Nội dung
Những chiếc Galaxy A7 chính hãng sắp được đưa ra nhằm thử nghiệm có tên mã SM-G800H, sử dụng chip 4 nhân Exynos do chính Samsung sản xuất. Phiên bản này khác với bản dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 mà hãng trình diễn tại MWC 2014 cách đây vài tuần.

Samsung galaxy a7 dùng chip exynos 4 nhân

Theo một tài liệu từ Sammobile và Phone Arena, phiên bản Galaxy A7 tại Việt Nam dùng chip Exynos 5 Octa 4 nhân, gồm 2 nhân Cortex A15 và 2 nhân Cortex A7. Kiểm tra thực tế trên ứng dụng Antutu X cho thấy chiếc Samsung Galaxy A7 tại Việt Nam sử dụng vi xử lý 4 nhân (trùng hợp với thông tin từ hai nguồn trên). Đây sẽ là một lợi thế cạnh tranh cho chiếc Sony Xperia Z2 khi model này về Việt Nam vẫn sử dụng chip Qualcomm.

Samsung galaxy a7 dùng chip exynos 4 nhân

Tuy không sử dụng dòng chip mạnh nhất, nhưng Samsung Galaxy A7 ở Việt Nam vẫn có khả năng quay video 4K, tính năng vốn chỉ có trên chip Qualcomm Snapdragon 800 trên Galaxy Note 3 bản quốc tế. Ngoài ra, máy cũng có thêm nhiều tiện ích như cảm biến vân tay, cảm biến đo nhịp tim và tốc độ chụp ảnh cao.

Samsung galaxy a7 dùng chip exynos 4 nhân

Exynos là dòng sản phẩm của ARM-based System-on-Chips (SoCs) phát triển và sản xuất bởi Samsung Electronics. Dự án phát triển chip Exynos đã được hãng điện thoại Hàn Quốc cụ thể hóa thành sản phẩm và có mặt từ thời chiếc Galaxy A đến nay. Về hiệu năng, cộng đồng công nghệ vẫn cho rằng chip Exynos chưa thể sánh được với vi xử lý Qualcomm.Mẫu Samsung Galaxy A7 bản thương mại tại Việt Nam sử dụng vi xử lý Exynos cây nhà lá vườn thay vì dùng chip thế hệ mới nhất của Qualcomm.

Samsung galaxy a7 dùng chip exynos 4 nhân

Một số tính năng thú vị và hữu ích khác trên camera của Galaxy A7 là Live HDR và chức năng Selective Focus. Live HDR cho phép bạn xem trước kết quả hình ảnh HDR để bạn có thể chụp ảnh hoàn hảo hơn. Trong khi Selective Focus cho phép bạn điều chỉnh trọng tâm lấy nét sau khi bức ảnh đã được chụp.

Samsung galaxy a7 dùng chip exynos 4 nhân

Trong khi đó, máy quét dấu vân tay là tính năng có tiềm năng lớn hơn, đặc biệt là về an ninh. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải đợi cho đến khi nhận được các bản cập nhật phần mềm cho phép nhập mật khẩu song sóng với vuốt ngón tay qua cảm biến để đảm bảo thiết bị được bảo vệ tốt hơn. Đáng chú ý là dịch vụ thanh toán trực tuyến nổi tiếng PayPal đã tung ra các khoản thanh toán dựa trên dấu vân tay để sử dụng với A7. Hy vọng rằng, các nhà phát triển và các công ty khác cũng sẽ làm theo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tự tạo hình nền độc đáo cho iPhone

Muốn có một màn hình mang phong cách độc đáo, không sợ bị đụng hàng? Hãy sử dụng phần mềm sau đây để tự mình tạo ra những hình nền mà không ai có được. Ứng dụng có tên là Lockscreen Wallpaper...

Xem thêm  

Hack Active trên iPhone như thế nào?

Đây không phải là bài hướng dẫn, bài viết chỉ đưa ra cách thức các hacker đã dùng để vượt qua hàng rào bảo mật của Apple. Nếu bạn làm theo, hãy tự chịu trách nhiệm với việc làm của mình. ​ Như...

Xem thêm  

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 cho Nexus 5

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 mới nhất dành cho các thiết bị Nexus. Bài viết sẽ hướng dẫn cụ thể cách cập nhật Android 4.4.3 cho Nexus 5 khi bạn chưa được nhận bản cập nhật qua OTA. Nexus ​Trước...

Xem thêm