Nội dung

Koleos ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 9/2011 với mức giá niêm yết khi đó gần 66.000 USD. Kể từ đó chiếc crossover luôn là mẫu xe chủ lực của nhà phân phối Auto Motors Việt Nam với tỷ lệ chiếm 60% tổng doanh số, tương đương 60 xe trong năm 2011.

 renault koleos 2012 giá gần 15 tỷ đồng tại việt nam

Koleos 2012 tại Việt Nam.

Phiên bản 2012 có những nét mới như lưới tản nhiệt thiết kế mở rộng theo kiểu 3D với logo hình quả trám nằm ở trung tâm. Cụm đèn pha hẹp kiểu hình bình hành và có thêm "mí". Đèn xi-nhan gắn trên gương chiếu hậu. Phong cách Koleos mới mang chất Á đông nhiều hơn và có phần ảnh hưởng từ sự hầm hố của các dòng xe Hàn vài năm gần đây. Những thay đổi này là dễ hiểu bởi ra đời từ nhà máy Renault-Samsung đặt tại Hàn Quốc.

Thiết kế của Koleos đời cũ không mượt mà phức tạp như xe Hàn. Không đơn giản như xe Nhật. Nó pha trộn giữa sự tỉ mỉ của người Pháp với phong cách mềm mại Á đông. Ngoài sự cách tân về thiết kế, Renault cũng nắm bắt tốt hơn thị hiếu khách hàng Việt khi trang bị cửa sổ trời cỡ lớn panorama.

Điều hòa tự động 2 vùng độc lập với hốc gió gắn ở trục B cho hàng ghế sau. Đầu CD 6 đĩa nối với dàn loa Bose thay cho loa Arkamis. Đèn pha bi-xenon tự động. Gạt mưa tự động. Hệ thống khóa thông minh nhận diện từ xa và khởi động bằng nút bấm.

 renault koleos 2012 giá gần 15 tỷ đồng tại việt nam

Nội thất gần như giữ nguyên so với Koleos 2011.

Kích thước và tính năng của Koleos vẫn giữ nguyên với động cơ 2,5 lít của Renault-Nissan, công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 226 Nm. Tiêu chuẩn Euro 3. Hộp số vô cấp CVT có chức năng sang số bằng tay (theo các cấp ảo). Hệ dẫn động một cầu trên bản tiêu chuẩn và có thêm điều khiển hành trình Cruise Control.

Hệ thống an toàn có thêm cân bằng điện tử ESP (bản cũ không có). Bên cạnh đó là chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và kiểm soát độ bám đường TCS. Với khách hàng chọn bản 2 cầu 4x4 Koleos còn có thêm chế độ xuống dốc.

Mức giá dành cho bản tiêu chuẩn một cầu là 1,49 tỷ đồng, đã gồm thuế. Bản Koleos 2011 có giá 1,429 tỷ đồng. Đối thủ của Koleos như Honda CR-V lắp ráp trong nước có giá 1,133 tỷ đồng, thấp hơn 350 triệu đồng.

Khách hàng chọn bản hai cầu bỏ thêm khoảng 80-100 triệu đồng nữa. Có 6 màu gồm đen, trắng, bạc, be, ghi xám và cam cayenne. Xe bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

* Ảnh chi tiết renault koleos 2012

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm