Nội dung
Hiện tại có nhiều anh em mặc dù đã sử dụng xe côn tay được một thời gian nhưng thói quen rà côn vẫn còn, điều này làm ảnh hưởng nhiều đến độ bền của xe.

Rà côn thói quen nên bỏ khi sử dụng xe côn tay
Rà côn, thói quen nên bỏ khi sử dụng xe côn tay.

Rà côn thói quen nên bỏ khi sử dụng xe côn tay
Khi sử dụng xe côn tay việc rà côn chỉ được thực hiện khi bắt đầu giúp xe tăng tốc từ vị trí đứng yên, còn lại một khi xe đã có tốc độ việc rà côn là không cần thiết.

Theo quan sát của mình nhiều anh em vẫn thường xuyên rà côn khi chuyển cấp số mặc dù xe đã chạy nhanh, điều này sẽ làm bộ côn hư hỏng rất nhanh.

Rà côn thói quen nên bỏ khi sử dụng xe côn tay

Bộ côn của xe có cấu tạo bằng các lá bố lá thép ép vào nhau giúp truyền và ngắt lực từ động cơ xuống bánh xe, khi rà côn tức các lá bố lá thép sẽ ma sát với nhau và mòn đi nhanh chóng.

Chính vì vậy mới có nhiều chiếc xe chỉ mới chạy được hơn 10.000km đã cháy lá côn phải thay thế, còn người biết sử dụng thì xe chạy hơn 50.000km bộ nồi vẫn còn hoạt động tốt.

Không nói đâu xa chiếc Exciter 135 của ông anh mình biết đã chạy được 77.000km mới phải đi thay bộ nồi mới, đó là minh chứng cụ thể cho câu nói “của bền tại người”.

Rà côn thói quen nên bỏ khi sử dụng xe côn tay
Âm côn có làm cháy ly hợp trên xe côn tay​
Hơn nữa khi chuyển số anh em cũng nên bóp hết côn để trước khi chuyển cấp số, điều này cũng giúp bảo vệ bộ côn của xe tốt hơn.

Có thể anh em chưa biết, một số hãng xe Mô tô lớn như Triumph khuyến cáo người dùng phải bóp hết tay côn khi muốn thực hiện việc sang số trên tất cả các dòng xe của họ.

Mình thấy điều này là hoàn toàn đúng vì việc ngắt côn hoàn toàn sẽ giúp chuyển số dễ dàng và êm hơn, hạn chế được vào số lỡ làm ảnh hưởng lớn đến độ bền của hộp số.

Rà côn thói quen nên bỏ khi sử dụng xe côn tay

Nhiều anh em thì thường xuyên đề pa từ vị trí đứng yên ở số 2 hoặc thậm chí là số 3, điều này làm bộ côn của xe chịu ma sát rất lớn dẫn đến độ bền bị giảm đi đáng kể.

Việc rà côn quá nhiều dễ dẫn đến cháy lá bố và tuột nồi, nếu đường hợp xe đang leo đèo dốc thì thực sự không an toàn tí nào.

Vì độ bền của xe cũng như sự an toàn của chính bản thân anh em nên tập lại cách chạy xe côn tay của mình, đề pa xe ở số 1 và hạn chế tối đa việc rà côn khi không cần thiết.

Vài dòng chia sẻ cùng anh em!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm