Nội dung
Khi bị mất đứa con ở tuần thai thứ 18, Loan không thể ngờ nguyên nhân lại chỉ ở những chiếc quần lót của mình.

Chỉ vì coi thường "cái bệnh cỏn con” vẫn hay gặp trong mùa mưa, Loan đã mất đi đứa con đầu lòng. Giờ thì cứ sắp mùa mưa, Loan lại nhắc mình chú ý đến việc giặt giũ, phơi phóng quần áo, nhất là đồ lót, để bảo đảm vệ sinh. Cô vẫn sợ khi nhớ lại lần mang thai đầu tiên vào năm ngoái, vì chủ quan với chuyện này mà đứa bé đã mất trước khi ra đời. Đến nay, cô vẫn chưa có thai trở lại.

Một thời gian sau khi biết mình có bầu, Loan thấy rất ngứa ở cơ quan sinh dục, huyết trắng ra nhiều. Cô biết mình bị viêm, vì điều này vẫn thỉnh thoảng xảy ra trước đây. Tâm sự với chị gái, chị cô bảo bà bầu thì viêm nhiễm là chuyện thường, chẳng sao cả, cứ đặt thuốc là hết, bây giờ nhiều loại thuốc tốt lắm. Loan bèn ra hiệu thuốc hỏi mua viên đặt. Đặt hết một hộp, bệnh vẫn không khỏi, hết thuốc chừng một tuần thì các triệu chứng lại có vẻ dịu đi. Nhưng chỉ mấy tuần sau, âm đạo lại viêm. Cô tự nhủ thôi không đặt thuốc nữa, sợ ảnh hưởng đến em bé, để sinh xong hẵng hay.

Sẩy thai vì cái quần chíp

Loan bị sảy thai do nước ối và nhau thai bị viêm nhiễm. (Ảnh minh họa)

Nhưng đến tuần thai thứ 18, Loan đau bụng dữ dội, ra máu rồi sẩy. Bác sĩ cho biết, nguyên do là nước ối và nhau thai cũng bị viêm nhiễm, hậu quả của chứng viêm sinh dục từ người mẹ. Đã có nhiều sản phụ khác gặp chuyện đau lòng vì bệnh này.

Ngoài những thai nhi bị sẩy như trường hợp của cô, nhiều em bé chào đời bị viêm niêm mạc miệng, viêm phổi, viêm da, nhiễm trùng mắt… do nhiễm nấm khi đi qua âm đạo của mẹ.  Trong khi đó, viêm âm đạo do nấm lại vô cùng phổ biến ở các bà bầu, chiếm đến 30%, cao gấp 5 lần phụ nữ bình thường. Lẽ ra khi có biểu hiện bệnh, người mẹ không được tự chữa hay lờ đi mà phải đi khám để điều trị theo đơn.

Sẩy thai vì cái quần chíp

Đến giờ Loan vẫn chưa có thai lại. (Ảnh minh họa)

Nói chuyện với bác sĩ, Loan cũng nhận ra mình đã quá chủ quan, sơ sài trong sinh hoạt. Hồi cô mang bầu đang mùa mưa, hai vợ chồng lại bận nên quần áo mấy ngày giặt một lần, giặt xong treo kín cái ban công bé tẹo, quần lót nằm lẫn trong đống quần áo dài. Sợ trời mưa nên trước khi đi làm, Loan lôi cả đống đồ chưa khô đó vào treo trong phòng, cũng vì vội nên chẳng kịp tãi ra cho thoáng. Cuối cùng thì đồ cũng đủ khô để mặc. Hóa ra cái lối phơi đồ ấy khiến quần áo của cô, nhất là đồ lót, không được diệt khuẩn, gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Để không lâm vào hoàn cảnh của Loan, chị em, nhất là các bà bầu, cần chú ý đặc biệt đến chuyện giặt và phơi đồ lót. Trong mùa mưa, càng phải đảm bảo chúng được giặt sạch và phơi khô ở nơi thoáng. Ngoài ra, chị em cần ăn mặc rộng rãi với chất liệu thấm mồ hôi, vệ sinh cơ thể cũng như vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục để tránh viêm âm đạo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Càng béo bụng, càng dễ bị tiểu đường

Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người có vòng eo càng to thì càng dễ bị tiểu đường týp 2. Nghiên cứu đã đánh giá mối liên quan giữa vòng bụng, chỉ số khối cơ thể BMI và bệnh tiểu đường týp 2.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Đã có bệnh nhi mắc viêm não mô cầu

Sáng ngày 24-5, theo thông tin từ lãnh đạo bệnh viện Nhi Nghệ An cho biết: vào ngày 21/5 bệnh viện này đã tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng sốt cao, đau đầu, hôn mê, nổi tử ban, qua thăm khám ban đầu bệnh nhân được xác nhận dương tính với bệnh viêm não mô cầu.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm