Nội dung

Theo dự đoán của các nhà thiết kế rèm, trong năm 2009, theo xu hướng của thế giới, người tiêu dùng sẽ chọn những kiểu dáng đơn giản. Tuy nhiên, chất liệu lại khá cầu kỳ.

Rèm cửa đơn giản lên ngôi năm 2009

Rèm cửa màu đen dự báo có thể sẽ được sử dụng nhiều trong năm 2009.

Những loại rèm mới sẽ được nhiều người sử dụng trong năm tới như màn cuốn chất liệu sợi thủy tinh có thể chống tia cực tím. Ngoài ra, có những người sẽ yêu thích chất liệu thiên nhiên có thể tìm đến các loại rèm roman làm bằng tre, trúc; rèm cuốn bằng chất liệu tơ, đay cỏ, giấy, những loại vải chống sáng, chống cháy, chống ồn sẽ được sử dụng nhiều. Sau một ngày bận rộn với lo toan trong cuộc sống, những chủ nhân các căn hộ cần một sự yên tĩnh, an toàn tuyệt đối trong căn phòng của mình chuẩn bị cho một ngày làm việc mới sảng khoái, cởi mở.

Cách chọn màu năm nay, theo dự đoán sẽ khá đặc biệt. Phối nhiều màu sắc hay phối màu khác nhau trên một mảng rèm, thân rèm là một màu chủ đạo, phối trên đầu rèm một đoạn vải khoảng từ 20-30 cm (thường là những màu trơn), để tạo một nét chấm phá trong không gian nội thất.

Rèm cửa đơn giản lên ngôi năm 2009

Phối nhiều màu sắc hay phối màu khác nhau trên một mảng rèm cũng sẽ là xu hướng mới.

Ngoài ra, theo các nhà tư vấn, hiện nay những màu sắc như đỏ hay vàng không còn được lựa chọn nhiều nữa. Trong xu thế hiện đại, tốt nhất nên chọn màu theo sơn tường, màu của đồ trang trí nội thất hay màu drap trải giường. Tuy nhiên, màu sắc phải lệch đôi chút so với các đồ khác trong phòng, không cần phải đồng bộ cùng một màu, như thế sẽ rất nhàm chán. Theo dự đoán, những màu mạnh sẽ lên ngôi như đồng, đỏ bordeaux, đen, tím Huế...  

Để tăng thêm tính độc đáo, có thể viền xung quanh mép rèm bằng một đoạn vải chạy dọc theo chiều đứng của rèm, rộng khoảng 10-20 cm tùy theo kích thước thân rèm. Trong một loại vải sẽ kết hợp nhiều màu sắc có độ tương phản cao, nền vải là một màu mạnh kết hợp với các loại hoa văn cổ điển châu Âu hoặc những hoa to có màu đen.

Thanh treo rèm có nhiều loại bằng đồng cao cấp, sắt mỹ nghệ, gỗ... Tuy là một phụ kiện nhưng nó có tác dụng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của bộ rèm, thể hiện được cái đẹp, cái lạ, độc đáo ở hai bên đầu thanh, bằng những hoạ tiết nhẹ nhàng đơn giản hoặc cầu kỳ phức tạp. Thanh treo rèm là một điểm nhấn không thể thiếu trong trang trí rèm cửa nói riêng và nội thất nói chung. Đặc biệt do cuộc sống ngày càng phát triển, người dân sẽ muốn những công nghệ hiện đại vào căn hộ của mình nên thanh treo rèm sẽ có thêm tiện ích là điều khiển được từ xa bằng remote.

Rèm cửa đơn giản lên ngôi năm 2009

Rèm cửa voan nhẹ nhàng dành cho phòng khách.

Hai không gian quan trọng nhất trong nhà là phòng khách và phòng ngủ cũng thường được lưu tâm khi lựa chọn rèm. Phòng ngủ nên chọn rèm có thể chắn sáng tốt để không bị hắt nắng gây tạo cảm giác khó chịu khi mặt trời ló dạng. Phòng này có thể làm rèm hai lớp. Lớp ngoài có chức năng vừa chắn sáng vừa trang trí còn ở trong thêm lớp voan mỏng để những buổi chiều hoàng hôn ta vén lớp màn ngoài, để lớp voan cho nhẹ nhàng, thư thái và có thể nhìn ngắm hoàng hôn, sân vườn, không gian bên ngoài. Nên chọn màu sắc ấm cúng, lãng mạn... đề cao sự thoải mái, tính riêng tư, ton sur ton với màu sơn tường hoặc drap giường, tránh dùng màu nóng sẽ tạo cảm giác khó chịu.

Với phòng khách, nơi bộ mặt của căn nhà, là phòng thư giãn, sinh hoạt chung... nên làm rèm cửa là loại màn voan nhẹ (sheer) để tạo không gian thư giãn. Họa tiết nên thiên về những loại hoa rơi để tăng tính trang trí, tránh đơn điệu cho phòng khách.

Tư vấn: Công ty TNHH Soft Decor

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm