Nội dung

Để đáp ứng lượng khách tăng lên mỗi năm, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng... mọc lên nhanh chóng. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cảnh quan thiên nhiên kèm theo nhiều rác thải trên biển hay ngay tại các khu du lịch.

Rac nổi lềnh bềnh trên biên phu quôc

Rác trôi nổi ở Dinh Cậu.

Tại Dinh Cậu (Dương Đông), cách vài ngày sẽ có nhân viên vệ sinh thu dọn rác ven biển, nhưng thường xuyên đập vào mắt du khách là bao nilon, chai nhựa... trôi dạt trên mặt biển. Phần lớn đều là rác khó phân hủy. Thùng rác cũng được trang bị khắp nơi nhưng nhiều người vẫn vô ý thức xả xuống biển, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp và thiên nhiên Phú Quốc.

Làng chài Hàm Ninh là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Phú Quốc nên vấn đề vệ sinh môi trường được kiểm soát chặt chẽ. Cư dân xung quanh khu này cho biết, rác được dọn thường xuyên, các chủ nhà hàng nổi sẽ bị phạt nếu xả rác và chất thải xuống biển. Tuy vậy, việc giữ gìn vệ sinh vẫn chưa triệt để bởi sự vô ý thức của một số người.

Rac nổi lềnh bềnh trên biên phu quôc

Không khó để bắt gặp hình ảnh này ở nhiều nơi trên đảo dù chỉ cách các khu nghỉ dưỡng sạch sẽ không xa.

Khu đất trống gần sân bay cũ không phải bãi rác, đường sá được trải nhựa thẳng tắp, đẹp đẽ. Tuy nhiên hai bên đường lại vương vãi bao nilon trắng xóa. Anh Trung, một tài xế taxi chia sẻ: "Chỉ vì người dân nghĩ vùng này là đất hoang nên họ tập trung rác ra đây "cho tiện". Suy nghĩ và hành động này tạo nên một khung cảnh xấu xí ngay phía sau dãy nhà dân.

Rac nổi lềnh bềnh trên biên phu quôc

Rác tràn cả ra đường ở sân bay Phú Quốc cũ

Một nơi cách biệt với đất liền thì làm thế nào để xử lý rác thải luôn là vấn đề đau đầu của địa phương. Điều kiện hạn chế, thiếu nhà máy xử lý rác khiến Phú Quốc loay hoay tìm giải pháp hợp lý nhiều năm nay nhưng vẫn chưa khắc phục được tình trạng quá tải ở các bãi rác trên địa bàn.

Để giữ chân du khách, Phú Quốc đang cố gắng thay đổi diện mạo của mình bằng cách tăng cường lực lượng công nhân vệ sinh, trường học tích cực tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bảo vệ môi trường nhằm nâng cao ý thức từ trong chính cộng đồng người Phú Quốc. Dự kiến năm 2017, nhà máy xử lý rác đầu tiên trên đảo sẽ đi vào hoạt động với hi vọng giải quyết được vấn đề nhức nhối này.

Xem thêm: Du khách đi đâu cũng gặp rác ở Lý Sơn

Mộc Yên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Huế tìm slogan cho du lịch

Là một điểm nổi tiếng về du lịch, nhưng Huế đến nay vẫn chưa chọn được logo và slogan mang thương hiệu đặc trưng cho du lịch, con người xứ Huế.

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm