Nội dung
Chia sẻ
Chennai không nằm trên bản đồ du lịch Ấn, nhưng vẻ đẹp của nó không thể phủ nhận.
Chennai nằm ở bang Tamil Nadu và là thủ phủ lớn thứ 4 của đất nước Ấn Độ. Không có những công trình quá hoành tráng, cũng không xuất hiện thường xuyên trên bản đồ du lịch nhưng bất cứ ai đã đến Chennai một lần đều không thể nào quên hương sắc nơi này.

Say trong hương nhài ở chennai ấn độ

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đặt chân tới Chennai là hương thơm của hoa nhài. Không khí trong lành, ấm áp của thành phố ven vịnh Bengal tràn ngập thứ hương thơm dịu dàng nhưng quyến rũ này.

Say trong hương nhài ở chennai ấn độ

Sở dĩ ở nơi nào trên khắp đất Chennai cũng có hương thơm kỳ diệu này là vì bang Tamil Nadu có nền kinh tế dựa vào việc trồng hoa. Ngoài nhài, nhiều loại hoa khác nhau như hoa mận trắng, cúc, hồng… được trồng trên diện tích đất lớn, là một phần quan trọng trong đời sống của người dân nơi đây.

Say trong hương nhài ở chennai ấn độ

Dạo bước trên những con phố của Chennai, du khách dễ dàng nhìn thấy những tràng hoa lớn được xếp rất khéo từ vô vàn loại hoa trắng, hồng, đỏ… xếp trên các giá hàng để bán hay treo trên xe bò trong góc phố. Một số người mua các tràng hoa này để đem vào những ngôi đền Hindu khi thờ cúng.

Say trong hương nhài ở chennai ấn độ

Phụ nữ Tamil cũng có thói quen đeo những tràng hoa lên tóc. Cả thành phố ngập tràn trong màu sắc và hương thơm.

Say trong hương nhài ở chennai ấn độ

Khu phố đông đúc nhất ở Chennai là khu phố cổ Mylapore. Cũng giống như những con phố khác, Mylapore là sự hòa hợp của nhiều hương thơm, trong đó có hương thơm của những loại hương liệu từ những quầy bán gia vị, mùi vị khó cưỡng của các loại bánh gạo, cà phê sữa kiểu Ấn từ các quán ăn gần đó, vẫy gọi những tâm hồn ẩm thực.

Say trong hương nhài ở chennai ấn độ

Nhưng mùi hương chủ đạo ở khu vực Mylapore vẫn là mùi hương, tỏa ra từ đền thờ Kapaleeswarar tuyệt đẹp, điểm nhấn của du lịch Chennai.

Say trong hương nhài ở chennai ấn độ

Đền thờ từ thế kỷ 16 được xây dựng để thờ cúng vị thần Shiva tối cao trong văn hóa Hindu. Ngôi đền là điển hình cho phong cách kiến trúc Dravidian: chóp vuông với những họa tiết tỉ mỉ hình nam thần, nữ thần từ đáy chóp đến đỉnh chóp.

Say trong hương nhài ở chennai ấn độ

Ngày nay, nhiều phần của Chennai đã thay đổi do quá trình hiện đại hóa và lượng khách du lịch đông hơn tuy nhiên khu phố cổ vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cổ kính.

Đặc biệt, thành phố là nơi có lượng người Nhật nhập cư đông nhất xứ Ấn do có nền công nghiệp ô tô phát triển. Do đó, Chennai còn được mệnh danh là “Detroit của Ấn Độ” (Detroit – thành phố công nghiệp tại Mỹ).

Say trong hương nhài ở chennai ấn độ

Một trong những công trình nổi tiếng nhất, thể hiện sự pha trộn văn hóa ở Chennai là pháo đài St. George, được người Anh xây dựng từ năm 1640. Cũng tại khu vực này, du khách được tham quan nhà thờ St. Mary cổ kính, một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai muốn khám phá từng ngóc ngách của thành phố hương thơm này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm