Nội dung
Sau khi ra mắt CB750 Hornet tại Intermot vào tháng 10, Honda đã gây ấn tượng với người hâm mộ bằng sự kết hợp có một không hai khi trình bày XL750 Transalp tại EICMA 2022. Cả hai mẫu xe đều sử dụng nhãn hiệu lịch sử của Honda nhưng đã nâng cấp lên động cơ 2 xi-lanh hoàn toàn mới để đáp ứng nhu cầu của tầng lớp trung lưu ngày nay. Theo hãng truyền thông Nhật Bản Autoby, thương hiệu này có thể có thêm một biến thể nữa dưới dạng GB750.

Sau hornet và transalp liệu honda có giới thiệu thêm gb750 không
Sau Hornet và Transalp, liệu Honda có giới thiệu thêm gb750 không?.
Sau hornet và transalp liệu honda có giới thiệu thêm gb750 không
Hiện tại, giả thuyết suy đoán như vậy là do "tin đồn" có nguồn gốc từ châu Âu. Tuy nhiên, những triển vọng mỏng manh đó đã không ngăn giới truyền thông thiết kết một kết xuất kỹ thuật số của tác phẩm cổ điển hiện đại tiềm năng này.

Sau hornet và transalp liệu honda có giới thiệu thêm gb750 không

Ở dạng cổ điển thực sự, khái niệm GB750 này sở hữu một hình bóng vượt thời gian. Điều đó có nghĩa là sử dụng bình xăng tròn kiểu CB cổ điển với màu sơn từ những năm 70, yên dài và các tấm ốp bên, đèn pha tròn đơn, đồng hồ ngang tròn, tay lái cao và bảo vệ ty phuộc ở trước. GB750 được trang bị giảm xóc kép ở sau thay vì monoshock như biến thể CB750 Hornet.

Trong vài năm qua, Yamaha và Kawasaki đã khai thác lĩnh vực hoài cổ này với XSR700 và Z650RS tương ứng. Cụ thể XSR700 dựa trên phong cách tân cổ điển trên chiếc MT-07 luôn được ưa chuộng trong khi Z650RS được phát triển dựa trên Z650 và cũng khá thành công. Như vậy Honda có thể đi theo con đường tương tự với GB750 và CB750 Hornet hiện tại.

Sau hornet và transalp liệu honda có giới thiệu thêm gb750 không

Bất kể sự cạnh tranh bên ngoài, Honda phải đánh giá tiềm năng của GB750 để vượt qua các sản phẩm thương hiệu khác. Chẳng hạn CB650R đã thu hút đám đông cổ điển với tính thẩm mỹ tân cà phê, tuy nhiên khối động cơ bốn 4 xi-lanh thẳng hàng và các dấu hiệu thiết kế tương lai của nó có thể không thể thu hút được nhóm khách hàng yêu nét sự hoài cổ như GB750.

Sau hornet và transalp liệu honda có giới thiệu thêm gb750 không
Sau hornet và transalp liệu honda có giới thiệu thêm gb750 không
GB350 (Nhật Bản).​

Tất nhiên, Honda đã cung cấp GB350 (Nhật Bản) và H'Ness CB350 (Ấn Độ). Do đó một chiếc xe hạng trung cổ điển hiện đại sẽ phù hợp với phạm vi hiện tại của công ty. Cuối cùng, GB750 vẫn sẽ cần đầu tư thêm từ Honda như bằng sáng chế, nhãn hiệu,... và chúng ta cần xem thêm tài liệu trước khi công nhận những tin đồn này.
Nguồn: rideapart​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm