Nội dung
Khác với các mẫu TV tích hợp kết nối mạng, Smart TV không chỉ cho phép người dùng có thể truy cập Intertnet, duyệt web hay thưởng thức phim ảnh, video trực tuyến, nó còn mang đến cho người dùng nhiều tính năng mới như có thể chơi game, sử dụng thêm nhiều phần mềm mới tương tự như trên máy tính hay điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, ngày càng có thêm nhiều tính năng và khả năng mới được trang bị cho Smart TV. Như trên các smart tv 2013 của Samsung, ngoài việc mang tới giao diện Smart Hub mới, các sản phẩm còn được cải tiến khả năng điều khiển, hỗ trợ cả hai tay hay bằng các cử chỉ đặc biệt.

Samsung smart tv 2013 và những tình năng mới

Tại Việt Nam, những dòng TV thông minh đời mới của hãng trên thị trường bao gồm từ model tầm trung series F4000, 5000 cho tới các model cao cấp như F9000, F8000 hay 7000, với nhiều kích thước màn hình khác nhau.

Dưới đây là những tính năng thú vị trên Smart TV thế hệ mới của Samsung:

Tính năng tương tác và điều khiển TV bằng tay

samsung bắt đầu trang bị tính năng điều khiển bằng tay cho TV thông minh từ các model năm ngoái, và tính năng này tiếp tục được hãng tích hợp cũng như cải tiến cho các Smart TV 2013, gọi trên Smart Interaction 2.0. Về cơ bản, nó cho phép điều khiển bằng hành động cho phép bạn thực hiện nhiều chức năng cơ bản mà không cần dùng đến điều khiển TV. Khi đang xem, người dùng có thể vẫy tay trước màn hình để kích hoạt tính năng.

Samsung smart tv 2013 và những tình năng mới

Tính năng điều khiển bằng hành động cho phép bạn sử dụng những cử chỉ đơn giản và quen thuộc để điều khiển chiếc TV, xòe và di chuyển tay để kiểm soát con trỏ ảo trên màn hình, nắm bàn tay để chọn. Bên cạnh đó, Samsung cũng mang đến cải tiến như việc chỉ cần giơ ngón tay cái để "like" trên Facebook, hay phẩy tay để vuốt trang. Smart TV 2013 của Samsung cũng cho phép nhận diện và sử dụng tới 2 tay cùng lúc, giúp việc xem hình ảnh hay duyệt web thuận tiện hơn như co vào và dãn hai tay ra để thực hiện thao tác thu nhỏ và phóng lớn.

So với Smart TV năm ngoái, các model năm nay có khả năng nhận diện chuyển động của tay chính xác và nhạy hơn, ngay cả trong môi trường không quá sáng.

Kho ứng dụng trên TV

Điều đầu tiên là cần phải có một tài khoản Samsung Account, nếu chưa có người dùng có thể đăng ký miễn phí trực tiếp qua một số thao tác khai báo trên TV, hoặc trên trang web của Samsung.

Kho ứng dụng nằm trên Smart TV Samsung được gọi tên Apps và trong Smart Hub. Nó bao gồm ứng dụng đã có và cài đặt sẵn trên TV (My Apps) cũng như các ứng dụng được gợi ý (Recommended). Trong phần Recommended bao gồm một ứng dụng có tên Samsung Apps. Tương tự như Google Play trên Android hay App Store trên iOS, người dùng có thể tìm kiếm và tải về thêm trò chơi và phần mềm cho TV.

Tất cả được phân chia thành từng thể loại, nội dung riêng biệt. Kho ứng dụng trên TV của Samsung hiện đang có khoảng gần 50 phần mềm Việt khác nhau trong tổng số 2.700 ứng dụng nói chung. Những phần mềm tiêu biểu và hấp dẫn như xem truyền hình trực tuyến VTV Plus, hát Karaoke Online hay ứng dụng dành riêng cho trẻ em ...

Điểm mới là hãng TV Hàn Quốc cũng bắt đầu cung cấp các nội dung bản quyền và có tính phí cho người sử dụng TV thông minh. Thay vì sử dụng các thẻ thanh toán của ngân hàng, người dùng có thể trả phi bằng thẻ cào điện thoại khá đơn giản.

Tuy nhiên, để truy cập và cài đặt được các ứng dụng người dùng cần kết nối TV với Intertnet bằng dây cáp thông thường hoặc Wi-Fi. Hầu hết các dòng Smart TV trung và cao cấp của Samsung trong năm 2013 đều có Wi-Fi tích hợp sẵn. Bên cạnh đấy, người dùng cũng cần lưu ý bộ nhớ lưu trữ của TV để tránh trường hợp cài quá nhiều phần mềm làm tràn bộ nhớ.

Samsung smart tv 2013 và những tình năng mới

Giống như trên smartphone hay máy tính, TV thông minh của Samsung cho phép cài đặt và sử dụng ứng dụng Skype. Nó giúp người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi hình ảnh (videocall) ngay trên màn hình rộng của TV. Với microphone và camera tích hợp, các cuộ gọi được thực hiện khá dễ dàng và trò chuyện khá thoải mái khikhông cần đến tai nghe, hinh ảnh được hiển thị rõ nét trên màn hình lớn của TV.

Ngoài điều khiển từ xa thông thường, ngoài cách điều khiển bằng tay và giọng nói (Smart Interaction), Smart TV của Samsung cũng hỗ trợ việc điều khiển bằng bàn phím và chuột không dây của máy tính, giống như một số mẫu smartphone cao cấp. Phương thức nhập liệu bằng bàn phím nhanh và chính xác, còn chuột thay thế cho tay người dùng để điều khiển con trỏ ảo trên màn hình, nháy nút trái tương đương với phím chọn hay việc nắm bàn tay.

Camera tích hợp có thể dùng chụp ảnh, quay video

Các model cao cấp như F9000, F8000 và F7000 đều có camera tích hợp. Ngoài việc thực hiện các cuộc trò chuyện có hình ảnh, nó còn cho phép người dùng có thể sử dụng để chụp hình, quay video không khác trên điện thoại. Thay vì cần đến điện thoại, người dùng có thể sử dụng TV để ghi lại các khoảnh khắc ở gia đình một cách nhanh chóng.

Tính năng thú vị trên Smart 2013 của Samsung là việc cho phép camera ghi lại hình ảnh người dùng ngay cả khi đang chơi game hay sử dụng TV. Khi kích hoạt tính năng My Mirror, màn hình TV có thêm một khung hình nhỏ hiển thị camera quay lại người xem, trong khi diện tích còn lại của màn hình vẫn trình chiếu các nội dung thông thường.

Bài và video: Tuấn Anh-Vnexpress

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Nghề ‘nhân cách hóa logo’ ở Google

Những họa sỹ này từng bị trêu chọc, bị gọi vào phòng hiệu trưởng vì vẽ linh tinh trong lớp khi còn đi học, nhưng các tác phẩm của họ hiện nay được hàng trăm triệu người biết đến và mơ ước...

Xem thêm  

[Ebook] Nhiếp ảnh cơ bản

Nhận thấy nhu cầu sáng tác nghệ thuật của các thành viên trong diễn đàn, mà ngay cả mình cũng ham ehehe. Lang thang trên mạng thì thấy 1 cẩm nang nhiếp ảnh của trang digitalcameraworld.com và được Việt hoá...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm