hè công viên Gia Định (Q. Gò Vấp, TP.HCM), bạn Trần Ngọc Thanh chia sẻ: “Ý định bán hoa cùng nhóm bạn em đã được em ấm ủ mấy tháng nay. Nhờ vào dịp đầu năm học, bài tập cũng không nhiều nên nhóm chúng em quyết định cùng nhau bán hoa để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp một ít cho cha mẹ ngoài quê. Cũng là tạo cho nhau những kỉ niệm về thời sinh viên xa nhà sống tự lập ở thành phố, điều này cũng giúp chúng em tích lũy một số kinh nghiệm trong việc kinh doanh sau này".

 Sinh viên kiếm thêm thu nhập nhờ bán hoa ngày 83

Dù mệt những các bạn vẫn vui cười trong lúc bán hàng

Bên kia vỉa hè, một nhóm sinh viên gồm 12 bạn do bạn Hương (sinh viên năm 3 Trường ĐH Công Nghiệp 4 TP.HCM) làm trưởng nhóm đứng ra tổ chức bán hoa, đang tất bật cắm những giỏ hoa cuối cùng của nhóm chia sẻ: “Nhóm chúng em đã bỏ ra hơn 3 triệu đồng để bắt đầu kinh doanh, nếu việc bán hoa được tốt thì khả năng lãi sẽ gấp đôi tiền vốn bỏ ra.

Nhưng việc bán hoa cũng gặp rất nhiều việc khó khăn như: thường xuyên bị các chú công an nhắc nhở vì lấn chiếm vỉa hè, phải cạnh tranh trực tiếp với các nhóm bán hoa khác… Để khắc phục những điều này, chúng em phải cố gắng rất nhiều, nhất là khâu chọn hoa và cắm hoa. Hoa phải tươi và đẹp, cắm hoa phải đẹp bắt mắt mới lạ thì thu hút được khách mua”.

 Sinh viên kiếm thêm thu nhập nhờ bán hoa ngày 83

 Sinh viên kiếm thêm thu nhập nhờ bán hoa ngày 83

Việc kinh doanh hoa trước ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của các bạn sinh viên cũng khá thuận lợi 

Ngoài việc kinh doanh mặt hàng hoa tươi, một số bạn sinh viên còn kinh doanh mặt hàng hoa giả, những món đồ handmade đơn giản, thú nhồi bông,… trên các trang mạng xã hội cũng kiếm được không ít tiền lãi vào dịp 8/3 này.

Đối với các bạn sinh viên, vào những dịp lễ 8/3, 20/10,… là thời điểm tốt để các bạn trổ tài kinh doanh kiếm thêm thu nhập để phụ giúp gánh nặng cuộc sống với gia đình khi xa quê. Những món quà do các sinh làm ra luôn mang một thương hiệu “sinh viên” giá lúc nào cũng rẻ so với các mặt hàng được bày bán trong các cửa hàng từ 10 – 30%.

 Sinh viên kiếm thêm thu nhập nhờ bán hoa ngày 83

Mặt hàng hoa giả và các loại thú nhồi bông cũng rất thu hút khách hàng

 Sinh viên kiếm thêm thu nhập nhờ bán hoa ngày 83

 Sinh viên kiếm thêm thu nhập nhờ bán hoa ngày 83

Những chú gấu siêu dễ thương

 Sinh viên kiếm thêm thu nhập nhờ bán hoa ngày 83

 Sinh viên kiếm thêm thu nhập nhờ bán hoa ngày 83

Những giỏ hoa tươi được bán với giá 150.000 - 200.000 đồng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm