Nội dung

Trong dịp cuối tuần vừa qua, Thế Giới Di Động đã “gây sốc” cho người tiêu dùng khi tuyên bố giảm giá chiếc smartphone HTC U Ultra, U Ultra Sapphire và U Play đến 50%, trong đó U Ultra chỉ còn dưới 5,5 triệu đồng. Chỉ trong vòng vài giờ, cả hai mẫu máy U Ultra đều đã hết hàng bởi cấu hình khủng và giá quá hấp dẫn. Theo ước tính, TGDĐ đã bán được hơn 5.000 máy thuộc cả ba dòng sản phẩm trên.

Sau phi vụ htc u ultra giá 55 triệu người dùng bắt đầu phàn nàn về máyMáy mới 100% được rao bán lại.

Hiện tại, một số máy HTC U Ultra được bán ra trong dịp này đã được rao bán lại với giá cao hơn khoảng 1-2 triệu đồng. Tuy nhiên, U Ultra là một mẫu máy có khá nhiều vấn đề của UTC, và những người dùng mua được máy đang bắt đầu phàn nàn.

Sau phi vụ htc u ultra giá 55 triệu người dùng bắt đầu phàn nàn về máyHTC U Ultra bị hở sáng ngay dưới camera selfie.

Đầu tiên, đó là chuyện màn hình máy bị hở sáng. Vệt hở sáng nằm ngay dưới camera mặt trước và là một vấn đề đã được nhắc đến từ năm 2017 khi máy mới ra mắt.

Đây là… chuyện bình thường trên dòng máy này, dù một số người dùng may mắn sẽ không gặp vấn đề hở sáng trên máy của họ. Chất lượng màn hình cũng là một vấn đề. Dù sáng rõ và rực rỡ, màn hình máy khá dễ trầy và đây là lý do khiến nhiều người chuộng mẫu Sapphire với màn hinh chống trầy tốt hơn.

Sau phi vụ htc u ultra giá 55 triệu người dùng bắt đầu phàn nàn về máyBài test màn hình của JerryRiskEverything cho thấy máy trầy xước ở mức 6 trên thang độ cứng Mohs.

Camera của máy cũng chỉ ở mức vừa phải nếu so sánh với những camera đỉnh trên iPhone X hay Galaxy S8, S9. Có độ phân giải 12 MP, camera này có thể tạo ra những bức hình cực đẹp ở điều kiện ánh sáng tốt – nhưng smartphone hàng khủng nào cũng làm được điều này.

Tuy nhiên nó thường xuyên cho ra những bức hình bị nghiêng về sắc đỏ khi chụp ảnh trong nhà, và nhòe khi ánh sáng yếu. Màu sắc và cân bằng trắng của camera cũng không tốt. Tuy nhiên, với cái giá chỉ 5,5 triệu đồng mà người dùng bỏ ra, đây có lẽ là một camera đủ để bạn hài lòng.

Sau phi vụ htc u ultra giá 55 triệu người dùng bắt đầu phàn nàn về máyẢnh chụp bởi HTC U Ultra: chiếc xe ngựa này không được sơn hồng, và màu sơn đỏ cũng không đậm như thế này.

Máy cũng không có jack cắm headphone. Đây có thể là điều không quan trọng với nhiều người, và HTC đã cho một đôi tai nghe USonic đi kèm máy. Tuy nhiên chất lượng của đôi tai nghe này chỉ ở mức vừa phải và nếu muốn dùng tai nghe riêng, bạn sẽ phải đầu tư khá nhiều cho một đôi tai nghe không dây. Nếu “chịu chi”, AirPod của Apple là một lựa chọn tốt.

Tóm lại, thiếu jack headphone, hiệu năng vừa phải, màn hình dễ trầy xước và camera không nổi bật là những điều khiến HTC U Ultra không thể so sánh với những siêu phẩm của 2017, chứ đừng nói đến 2018.

HTC U Ultra là một smartphone tốt dù có nhiều vấn đề và có lẽ không đáng để lựa chọn nếu bạn muốn mua máy giá hơn 10 triệu đồng, nhưng ở giá 5,5 triệu, đây vẫn là một phi vụ khá “hời” cho người dùng Việt Nam.

6 tính năng nổi bật nhất của Galaxy S9/S9+ mà bất cứ fan cuồng Samsung nào cũng phải biết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm