Nội dung
Các cô dâu nước ngoài khi kết hôn với chú rể hàn quốc nên tìm hiểu về tục thờ cúng trong ngày Tết cổ truyền của Hàn Quốc để không bị bỡ ngỡ khi về làm dâu xứ người.

Sau khi đã biết người Hàn chuẩn bị cho ngày Tết kỳ công như thế nào trong kỳ 1, chúng ta cùng tìm hiểu về nghi lễ thờ cúng tổ tiên của họ.

Người Hàn Quốc tin rằng mâm cỗ ngày Tết là vô cùng quan trọng. Mâm cỗ ngon, được trình bày đẹp mắt sẽ làm vui lòng ông bà tổ tiên. Có khoảng 20 món ăn khác nhau được bày trên bàn thờ, mỗi món cụ thể thì tùy thuộc vào từng vùng miền khác nhau.

Chuẩn bị đồ cúng từng là việc dành riêng cho phụ nữ, nhưng giờ thì gánh nặng đó đã được san sẻ cho toàn bộ các thành viên trong gia đình. Trong thời đại mà cuộc sống trở nên bận rộn như bây giờ, Hàn Quốc đã bắt đầu xuất hiện dịch vụ cung cấp thực phẩm với giá cả dao động từ 200.000 đến 300.000 won.

Seollal phong tục đón năm mới của hàn quốc kỳ 2
Seollal phong tục đón năm mới của hàn quốc kỳ 2
Sơ đồ mâm cỗ cúng ngày Tết

Buổi sáng đầu năm mới, cả gia đình cùng mặc hanbok, tập trung trước bàn thờ làm lễ khấn tổ tiên, cầu mong một năm mới an khang thịnh vượng.

Seollal phong tục đón năm mới của hàn quốc kỳ 2

Món ăn chính trong ngày đầu năm mới là  tteokguk (떡국), canh bánh gạo truyền thống được làm từ bánh gạo thái lát, thịt bò, trứng và rau.

Seollal phong tục đón năm mới của hàn quốc kỳ 2

Sau bữa ăn, các thế hệ trẻ trong nhà cùng bái lạy người già và tặng quà. Ông bà cũng chúc con cháu một năm mới thịnh vượng. Trẻ em cũng sẽ được nhận tiền mừng tuổi đầu năm.

Seollal phong tục đón năm mới của hàn quốc kỳ 2
Seollal phong tục đón năm mới của hàn quốc kỳ 2

(Nguồn: Thông tin Hàn Quốc)

Tin Update
  • 20/01/15 07:05 Seollal – phong tục đón năm mới của Hàn Quốc (kỳ 1)
  • 20/01/15 06:05 Những địa danh có thật đẹp như trong phim của Disney
  • 20/01/15 06:00 10 khu resort thiên đường trên thế giới cho các cặp đôi Valentine (P2)
  • 19/01/15 23:38 Ngoại tình có thể mang đến hạnh phúc?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

“Đỏ mặt” với giống ớt lạ mắt

Không phải quá mới lạ nhưng giống ớt này rất ít xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Có nguồn gốc từ Mỹ, cụ thể là bang Texas và Louisina, giống ớt này thời gian gần đây đã được rao bán...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm