Nội dung
 bên trong nhà máy lắp ráp ôtô nissan nhật bản

Công đoạn kiểm tra cuối cùng của những chiếc xe vừa được lắp ráp tại nhà máy.

Là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ ba tại Nhật Bản, nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Nissan có quy mô khá lớn tại cụm công nghiệp Oppama. Trên diện tích xấp xỉ 1,7 km2 bao gồm khu lắp ráp, trung tâm nghiên cứu và phát triển cùng cụm cầu cảng phục vụ việc xuất khẩu xe hơi các nước trên thế giới. Tổng số nhân công khoảng 3.400 người.

Hiện nay, liên minh Nissan - Renault đứng ở vị trí thứ 4 trong các nhà sản xuất xe hơi trên thị trường toàn cầu, với khoảng gần 6 triệu xe bán ra hàng năm. Riêng hãng xe hơi Nissan hiện chiếm 5,5% thị phần xe hơi của thế giới.

Tại khu vực lắp ráp, hầu hết các quá trình nhập, xuất linh kiện từ kho tới các khu vực trên dây truyền lắp ráp được tự động hóa hoàn toàn. Tại mỗi điểm lắp ráp trên dây truyền, trung bình mỗi công nhân chỉ thao tác trong vòng 10 giây, linh kiện lắp ráp khi gần hết sẽ được báo về bộ phận quản lý kho, lúc này các rô-bốt sẽ tự động lấy linh kiện đưa tới vị trí lắp ráp trên dây truyền cho công nhân.

Tại mỗi vị trí lắp ráp trên dây truyền này đều có một thiết bị báo động khẩn cấp giúp người công nhân dễ dàng báo tới người quản đốc của xưởng về tình trạng sức khỏe của mình, hay trục trặc trên dây truyền lắp ráp và ngay lập tức người này sẽ có mặt để xử lý tình huống đảm bảo dây truyền vẫn được làm việc liên tục. 

 bên trong nhà máy lắp ráp ôtô nissan nhật bản

Nhân viên nhà máy giải thích về quá trình xuất kho linh kiện cho các bộ phận hoàn toàn tự động.

Hình ảnh lắp ráp ôtô tại nhà máy của Nissan

Tại Việt Nam, các mẫu xe Nissan sẽ được lắp ráp bởi Liên doanh lắp ráp ô tô Hòa Bình (VMC) và phân phối bởi Nissan Việt Nam. Các kỹ sư của Nissan Motor Nhật Bản sẽ hướng dẫn và kiểm soát chất lượng xe lắp ráp tại Việt Nam theo tiêu chuẩn của Nissan toàn cầu. Căn cứ vào sự phát triển của thị trường, Nissan mới quyết định xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Các mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam sẽ nhắm tới phân khúc xe du lịch, và mẫu xe đầu tiên tung ra thị trường sẽ nhắm vào những doanh nhân trẻ, hiện đại và gia đình.

Hiện nay, Nissan Việt Nam đang xây dựng hệ thống phòng trưng bày và dịch vụ sau bán hàng với toàn bộ trang thiết bị được nhập từ Nhật Bản theo tiêu chuẩn. Ngoài ra, đội nhũ nhân viên bán hàng và kỹ thuật đang được xây dựng và đào tạo trong nước và tại Nhật Bản.  

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm