Nội dung

1. Làm rã cá đông

 Rã cá đông sạch vết dầu tẩy trangbằng sữa

Cá đông sẽ được giữ nguyên độ ẩm và mùi vị khi ngâm trong sữa.

Cá đông nếu như dùng cách thông thường để rã đông, khi ăn sẽ cảm thấy khô và hơi thô ráp, ngoài ra còn có mùi hơi khó chịu. Nếu như đem cá thả vào trong sữa, thì chất giữ ẩm tự nhiên này có thể khôi phục thành phần cũng như mùi vị của cá, khi ăn sẽ cảm thấy ngon miệng hơn.

2. Loại bỏ vết gỉ sét

Lấy một ít sữa đã lên men chua để ngâm đồ bằng bạc, có thể loại bỏ các vết gỉ đen và bẩn. Ngâm xong rửa lại thật sạch, sau đó lau khô là được. Ngoài ra, sữa còn có thể làm bóng các đồ dùng trong gia đình, khi ngấm vào trong gỗ, thành phần axit trong sữa sẽ làm sạch các cáu bẩn, hiệu quả cực kì tốt.

3. Sửa chữa các vết nứt

Nếu như đồ sứ xuất hiện các khe nứt nhỏ, có thể đặt nó vào trong nồi, đổ sữa ngập đồ sứ, luộc sôi lên, sau đó để nhỏ lửa tầm 45 phút. Protein trong sữa sẽ kết hợp với đất sét trong đồ sứ, giúp hàn gắn các vết nứt.

4. Làm sạch vết dầu

Sau khi sửa xe, hai tay dính đầy dầu, bụi, vô cùng bẩn thỉu. Lúc này, trộn yến mạch cùng sữa thành dạng sền sệt, xoa hai tay, là có thể loại bỏ vết dầu dính, vừa làm đẹp cho đôi tay, khiến đôi tay mềm mại và trắng trẻo hơn.

5. Làm sạch vết mực

 Rã cá đông sạch vết dầu tẩy trangbằng sữa

Vết mực cứng đầu có thể được làm sạch nếu như ngâm trong sữa một đêm.

Quần áo nếu như dính mực, ngâm trong sữa một đêm. Sau khi giặt sạch lại, bỏ vào trong máy giặt, dùng nước lạnh giặt là được.

6. Bảo vệ giày da

Dùng vải ngâm vào trong sữa, lau sạch giày da, có thể khiến giày da sáng bóng như mới. Nếu như bạn muốn làm sạch sâu hơn, sau khi lau với sữa để thông gió cho khô hoàn toàn, sau đó mới đánh bóng. Sữa có thể hàn gắn các vết nứt trên giày, khiến cho giày sáng và đẹp hơn.

7. Tẩy trang

Nếu như khi ra ngoài bạn quên không đem theo nước tẩy trang, có thể dùng sữa lau nhẹ nhàng trên mắt, massage vài phút. Như vậy không chỉ làm sạch những gì sót lại của tẩy trang, mà còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da.

8. Làm dịu cảm giác cay

 Rã cá đông sạch vết dầu tẩy trangbằng sữa

Thay vì uống nước, bạn nên uống sữa để giảm cảm giác khó chịu khi ăn cay.

Sau khi ăn ớt lưỡi sẽ có cảm giác cay và tê, bất luận uống bao nhiêu nước hay bia cũng không có tác dụng gì, bởi vì chất cay trong ớt không tan trong nước. Lúc này, hãy uống một ít sữa, nó có thể kết hợp với phần tử cay trong ớt, nhanh chóng làm dịu cảm giác khó chịu trên đầu lưỡi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm