Nội dung
Sau vụ bắt giữ Phó chủ tịch tập đoàn – ông Jay Y Lee, lãnh đạo tập đoàn Samsung Electronics đã đưa ra nhiều quy định mới trong việc quản lý tài chính.

Cụ thể, để tăng cường tính minh bạch và tránh các rủi ro tới tập đoàn, “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc đã đưa ra biện pháp quản lý nghiêm ngặt: mọi thanh toán tài chính có giá trị trên 1 tỷ won (tương đương 882.460 USD) sẽ được đánh giá, xem xét bởi hội đồng “Ban giám đốc” và sau đó sẽ được công bố công khai.

Trước đó, Ban giám đốc chỉ có trách nhiệm xem xét hoặc thông qua những khoản thanh toán hoặc quyên tặng có trị giá trên 680 tỷ won (khoảng 600.773.200 USD). Phía Samsung tuyên bố, động thái trên nhằm mục đích cải thiện tính minh bạch trong các hoạt động viện trợ tài chính và trợ cấp xã hội, tăng cường sự tuân thủ trong quản lý.

Samsung thắt chặt kiểm soát tài chính sau vụ bắt giữ phó chủ tịch tập đoàn

Phó chủ tịch tập đoàn Samsung Electronics - Jay Y Lee mới bị bắt giữ hồi tuần qua.

Tháng 12 năm ngoái, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc là trung tâm của vụ bê bối liên quan nghiêm trọng đến lãnh đạo Quốc hội nước này. Vào hồi tuần trước, ông Jay Y Lee – lãnh đạo tập đoàn Samsung, Phó chủ tịch Samsung Electronics đã bị bắt giữ sau khi bị khởi tố bởi văn phòng công tố viên đặc biệt. Ông Lee bị cáo buộc sử dụng số tiền 43 tỷ won (36 triệu USD) hối lộ tổng thống Park Geun Hye thông qua trợ lý của bà là Choi Soon Sil với mục đích bất chính.

Vào hôm thứ sáu vừa qua, phía Samsung cho biết hãng sẽ không đề cử người thay thế ông Lee tham gia biểu quyết trong cuộc họp cổ đông diễn ra thường niên vào ngày 24/03 tới. Tuy nhiên, tập đoàn này khẳng định, từ nay tới tháng 11, hãng sẽ bổ nhiệm thêm ít nhất một thành viên hội đồng quản trị mới có “kinh nghiệm” để góp phần cải thiện chất lượng quản trị doanh nghiệp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm