Nội dung

Trong quý II/2013, đã có 435 triệu chiếc điện thoại di động được bán ra trên toàn thế giới, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Gartner. Trong đó có 225 triệu chiếc smartphone, chiếm 51,8%, cao hơn 46,5% của quý II/2012.

Quý ii2013 doanh số smartphone vượt điện thoại cơ bản

Tổng doanh số bán điện thoại di động.

smartphone chiếm 51,8% doanh số bán điện thoại di động toàn cầu trong quý II/2013. Kết quả cho thấy doanh số của smartphone lần đầu tiên vượt qua doanh số của điện thoại cơ bản”, Anshul Gupta, nhà phân tích và nghiên cứu của Gartner cho biết.

Báo cáo còn chỉ ra rằng, Châu Á/Thái Bình Dương, Mỹ Latinh và Đông Âu có tốc độ tăng trưởng smartphone cáo nhất, lần lượt là 74,1%, 55,7% và 31,6%. Như vậy, doanh số bán smartphone đã tăng trưởng tại tất cả các khu vực.

Kết quả nghiên cứu không quá bất ngờ khi Samsung vẫn duy trì vị trí số 1 trên thị trường smartphone toàn cầu với 31,7%, tăng từ 29,7% trong quý II/2012. Còn smarthphone của Apple đạt 32 chiệu chiếc, tương đương tăng 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quý ii2013 doanh số smartphone vượt điện thoại cơ bản

Samsung duy trì vị trí nhà kinh doanh smartphone số 1.

Đáng chú ý, hệ điều hành Windows Phone 8 đã giúp Microsoft vượt mặt BlackBerry, vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các nền tảng hệ điều hành di động phổ biến.

Quý ii2013 doanh số smartphone vượt điện thoại cơ bản

Microsoft vượt mặt BlackBerry, giành vị trí thứ 3.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm