Nội dung

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một bức rèm đẹp lạ như vậy? Chiếc rèm có thể dài ra theo thời gian, và quan trọng hơn nó hấp thu được các khí độc như an-đê-hít, ni-cô-tin, tô-lu-en,...có trong không khí và thải ra khí oxy. Môi trường sống của bạn sẽ được làm trong sạch hoàn toàn tự nhiên.

 Rèm cửa bằng cây hút khí độc trong nhà

Cây không khí dứa

Cây không khí dứa (Tillandsia) mọc nhiều ở vùng đồi núi châu Mỹ. Cây có thân nhỏ, dễ sống chỉ bằng hơi nước trong không khí nên rất được ưa chuộng trong 1-2 năm trở lại đây khi được du nhập vào Việt Nam. Nếu như những loài cây khác cần đất, giá thể, hay dây leo thì Tillandsia không đòi hỏi cầu kì như vậy. Chỉ cần những vật dụng trong trí phù hợp là cây cứ tự nhiên phát triển. Quan trọng, chúng có thể cứ mọc rủ xuống dưới khi bị treo ngược mà không cần phải bám dây leo hay mọc lung tung cong ra hướng nhiều nắng.

 Rèm cửa bằng cây hút khí độc trong nhà

rèm cửa bằng cây sống động

Đầu tiên, khác với những bức rèm bằng vải, rèm cửa cây không khí mang lại sức sống cho ngôi nhà. Không khí của cuộc sống, hơi thở của thiên nhiên sẽ hòa quyện trong căn phòng khách của bạn. Còn gì thích thú hơn khi mỗi ngày mở mắt ra lại thấy chiếc rèm của mình dài thêm một chút.

 Rèm cửa bằng cây hút khí độc trong nhà

Thứ hai, rèm cây trong nhà trong xa xa như một thác nước nhỏ,  có tác dụng điều hòa nhiệt độ trong nhà. Vào mùa hè Các bức màn có thể sản xuất ấn tượng nhô như một thác nước, mang lại không khí mát mẻ cho mùa hè nóng bức. . Nó không chỉ chặn ánh sáng nóng vào mùa hè, cản gió lạnh khi đông đến mà còn khe khuất giá phơi quần áo lộn xộn ngoài ban công.

 Rèm cửa bằng cây hút khí độc trong nhà

Thứ ba, rèm cây không khí dứa đóng vai trò như một máy lọc không khí khi có thể hút các khí độc như an-đê-hít, tô-lu-en, ni-cô-tin,...và thải ra khí Oxi. Với những gia đình ở khu vực bị ô nhiễm hoặc có người hút thuốc trong nhà thì rèm cây là một sự chọn thiết thực.

 Rèm cửa bằng cây hút khí độc trong nhà

Cách chăm sóc

Hiện nay ở Việt Nam, bạn có thể mua các cây không khí dứa tại các cửa hàng cây cảnh hoặc các shop online. Cây không khí dứa tồn tại mỗi nhánh riêng biệt và hô hấp qua các hô trên lá. Cây có sức sống mãnh liệt, thậm chí cả trong điều kiện -10oC. 

Cây không khí hấp thụ chất dinh dưỡng và nước thông qua không khí. Trong điều kiện độ ẩm không khí thấp thì bạn chỉ cần phun nước dạng sương khoảng từ 3-7 ngày/lần. Còn treo cây ở những nơi gần hồ cá, các cây xanh khác thì tưới ít hơn - khoảng 10 ngày/lần.

 Rèm cửa bằng cây hút khí độc trong nhà

Rèm cửa cây không khí thích hợp với những gia đình yêu thiên nhiên mà có ít thời gian chăm sóc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm