Nội dung
Tại Triển lãm ô tô Milan năm 2022, BIMOTA đã ra mắt khung vạn năng dẫn động trung tâm có tên TERA, có thể được trang bị các động cơ có dung tích khác nhau. Từ cơ sở đó có vẻ như hãng sẽ có nhiều ý tưởng hơn về việc phát triển dòng xe TESI và gián tiếp xác nhận rằng ý tưởng về "TESI 4R" trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng nước.

Rò rỉ ảnh render bimota tesi 4r
Rò rỉ ảnh render BIMOTA TESI 4R

Rò rỉ ảnh render bimota tesi 4r
Được biết BIMOTA là thương hiệu có nguồn gốc từ Ý, bắt đầu hợp tác với KAWASAKI từ năm 2019 và ngay lập tức cho ra mắt mẫu TESI H2 đầu tiên với động cơ siêu nạp Ninja H2. Trong năm 2021 tiếp theo, liên tục ra mắt mẫu KB4 với động cơ của dòng xe Ninja 1000.

Rò rỉ ảnh render bimota tesi 4r
BIMOTA TESI H2 sử dụng động cơ tăng áp Ninja H2.​

Hiện trong năm 2023, Kawasaki đã trình làng thành công mẫu Sportbike Ninja ZX-4R với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất lên tới 80 mã lực, gây sốt ngay khi vừa ra mắt. Ngoài việc thảo luận về giá của ZX-4R ở nhiều nơi và quốc gia phân phối, đây có thể gọi là kết tinh của công nghệ KAWASAKI và có thể sẽ không chỉ sử dụng trên một mẫu ZX-4R duy nhất.

Điều này cho rằng BIMOTA cũng có cơ hội làm theo phương thức trước đó, là ra mắt TESI H2 được trang bị động cơ Ninja H2 và ra mắt "TESI 4R" được trang bị động cơ ZX-4R sắp tới.

Rò rỉ ảnh render bimota tesi 4r
BIMOTA KB4 sử dụng động cơ dòng xe Ninja 1000.​

Ngoài ra, BIMOTA đã sử dụng động cơ 4 xi-lanh 400cc làm mát bằng không khí của Z400FX trước đây để tạo ra mẫu KB2. Kết hợp những suy luận trên, KAWASAKI có cơ hội tốt để cùng BIMOTA ra mắt mẫu xe mới của dòng xe TESI một lần nữa. Về việc nó có phải là TESI 4R 4 xi-lanh như dự đoán trong nội dung lần này hay không? thì tại Milan Auto Show 2023, có lẽ KAWASAKI sẽ mang đến cho chúng ta câu trả lời!.

Rò rỉ ảnh render bimota tesi 4r
Khung vạn năng "TERA" được công bố tại Triển lãm Milan Auto Show năm 2022 có thể kết hợp hệ thống lái trung tâm với nhiều động cơ khác nhau.

Rò rỉ ảnh render bimota tesi 4r

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm