Nội dung

Không chỉ rẻ nhất Ấn Độ, Tata Nano đang giữ ngôi quán quân của danh sách những mẫu xe rẻ nhất thế giới. Giờ đây, ôtô siêu rẻ của Renault-Nissan sẽ được hãng Bajaj Auto, một công ty chuyên về xe scooter và xe kéo tay của Ấn Độ sản xuất.

 renault-nissan sẽ sản xuất ôtô giá dưới 2500 usd

Trong khoảng 3 năm tới, mẫu xe rẻ nhất thế giới có thể thuộc về Renault-Nissan. Ảnh: GTchannel.

Đứng vị trí thứ 4 trong số những hãng xe lớn nhất thế giới, với gần 5,7 triệu chiếc bán ra trên toàn cầu trong năm 2008, liên minh Renault-Nissan còn muốn sở hữu mẫu xe rẻ nhất thế giới.

Không muốn trở thành kẻ ngoài cuộc, cả Toyota và GM cũng đã có lần bày tỏ sự quan tâm tới việc bán ra những chiếc xe nhỏ giá cực thấp. Bajaj và Renault-Nissan từng hy vọng mẫu xe giá rẻ của họ sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2011, nhưng thời hạn này đã bị hoãn lại. Carlos Ghosn cho biết, điều đó chẳng phải chuyện lớn bởi cả Bajaj hay Renault-Nissan đều chưa từng sản xuất một mẫu xe nào như thế.

 renault-nissan sẽ sản xuất ôtô giá dưới 2500 usd

Tata Nano có giá bán khoảng 2.500 USD. Ảnh: Tata.

Vị giám đốc điều hành phát biểu: "Tôi không muốn Renault và Nissan trở thành những nhà sản xuất của những chiếc xe quá tuyệt vời mà mọi người đều mơ ước nhưng lại không thể với tới".

Liên minh giữa hai hãng xe Pháp và Nhật còn lên kế hoạch xuất khẩu mẫu xe mới từ Ấn Độ, cũng giống như Tata đang muốn làm với Nano, dù mẫu xe này đang được thiết kế lại và vì thế có thể giá bán sẽ cao hơn.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm