Nội dung

Với sự ra mắt của Galaxy S9 và S9+ tại MWC 2018, iPhone X nay đã có đối thủ. Được trang bị chip mới nhất từ Qualcomm, camera được cải tiến mạnh mẽ, hệ thống nhận dạng Intelligent Scan và… biểu cảm hoạt hình, bộ đôi Galaxy S9 đang là những ứng viên hàng đầu cho ngôi vị smartphone tốt nhất 2018. Dưới đây, hãy cùng Kul.vn xem xét những điều mà S9 làm tốt hơn iPhone X:

Làm việc

Samsung đã nhồi nhét nhiều tính năng tập trung vào việc giúp người dùng hoàn tất công việc của mình nhanh hơn. Edge quen thuộc được bổ sung thêm tính năng App Pairing giúp người dùng có thể lập tức mở hai ứng dụng thường được dùng cùng nhau. Một ví dụ nho nhỏ: nếu thường xuyên vừa đọc email vừa muốn ghi lịch làm việc, bạn có thể tạo một shortcut tự động mở cả Lịch và Email cùng một lúc trên màn hình.

5 điều mà galaxy s9 của samsung có thể đã đánh bại iphone xDeX Pad biến S9 thành máy tính bỏ túi.

Ngoài ra, còn có DeX Pad cho phép người dùng biến chiếc S9 của mình thành một PC bỏ túi. Nhờ thiết kế mới, bạn có thể dùng màn hình cảm ứng của máy như trackpad hoặc bàn phím. Trong khi đó Apple chưa có bất kỳ thiết bị nào có thể biến iPhone thành thiết bị tương tự Mac. Dù thực sự việc dùng smartphone như PC không mới (và cũng không quá quan trọng), vấn đề là S9 làm được còn iPhone lại không.

Quay video

Cả iPhone X lẫn Galaxy S9 đều có thể quay phim 4K, 60 khung hình/giây, nhưng lại có rất nhiều khác biệt. Ở độ phân giải 1080p, iPhone quay 60 fps còn S9 là 240 fps. iPhone X quay slow-mo 240 fps, còn S9 có super slow-mo 960 fps.

Super slow-mo của Samsung cũng không phải không có điểm trừ. Các video được quay bằng tính năng này trên S9 có độ phân giải 720p, và bị giới hạn tối đa 6 giây phát lại. Bù lại, việc bổ sung thêm nhạc nền và tạo thành ảnh GIF từ video slow-mo rất dễ dàng.

Một clip quay chậm thực hiện bằng S9.

Chụp ảnh

Hẳn các bạn đều đã biết rằng S9 có khẩu độ f/1,5 lớn hơn so với f/1,8 của iPhone X, giúp nhận nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Đồng thời, trên S9+ còn có một camera thứ hai hoạt động khá giống camera kép của iPhone X, nhưng có một “độc chiêu”: ở chế độ Live Portrait, bạn có thể điều chỉnh mức độ làm nhòe cảnh nền.

Nghe nhạc5 điều mà galaxy s9 của samsung có thể đã đánh bại iphone xJack cắm headphone ở cạnh dưới của S9.

Với rất nhiều người, việc S9 vẫn giữ lại được jack cắm headphone là một trong những nhân tố khiến nó hấp dẫn hơn iPhone X. Đây cũng là một trong số những máy cao cấp hiếm hoi còn giữ lại được giao tiếp này. Thêm vào đó, Samsung cũng chu đáo đính kèm một đôi tai nghe được tinh chỉnh bởi AKG và có chất lượng rất tốt.

AR Emoji

Có thể nói rằng AR Emoji của Samsung tốt hơn hẳn so với Animoji của Apple. Bạn có thể vào vai một nhân vật nổi tiếng chẳng hạn Chuột Mickey của Disney, hay tạo nên phiên bản hoạt hình của chính mình nhờ tính năng này.

Chưa hết, nó còn có khả năng tạo ra một loạt biểu cảm bằng khuôn mặt của chính bạn sau thao tác chụp ảnh khuôn mặt rất đơn giản, và khả năng “dán” các sticker lên mặt bạn tương tự như Snapchat.

5 điều mà galaxy s9 của samsung có thể đã đánh bại iphone xNgười thật được biến thành nhân vật hoạt hình chỉ bằng một bức ảnh selfie.

Nhược điểm của tính năng này là do không được tích hợp quét 3D như FaceID của iPhone X, đôi khi kết quả nhận được sẽ không thật chính xác. Dù vậy, nó vẫn là một tính năng thú vị mang lại giá trị gia tăng cho người dùng Galaxy S9.

Những cải tiến trên camera Galaxy S9 đáng giá thế nào?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm