Nội dung

Cho con ăn sáng ngay sau khi mới ngủ dậy

Buổi sáng có rất ít thời gian để chuẩn bị nên nhiều cha mẹ thường có thói quen gọi bé dậy và cho ăn luôn. Nhưng bạn chưa biết, việc này lại có thể gây ra những tổn thương không đáng có cho dạ dày và đồng thời đây cũng là sai lầm cho con ăn sáng làm giảm trí thông minh các mẹ nên biết.  Bởi theo nghiên cứu, khi cơ thể trải qua một giấc ngủ đêm dài thì bộ máy tiêu hóa thường nghỉ ngơi và sáng hôm sau sẽ tiêu hóa nốt thức ăn còn lại vào buổi tối hôm trước. Do vậy nếu mới ngủ dậy, bạn cho bé ăn quá sớm sẽ gây ảnh hưởng không tốt ít tới đường tiêu hóa. Chính vì thế, cách cho trẻ ăn sáng đúng cách bạn nên lưu ý, cho trẻ ăn sau khi ngủ dậy khoảng 20 – 30 phút.

Sai lầm của mẹ khi cho con ăn sáng khiến bé giảm trí thông minh

(Ảnh mình họa, nguồn Internet)

Bữa sáng ăn quá nhiều thịt

Một trong những sai lầm cho con ăn sáng đầu tiên phải nói tới đó là việc cho con ăn quá nhiều thịt, bởi nhiều cha mẹ quá thương con và có suy nghĩ rằng cho trẻ ăn nhiều thịt vào bữa sáng để giúp cung cấp năng lượng cho con hoạt động cả ngày dài.  Nhưng thực tế đây lại là việc là sai khoa học, bởi trong thịt có chứa hàm lượng Protein và chất béo cao, mà buổi sáng bộ máy tiêu hóa hoạt động kém, khi trẻ ăn quá nhiều thịt sẽ gây khó khăn trong việc tiêu hóa. Điều đó khiến trẻ cảm thấy khó chịu, mất tập trung trong công việc, học tập, vì vậy, khi cho trẻ ăn sáng, các mẹ nên cân bằng lượng thịt và rau củ cho trẻ sao cho phù hợp. Sử dụng thức ăn thừa từ hôm trước Đây là thói quen xấu của rất nhiều gia đình, thường nấu lượng thức ăn nhiều hơn trong bữa tối để thừa sáng hôm sau ăn nốt hay đỡ phải mất thời gian nấu. Tuy nhiên đây là sai lầm khi cho con ăn sáng gây ảnh hưởng sức khỏe, bởi các thực phẩm như: Trứng, rau củ,… rất dễ lên men và gây hại cho bé Do đó, các mẹ hãy nấu lượng thức ăn vừa đủ và sáng hôm sau nên dậy sớm để chuẩn bị thức ăn mới sẽ tốt hơn, nếu trong trường hợp thừa thức ăn, hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh để làm chậm quá trình lên men và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

Sai lầm của mẹ khi cho con ăn sáng khiến bé giảm trí thông minh

(Ảnh mình họa, nguồn Internet)

 Cho con ăn đồ chiên, rán nhiều dầu mỡ

Có thể các mẹ chưa biết nhưng cho con ăn sáng bằng các thực phẩm chiên, rán nhiều dầu mỡ sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và cả trí não của trẻ.  Bởi các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ gây khó khăn trong việc tiêu hóa bên cạnh đó còn làm tăng nguy cơ trẻ bị béo phì. Hơn thế nữa, các chất dinh dưỡng còn dễ bị phá hủy và biến đổi thành các chất ung thư, cho nên nếu mẹ nào đang có thói quen này hãy từ bỏ sai lầm cho con ăn sáng này đi nhé. Cho trẻ ăn sáng thế nào mới đúng cách?  Để giúp trẻ có bữa sáng ngon miệng, đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng các mẹ cần lưu ý một số điều như sau:  Lên thực đơn ăn sáng từ tối hôm trước để có thể tiết kiệm thời gian chuẩn bị cho ngày hôm sau.  Gọi bé dậy trước bữa ăn khoảng 15 – 30 phút để bé vận động giúp các cơ quan trong cơ thể và hệ tiêu hóa sẵn sàng làm việc.  Ăn sáng không cần ăn quá no, miễn là ăn đầy đủ chất để nạp đủ năng lượng cho cơ thể.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm