Nội dung
Do ma túy đá, nhiều ông chồng làm vợ hoảng sợ khi ép quan hệ cả chục lần mỗi ngày, nhưng sự "mãnh liệt" này chỉ là khởi đầu cho sự "bất lực hóa".

Ma túy dạng đá gần đây được dân chơi thích thú bởi mỗi lần dùng “đá” kích thích hệ thần kinh, khiến người dùng trở nên hưng phấn, nhảy nhót, lắc lư, hoạt động không mệt mỏi.

Tiến sĩ Trần Hữu Bình, Trưởng phòng Điều trị nghiện chất, Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, kể, mới đây có một bệnh nhân nữ tên N. hơn 30 tuổi, sống tại Hà Nội phải chạy vào Viện cầu cứu vì chồng ép chị quan hệ tới hơn chục lần trong ngày. Khi vào viện cầu cứu, chị N. lâm vào tình trạng âm đạo đau đớn, bỏng rát do quan hệ quá nhiều, cộng thêm tinh thần lo lắng, mệt mỏi. Sau khi tìm hiểu, các bác sĩ biết chồng chị N. đã sử dụng ma túy dạng đá và yêu cầu gia đình cho chồng chị nhập viện để điều trị cắt cơn nghiện.

Trong khi đó, gia đình anh X. - chị H. (Đống Đa, Hà Nội) cũng vì “đập đá” mà tan vỡ. Thời gian chị H. sinh con, anh X. bỗng trở nên ham chơi, đi thâu đêm suốt sáng cùng bạn bè và để không khí thêm tưng bừng cũng không thể nào thiếu “món kia”. Cứ mỗi lần như vậy là cả hội lại “đập đá” để thêm hưng phấn. Kết quả là sau một thời gian ngắn, mặc dù mới ngoài 30 nhưng anh X. đã bất lực. Chị H. ly hôn với chồng, dù trên giấy tờ, nguyên nhân được ghi là không hợp.

Rối loạn tình dục vì ma túy

Điều trị cắt cơn nghiện tại Viện SKTT. Ảnh: Kim Anh.

Theo bác sĩ chuyên khoa nam Nguyễn Bá Hưng, Viện phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng, các loại chất kích thích theo tiếng lóng gọi là  “đá”, “kẹo” … để chỉ các loại thuốc gây nghiện, thuốc kích thích hay còn gọi là thuốc hướng thần kinh, thuốc kích thích giao cảm. Loại thuốc này có tác dụng hưng phấn thần kinh rất mạnh, làm cho đầu óc con người lúc nào cũng thấy sảng khoái, có cảm giác được kích thích. Điều này lý giải vì sao sau khi sử dụng, nam giới lại có ham muốn quan hệ tình dục nhiều đến vậy.

Dễ liệt dương

Bác sĩ Hưng cho biết, nhiều bệnh nhân bị bất lực có tiền sử sử dụng thuốc phiện, thuốc kích thích kéo dài đến Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng mong “cải thiện tình trạng”. Đối tượng cũng đa dạng, từ thanh niên 25 - 26 tuổi đến 40 tuổi, từng sử dụng 2 - 3 năm cho đến 6 - 7 năm… Các trường hợp đến viện đa số không còn khả năng quan hệ tình dục, cũng có người sau điều trị có cải thiện hơn chút xíu nhưng cũng phập phù, hiệu quả không rõ rệt bởi tác động của thuốc gây nghiện trực tiếp vào trung tâm điều khiển hành vi cảm xúc trên não, hình thành những nếp nhăn, rãnh hằn sâu trên não.

Nguy hiểm là cơ thể người có cơ chế phản xạ báo hiệu, khi nguồn năng lượng sắp hết báo cho cơ thể có cảm giác đói, mệt, nhưng thuốc hưng thần lại có tác dụng kích thích thần kinh trung ương, bỏ qua những cảnh báo về tình trạng rệu rạo của cơ thể. Vì vậy, người sử dụng vẫn cảm thấy kích thích, tăng cường làm việc mặc dù cơ thể đã quá mệt mỏi, rệu rạo. “Thậm chí, vượt qua cả ngưỡng cảnh báo, sử dụng đến cạn kiệt nguồn năng lượng của cơ thể. Vì vậy, cái giá phải trả rất lớn”, bác sĩ Hưng cảnh báo.

Theo các BS, vì là thuốc  thuốc hướng thần kinh nên trước hết sẽ ảnh hưởng đến thần kinh, tâm lý, sau đó, hậu quả kéo theo là các vấn đề tình dục như giảm ham muốn, giảm hưng phấn, rối loạn cương dương, liệt dương.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm