Nội dung
Không phải ai cũng như Ngài Obama có "vua đầu bếp" Anthony hướng dẫn ẩm thực, chúng tôi xin gợi ý vài món ăn đậm hồn Việt nhất định phải thử

Sau bún chả tổng thống obama cần thưởng thức 9 món này ở việt nam
Hình ảnh ngày đầu Tổng thống Obama đặt chân xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Thực ra Tổng thống Mỹ Obama đến Hà Nội thăm và lựa chọn một số món ăn đặc trưng tại địa phương để thưởng thức thì không có gì là khó hiểu và ngạc nhiên, du khách nào cũng sẽ làm giống như ông. Tuy nhiên, yếu tố gây bất ngờ và thu hút mọi sự chú ý của giới truyền thông trong sự kiện này lại chính là nhân vật ngồi ăn bún chả cùng Tổng thống, Vua đầu bếp Anthony Bourdain, tác giả kiêm nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực và du lịch vòng quanh thế giới, phát trên kênh truyền hình CNN.

Sau bún chả tổng thống obama cần thưởng thức 9 món này ở việt nam
Theo CNN, việc Tổng thống Obama chọn ông Anthony Bourdain, làm hướng dẫn về ẩm thực địa phương vốn chỉ là một phần trong lịch trình chuyến công du tại Việt Nam, do CNN và các bộ phận khác tư vấn. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, đó là người hướng dẫn cho Tổng thống, CNN nhận định. Còn bạn thì sao?

Tất nhiên không cần thiết phải kiếm một người hướng dẫn tầm cỡ đến như vậy cho mình khi tới Việt Nam, bởi nơi đây vốn là một đất nước nổi tiếng với những món ăn truyền thống, ngon, rẻ... mà còn được bày bán khắp nơi trên đường phố.

Sau bún chả tổng thống obama cần thưởng thức 9 món này ở việt nam
"Những hàng quán đơn giản, người bán chủ yếu là phụ nữ, còn món ăn đa phần được nấu thủ công do mẹ truyền nghề lại cho con gái, dần dần các thế hệ sau nối tiếp... Bạn đã sẵn sàng kéo một chiếc ghế nhựa ra và ngồi gọi món ăn chưa?", tác giả bài viết miêu tả về các quán ăn vỉa hè một cách hóm hỉnh. (Ảnh minh họa - Nguồn Internet)

Và dưới đây là 10 món ăn mà theo CNN, là những món ăn không thể bỏ qua khi bạn đến Việt Nam, mời các bạn tham khảo:

1. Món Phở

Nếu muốn lập danh sách về ẩm thực Việt Nam mà không có món Phở trong đó, nghĩa là bản danh sách đó chưa thể hoàn thành. Bài viết nhận xét.

Sau bún chả tổng thống obama cần thưởng thức 9 món này ở việt nam
Tại các thành phố lớn của Việt Nam, bạn chỉ cần đi bộ một chút xíu là dễ dàng gặp ngay một quán phở vỉa hè hoặc là một quán phở bán trong tiệm lớn. (Ảnh: CNN)

Với nước dùng mặn, bánh phở, rau thơm, thịt gà hoặc bò, các loại gia vị địa phương.... Vậy là ta đã có một tô phở. (Giải thích một cách đơn giản và dễ hiểu nhất - Tác giả).

Ngon, rẻ, và tiện lợi, có thể ăn bất cứ giờ nào, đó là những gì mà các du khách nước ngoài nhận xét về món Phở của Việt Nam.

2. Xôi

Sau bún chả tổng thống obama cần thưởng thức 9 món này ở việt nam
Xôi là món ăn khá quen thuộc với người dân Việt Nam, dùng làm bữa ăn sáng cho những ngày hối hả hay bữa tối no căng bụng, mà hương vị đều "chuẩn không cần chỉnh". (Ảnh: CNN)

Đây là một món ăn được nấu từ gạo nếp, vốn ít khi được dùng trong bữa ăn chính hàng ngày. Gạo nếp được nấu lên, ăn kèm với thịt (gà, heo...) kho, trứng, có nơi thì rắc chút hành phi cho món ăn thêm thơm ngon.

3. Bánh xèo

Một chiếc bánh xèo ngon là một chiếc bánh được rán giòn, phồng với thịt heo, tôm, giá đỗ làm nhân, ăn cùng một số loại rau thơm, những loại rau rất đặc trưng có trong các món ăn Việt Nam.

Sau bún chả tổng thống obama cần thưởng thức 9 món này ở việt nam
Bánh xèo thật ra cũng chia ra nhiều loại, nhưng nổi bật nhất phải kể đến bánh xèo miền Trung nhỏ gọn, giòn rộm. Khi ăn thì cuốn chung với rau các loại rồi nhúng với nước chấm đặc chế... Ngon tuyệt cú mèo. (Ảnh: CNN)

Khi ăn, người ta sẽ cuốn rau thơm, kèm 1 miếng bánh và chấm với nước mắm đã được chế biến sao cho món ăn vừa miệng và ngon nhất.

4. Gỏi cuốn, nem (chả giò)

Món gỏi cuốn bao gồm các loại rau thơm, thịt luộc, tôm, bún... sẽ được cuốn tròn lại hình ống, sau đó được chấm với nước mắm pha với ớt, tỏi, và các gia vị cần thiết khác.

Sau bún chả tổng thống obama cần thưởng thức 9 món này ở việt nam
Đây là một món ăn khá phổ biến tại miền Nam, Việt Nam. (Ảnh: CNN)

Nem (chả giò) cũng có cách làm gần giống, tuy nhiên thay vào đó, nhân lại là những loại rau củ sống, thịt sống, trứng... Sau khi cuốn, người ta sẽ đem rán cho chín vàng, khi ăn vỏ giòn tan, trong nhân thì béo, thơm và rất bổ dưỡng. Món ăn này thường được làm trong những dịp lễ, Tết....

5. Bún bò Nam bộ

Sau bún chả tổng thống obama cần thưởng thức 9 món này ở việt nam
Gọi là bún Nam bộ nhưng món này lại bán khá phổ biến tại Hà Nội.  (Ảnh: CNN)

Với chút nước xào thịt bò, nước mắm pha loãng, tưới lên tô bún, bỏ thịt bò xào lên, sau đó rắc chút đậu phộng, rau thơm, hành phi... là bạn đã có thể thưởng thức ngay một tô bún ngon không thể chê vào đâu được rồi.

6. Bún chả

Bún chả là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa của bạn. Tất nhiên rồi, đến Tổng thống Obama cũng phải thừa nhận điều đó khi thưởng thức món ăn này cùng Vua đầu bếp Anthony Bourdain đó thôi.

Sau bún chả tổng thống obama cần thưởng thức 9 món này ở việt nam
Món bún chả này dường như đã là một cái tên không thể thiếu của ẩm thực Hà Nội. (Ảnh: CNN)

Chỉ cần nướng thịt heo đã được tẩm ướp kĩ, cùng chút rau thơm, dưa món chua, bún, và nước mắm, bạn đã có một suất bún chả để thưởng thức rồi. Ngoài ra, người ta cũng hay ăn bún chả kèm theo món nem rán nữa, và có lẽ sẽ không còn gì thú vị hơn nếu chúng ta được ngồi nhâm nhi 1 li bia mát lạnh, cùng những miếng chả, nem nóng hổi, giữa trưa nóng oi ả rồi phải không?

7. Cao lầu

Mới nhìn cao lầu trông giống như mì, nhưng không phải mì. Người ta ít biết đến cao lầu không phải vì nó không ngon mà vì món ngon này khiêm nhường. Nhiều người cho rằng món này của người Hoa, nhưng Hoa kiều ở đây lại không công nhận nó. Còn người Nhật thì cho rằng nó giống mì udon của họ nhưng khác về hương vị và cách chế biến.

Sau bún chả tổng thống obama cần thưởng thức 9 món này ở việt nam
Cao lầu, món ăn độc đáo gắn liền với phố cổ Hội An.  (Ảnh: CNN)

Ngày nay cao lầu có ở Pháp, Anh, Úc hay Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn nhưng nhiều người ăn vào vẫn thấy như không phải. Thậm chí cao lầu được làm ở Hội An, gửi máy bay đến các nơi nhưng dường như ăn ở Hội An thì mới đúng điệu cao lầu.

8. Bánh mì

Bánh mì là một thực phẩm chế biến từ bột mì ngũ cốc được nghiền ra trộn với nước, thường là bằng cách nướng. Trong suốt quá trình lịch sử, nó đã được phổ biến trên toàn thế giới và là một trong những loại thực phẩm nhân tạo lâu đời nhất, và rất quan trọng kể từ thuở ban đầu của ngành nông nghiệp.

Sau bún chả tổng thống obama cần thưởng thức 9 món này ở việt nam
Rất nhiều người đã công nhận rằng bánh mì Việt Nam là ngon nhất thế giới, trong đó có một vị kí giả nổi tiếng của BBC. (Ảnh: CNN)

Có thể người Pháp là người mang bánh mì tới, nhưng Việt Nam đã làm cho món bánh mì trở thành món ăn hoàn toàn khác, lạ và rất đặc trưng. Thật khó để diễn tả, bởi mức độ đa dạng về những món thực phẩm được người ta kẹp vào chiếc bánh mì. Nếu muốn hiểu, bạn chỉ có thể tự mình ra góc phố và mua một chiếc bánh mì rồi từ từ cảm nhận vị ngon của nó mà thôi.

9. Bột chiên

Đây là món ăn hè phố yêu thích tại Sài Gòn, bạn có thể ăn bột chiên bất cứ lúc nào, sau giờ học hay thậm chí là nửa đêm, mà không lo không có ai bán.

Sau bún chả tổng thống obama cần thưởng thức 9 món này ở việt nam
Đây là một món ăn yêu thích của người dân Sài thành, dù sáng - trưa - chiều - tối đều sẽ có người bán món bột chiên ngon lành này. (Ảnh: CNN)

Với một mảng bột chiên lớn sau khi chiên thường dùng kèm với đu đủ hoặc cà rốt ngâm chua và tương ớt hoặc sa tế, và một loại nước tương pha thật nhạt, công thức nước chấm tùy theo kinh nghiệm người bán, vậy là bạn đã có thể vừa ngồi ăn vừa ngắm xe cộ qua lại trên đường rồi.

10. Cà phê trứng

Thực ra đây cũng có thể coi là một loại thức uống. Với một lớp kem trứng được đánh bông lên, phủ trên bề mặt li cà phê thơm lừng, vậy là bạn đã có một li cà phê ngon không thể nào quên.

Sau bún chả tổng thống obama cần thưởng thức 9 món này ở việt nam
Món này tại Hà Nội rất phổ biến. (Ảnh: CNN)

Ở phố Hàng Gai, nơi những con hẻm nhỏ, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cho mình những tiệm cà phê nhỏ, yên tĩnh và không kém phần lãng mạn, nên thơ.

Hãy trải nghiệm các món ăn đậm đà hồn Việt một cách tinh tế như Obama nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm