Nội dung
Hỏi: 

Em chào chị Tâm An.

Cách đây gần 2 năm, em có quen 1 người bạn, chúng em yêu nhau và anh ấy đã giới thiệu em với gia đình anh ấy vì cũng muốn lâu dài. Chúng em đã đi quá giới hạn vì em luôn tin tưởng anh ấy. Nhưng sau đó 1 thời gian, công ty anh bị phá sản, anh ấy nói không thể lo được cho em nên bây giờ tạm thời không gặp nhau, để anh ấy tập trung vào công việc. Anh ấy bắt đầu đi làm thêm để trả nợ, nhiều khi em muốn chia sẻ với anh ấy những khó khăn nhưng anh ấy không đồng ý và cứ cho em là người thừa nên luôn giấu mọi thứ. Anh ấy bảo rằng anh cảm thấy anh tệ hại khi tâm sự với em. 

Rối như canh hẹ vì mớ bòng bong tình ái
Ảnh minh họa

Rồi nửa năm sau, anh ấy cũng dần trả hết số nợ nhưng vẫn chưa tìm được một công ty phù hợp. Anh ấy bảo đi làm thêm thế này anh cũng trả được tiền rồi bây giờ làm công ty mệt mỏi lắm. Em lại cảm thấy buồn khi anh không có chí cầu tiến như vậy. Rôì thì tin nhắn cũng ít dần, anh ấy cứ hay biện hộ đi làm thêm cực khổ không có thời gian nên cũng không muốn gặp ai, chỉ muốn một mình. Nhưng em vẫn thấy lo lắng, thế là em dùng một sim khác để nhắn tin cho anh ấy, mọi chuyện ngoài sức tưởng tưởng của em. Anh ấy đã vô cùng thích thú với người mới lạ mà không ai khác là em, em đau khổ nhưng cũng ráng nhắn tin với anh ấy, chỉ 2 ngày mà đến gần 300 tin nhắn. Rồi thì em hẹn đi cafe, em hẹn ở xa vậy mà anh ấy vẫn có thể đến mà còn đến trước hẹn 10 phút. Còn khi quen em, anh ấy luôn đến trễ và đôi khi còn từ chối không gặp mặt. Đương nhiên lúc đó em để anh ấy leo cây và chia tay sau đó vì em nghĩ nếu có lâu dài cũng không được. em không còn tin anh ấy nữa. 

Rồi sau đó em gặp một người bạn trai, bạn ấy cùng khoa với em. Bạn ấy cao ráo đẹp trai, khác xa với anh người yêu của em. Ngày trước em luôn quan niệm sẽ yêu một người khác ngành và lớn tuổi hơn nhưng khi gặp bạn ấy mọi thứ đều trở nên khác. Em cũng thương bạn ấy nhưng bạn bè em nói đó chỉ là sự mới lạ chứ không phải yêu thật lòng. Và tất nhiên dù em với người yêu chia tay nhưng thỉnh thoảng vẫn nới chuyện qua lại. Em biết em còn vương vấn anh ấy quá. Nhưng cảm giác mới mẻ này em cũng không muốn buông. 

Và những năm tháng sau này em đã sống trong dằn vặt rất nhiều. Bạn ấy yêu em thật lòng và muốn đi đến lâu dài với em. Một lần đó, bạn ấy say rượu và đã ép em phải làm chuyện đó, vì trước đó em đã đề nghị chia tay vì em nói em không xứng với bạn ấy vì em đã quan hệ với người yêu cũ. Bạn ấy bảo rằng sẽ làm vậy với em để em không còn cảm giác không xứng nữa. Lúc đó em đã cố gắng chống cự nhưng đều vô vọng, em đã khóc rất nhiều và nghĩ đến người cũ rất nhiều. trong suốt gần 8 tháng nay em luôn sống trong dằn vặt, vì yêu ai cũng nửa vời. 

Đi với bạn ấy mà em luôn nhớ đến anh. Và bây giờ em đã chia tay được mối tình thứ 2 này, bạn ấy đã khóc lóc trước mặt em, van xin em hãy ở lại vì bạn ấy còn muốn trách nhiệm với em. Nhưng trong lòng em lại cứ nghĩ cho mối tình đầu kia nên em đã chia tay vì không muốn làm khổ bạn ấy thêm.

Hôm nay em nhận được tin nhắn của mối tình đầu anh ấy bảo em Tết này về quê anh chơi để nói chuyện cưới xin với bố mẹ. Lúc trước anh đồng ý chia tay là vì để em một mình sẽ tốt cho em hơn, mọi việc em thấy đều chỉ là do em đa nghi quá mà ra. 

Bây giờ em đang cảm thấy rất dằn vặt, dù đã chia tay bạn ấy rồi, nhưng em vẫn cứ lo lắng bạn ấy sẽ không hạnh phúc sau này (em là mối tình đầu của bạn ấy), một mặt em lại không muốn giấu mối tình đầu của em về việc làm có lỗi của em và em lại muốn quay lại với anh ấy. 

Bây giờ em chọn cách không chọn ai cả vì em chẳng xứng đáng với ai. Nhưng trong lòng em day dứt lắm. Giờ em phải làm sao đây? 

Chị Tâm An trả lời: 

Em thân mến! Chị hiểu phần nào sự phân vân trong lòng em, nhưng như em cũng đã nói, em là cô gái nửa vời, nửa vời yêu, nửa vời thương nên khi rơi vào rắc rối em cũng giải quyết kiểu… nửa vời. 

 Với anh chàng bạn trai cũ, rõ ràng trong tình yêu của các em đang có vấn đề, đó là anh ta mượn cớ để nhạt nhẽo dần với em và lại thờ ơ vồn vã với một cô gái anh ta chưa từng gặp mặt, mặc dù điều đó chưa đủ để kết luận anh ta thay lòng đổi dạ nhưng cách anh ta thiếu quan tâm khiến em buồn bã chán nản cũng là dấu hiệu cho thấy tình yêu của các em đang rơi vào ngõ cụt. Hơn nữa, em lại vội vàng đến với người khác, một người theo đuổi em và em chỉ quý và thương họ chứ không yêu. Thậm chí em lại còn nhớ tới và tiếc nuối người cũ. 

Chị nghĩ điều em lựa chọn lúc này là không đến với ai cả, chị nghĩ đó là một lựa chọn sáng suốt, bởi em cần có thời gian tĩnh tâm lại xem xét mình thật sự cần gì và mong muốn gì. 

Nhưng trước nhất, chuyện tình cảm này cần có sự rõ ràng, không lẫn lộn giữa tiếc nuối hay tình thương được em ạ. Hơn nữa,người cũ liệu có chắc chắn mang lại hạnh phúc cho em không hay em cần có sự dứt khoát hơn? Không kết thúc thì làm sao có thể bắt đầu? Mong rằng em hãy thật lý trí khi xử lý chuyện tình cảm này em nhé. 

Thân chào!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngày trái tim đi hoang...

Tuổi trẻ đỏ rực màu hoa phượng, tím lãng mạn của bằng lăng, trắng trong của màu nước mắt. Dù bao nhiêu biến cố trong đời thì người ta vẫn mải...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm