Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp!

Gia đình tôi có mảnh đất diện tích 4mx20m. Tôi muốn xây nhà 3 tầng 1 tum. Công năng các tầng như sau: Tầng 1 gồm phòng khách, phòng ăn, nhà bếp và gara. Tầng 2 gồm: 2 phòng ngủ. Tầng 3 gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng thơ. Tầng tum gồm sân phơi, khu trồng cây cảnh. Phòng WC thì KTS thiết kế ở mỗi tầng sao cho hợp lí.

Xin cảm ơn KTS rất nhiều!

(Minh Đức – Hà Nội)

Trả lời:

Chào anh Minh Đức!

Dựa theo những thông tin mà anh cho biết, KTS đưa ra phương án thiết kế như sau.

* Về phương án thiết kế mặt bằng

- Mặt bằng tầng 1:

Xây dựng nhà lui vào 5 mét so với mặt ngõ, đảm bảo một khoảng lùi cần thiết cho tầng 1 làm chỗ để xe, trồng một số loại cây xanh, như vậy sẽ tạo ra môi trường vi khí hậu thông thoáng sạch sẽ ở các tầng trên.

 Sẵn tiền xây 80m2 nhà phố nổi nhất xóm

KTS bố trí không gian phòng khách, bếp ăn, vệ sinh với diện tích được cân nhắc tính toán hợp lý, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của gia đình cũng như khi có khách. Giữa khu bếp ăn và phòng khách là khoang thang. Thang tầng 1 được ngăn với phòng khách bằng hệ vách gỗ kính rất gọn gàng, vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa đảm bảo chiếu sáng cho không gian bên trong. Khu vực bếp ăn được thiết kế liên hoàn rất thuận cho các thao tác khi nấu nướng.

- Mặt bằng tầng 2:

Tầng 2 KTS bố trí hai phòng ngủ và một nhà vệ sinh tiện nghi, tất cả đều được chiếu sáng và thông gió tự nhiên. Trong mỗi phòng ngủ được bố trí đồ đạc một cách khoa học nhất, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân.

 Sẵn tiền xây 80m2 nhà phố nổi nhất xóm

- Mặt bằng tầng 3:

Theo yêu cầu của gia chủ , Tầng 3 KTS bố trí hai phòng ngủ với diện tích đủ tiêu chuẩn, sử dụng chung một nhà vệ sinh, và có một phòng thờ. Phòng thờ và phòng ngủ có công năng, mục đích sử dụng khác nhau nên KTS tạo ra một không gian là Phòng thờ ở phía trong, được ngăn với phòng ngủ bằng tường 110, ngăn với hành lang giao thông bằng rèm hoặc vách gỗ và mở cửa sổ lấy ánh sáng từ giếng thang. Với cách ngăn chia này vẫn đảm bảo sự uy nghiêm nơi thờ cúng mà vẫn mang lại cảm giác rộng rãi trong một không gian hẹp

 Sẵn tiền xây 80m2 nhà phố nổi nhất xóm

- Mặt bằng tầng tum

KTS tư vấn cho gia chủ xây dựng một tum tầng thượng , sân trước là nơi có thể trồng cây (vườn trời), là nơi uống trà, nghỉ ngơi. Sân sau là nơi giặt và phơi quần áo.

 Sẵn tiền xây 80m2 nhà phố nổi nhất xóm

* Về phương án phối cảnh mặt tiền

Kiến trúc của ngôi nhà điển hình mang đến cho những ngôi nhà phố vẻ hiện đại, trẻ trung, tránh được sự nhàm chán của những ngôi nhà ống vươn cao. Đây sẽ là mẫu nhà được nhiều chủ đầu tư ưu thích khi sở hữu một mảnh đất vừa phải mà vẫn muốn có được không gian sống tiện nghi, hiện đại.

 Sẵn tiền xây 80m2 nhà phố nổi nhất xóm

Ngôi nhà này được thiết kế theo phong cách hiện đại với các hình khối khỏe khoắn, màu sắc tươi sáng. Tường tầng 1 được ốp đá màu, mang đến điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà từ không gian chào đón. Tận dụng những khoảng ban công, chủ đầu tư đặt các chậu cây cảnh nhỏ, giúp không gian nhà thêm sinh động, tự nhiên.

Một số gợi ý về cách bài trí các phòng

 Sẵn tiền xây 80m2 nhà phố nổi nhất xóm

Phòng khách hiện đại, phù hợp với không gian nhà ống

 Sẵn tiền xây 80m2 nhà phố nổi nhất xóm

Phòng thờ

 Sẵn tiền xây 80m2 nhà phố nổi nhất xóm

Phòng ăn thoáng đãng nhìn ra góc xanh phía sau nhà

 Sẵn tiền xây 80m2 nhà phố nổi nhất xóm

Phòng ngủ lãng mạn dành cho bố mẹ

 Sẵn tiền xây 80m2 nhà phố nổi nhất xóm

Phòng ngủ đáng yêu dành cho con

 Sẵn tiền xây 80m2 nhà phố nổi nhất xóm

Chúc gia đình anh xây được ngôi nhà như mong muốn!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm