Nội dung

Loài hoa biểu tượng cho công danh trí tuệ và tài lộc

Trong vài năm gần đây, mai, đào, hay quất…những loại cây truyền thống không còn là lựa chọn duy nhất của các gia đình trong mỗi dịp tết đến xuân về. Mà thay vào đó, người ta thường có xu hướng chơi những loại hoa cảnh nhẹ nhàng hơn như hoa ly, hoa lan, hoa thủy tiên...vừa đẹp, lại vừa có ý nghĩa mà giá cả cũng phải chăng và  dạ  ngọc minh châu cũng là một loại hoa như thế.

 Rộ mốt sắm dạ ngọc minh châu rước tài lộc vào nhà

Chưng một chậu dạ  ngọc minh châu trong nhà trong dịp đầu năm đem lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ

Ngọc minh châu không phải là một loài cây quá xa lạ nhưng chỉ hai năm trở lại, nó mới trở nên thịnh hành và được nhiều người biết đến với biểu tượng tốt lành trong mỗi dịp tết đến xuân về. Chỉ cần nhìn một lần, chắc hẳn nhiều người sẽ dễ dàng “phải lòng” ngay loài hoa này

Loài hoa mang cái tên khá kêu này có vẻ đẹp vừa mộc mạc vừa kiêu kì. Ngọc minh châu là cây thân gỗ, hoa có màu trắng, năm cánh, mọc từng chùm dài rũ xuống. Nụ hoa tròn trĩnh như giọt sương mạnh mẽ bám chặt vào cuống hoa, nhìn qua cứ ngỡ như hàng trăm viên ngọc minh châu đang đung đưa trong gió. Dạ n gọc minh châu sống lâu năm, dễ trồng và không hề khó khăn trong việc chăm sóc, cũng như nhanh chóng ra hoa.

 Rộ mốt sắm dạ ngọc minh châu rước tài lộc vào nhà

Vẻ đẹp vừa mong manh, mộc mạc, lại vừa kiêu kì của ngọc minh châu

 Rộ mốt sắm dạ ngọc minh châu rước tài lộc vào nhà

Trong quan niệm phong thủy, ngọc minh châu còn là loại cây biểu tượng cho công danh, trí tuệ và tài lộc. Chưng một chậu ngọc minh châu trong nhà trong dịp đầu năm, sẽ mang cho gia chủ may mắn, hạnh phúc và tiền tài dồi dào. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên bừng sáng bởi hàng trăm “viên ngọc” tươi tắn rực rỡ khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

Và năm nay, vào thời điểm này, khi tết Nguyên Đán đang dần gõ cửa thì thị trường ngọc minh châu lại sôi nổi hơn bao giờ hết. Chị em yêu hoa ai cũng “bon chen” sắm một vài chậu ngọc minh châu tuyệt đẹp để cầu may mắn và tô điểm thêm nét xinh tươi cho ngôi nhà của mình. 

Bài liên quan: 

Rẻ, đẹp - được lòng chị em

Bởi ngày càng được thịnh hành, thế nên ngọc minh châu có ở hầu hết các vườn hoa lớn nhỏ. Thời điểm này, đi ra đường rất dễ bắt gặp những xe chở hoa ngọc minh châu bày bán đầy trên phố. Sự thu hút khó cưỡng  của ngọc minh châu khiến cho người đi đường không cầm lòng mà liếc nhìn một cái. Chị Thu Hoài bán hàng ở chợ cây cảnh Hà Đông cho biết:  “Ngay từ giữa tháng 11 âm lịch đã có rất nhiều khách hàng hỏi mua ngọc minh châu. Năm nay, mức tiêu thụ của loại cây này phải cao gấp nhiều lần so với năm ngoái”.  

Hoa ngọc minh châu có giá khá hợp lí, nhưng cũng cần phải tìm hiểu kĩ để không bị hớ khi mua và tùy vào độ cao của mỗi cây mà có giá khác nhau. Giá thấp nhất là 50.000 khi cây chỉ cao khoảng 40 – 50cm. Mức giá phổ biến nhất là từ 100.000 đến 250.000 với những cây cao 80 – 90cm. Đây cũng là mức giá được nhiều chị em chọn lựa nhất khi cây vừa đẹp mà giá cả cũng phải chăng. Tuy nhiên, vẫn có những chậu ngọc minh châu có giá cao trên 1 triệu đồng khi chúng cao vào khoảng 1,5 – 2m, cành chắc khỏe, tán rộng và ra hoa nhiều.

 Rộ mốt sắm dạ ngọc minh châu rước tài lộc vào nhà

 Rộ mốt sắm dạ ngọc minh châu rước tài lộc vào nhà

Tùy thuộc vào chiều cao của cây để có từng mức giá khác nhau. Mức giá từ 100.000 - 250.000 được khách hàng lựa chọn nhiều hơn cả. 

Ngọc minh châu là loại cây nở theo mùa, thường bắt đầu ra hoa vào tháng 11 và kéo dài đến khoảng tháng 5 năm sau. Thế nên, không cần phải chờ đợi đến sát tết, người yêu hoa có thể mua ngay từ sớm, đến dịp tết, cây vẫn trổ hoa rực rỡ mà không cần phải lo lắng hoa có nở kịp vào ngày đầu năm hay không. Bên cạnh đó, ngọc minh châu cũng khá “dễ tính” trong việc chăm sóc, chỉ cần tưới nước và đặt chỗ râm mát là cây sẽ sống khỏe mạnh, ra hoa. Đó cũng chính là ưu điểm “được lòng” chị em nhất và khiến cho ngọc minh châu hơn hẳn các loài hoa truyền thống khác.

 Rộ mốt sắm dạ ngọc minh châu rước tài lộc vào nhà

Ngọc minh châu vườn nhà anh Nguyễn Long (Hà Đông, Hà Nội) 

 Rộ mốt sắm dạ ngọc minh châu rước tài lộc vào nhà

Chậu dạ ngọc minh châu to đẹp của  chị Ly (Hoàn Kiếm - Hà Nội) 

 Rộ mốt sắm dạ ngọc minh châu rước tài lộc vào nhà

Nhà chị Bình ở Hà Nội khoe sắc với chậu hoa trĩu nặng ngọc minh châu

Năm cũ sắp qua, năm mới đang đến gần, còn ngại ngần gì mà không sắm ngay cho mình một chậu dạ ngọc minh châu tuyệt đẹp trang trí lại nhà cửa hay làm món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng lại cho những người thân yêu. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quần áo trắng tinh chẳng cần bột giặt

Chiếc váy hay chiếc áo yêu thích của bạn bị bám bẩn? Bạn đã dành rất nhiều thời gian và công sức để tẩy vết ố bẩn? Bạn cho rằng chà sát mạnh sẽ lấy đi vết ố bẩn trên quần áo. Thực tế đó là cách làm sai lầm khiến quần áo của bạn nhanh chóng mòn và rách.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm