Nội dung
Quay video hd với sony cyber-shot t500

T500 là máy ảnh đầu tiên của Sony có khả năng quay video độ phân giải cao.
Ảnh: Sony.

Với những ai thường dùng máy ảnh để quay video, Sony T500 là một sự lựa chọn rất đáng để lưu tâm, bởi chiếc máy này không chỉ có khả năng quay video độ phân giải cao, mà còn có thể thu cả tiếng ở chế độ âm thanh stereo.

Không những vậy, trong quá trình quay video, người dùng chiếc máy này vẫn có thể chụp được những bức ảnh tĩnh, giống như ở những mẫu máy quay chuyên dụng. Hấp dẫn hơn, trong khi đa số định dạng video HD hiện nay đều có mức dung lượng 100 MB cho mỗi 30 giây, thì ở T500, những đoạn video tương tự chỉ chiếm 40 MB bộ nhớ.

Quay video hd với sony cyber-shot t500sony cyber-shot t500 có màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch. Ảnh: Letsgodigital." width="400" height="330">

Sony Cyber-shot T500 có màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch. Ảnh: Letsgodigital.

Giống như những người anh em T200, T300, T700 ra đời trước, Sony Cyber-shot T500 cũng được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, hỗ trợ rất tốt cho việc ngắm chụp và xem lại ảnh. Người dùng chiếc máy này còn có thể chạm tay vào các vị trí trên màn hình để chỉ định điểm lấy nét. Tính năng này đặc biệt có ý nghĩa khi chụp ảnh chân dung.

Phím zoom hai đầu thường được bố trí ở góc trên bên phải nay được Sony chuyển thành vòng tròn bao quanh nút chụp. Phía sau nút chụp là một cần gạt để chuyển qua lại giữa các chế độ xem lại ảnh và chụp. Sự thay đổi này tuy nhỏ nhưng mang lại lợi ích rất lớn cho người dùng, bởi họ có thể sử dụng máy chỉ bằng một tay.

Tuy nhiên, so với hai model ra đời trước chỉ vài tuần là T700 và T77, Sony Cyber-shot T500 có thân hình to lớn và nặng cân hơn. Có vẻ như chiếc máy này sẽ không phù hợp với nữ giới, bởi ngoại hình của nó khá cứng cáp và nam tính.

Quay video hd với sony cyber-shot t500

Sony Cyber-shot T500 có 3 lựa chọn về màu vỏ. Ảnh: Engadget.

Trong khi những mẫu máy ảnh thời trang dòng T trước đây thường được Sony trang bị cho hệ thống ổn định ảnh kiểu cơ, hoạt động theo cơ chế di chuyển cảm biến, thì T500 lại sở hữu công nghệ ổn định ảnh quang học. Tuy hiệu quả khác nhau không nhiều, nhưng có vẻ như hệ thống ổn định ảnh quang học mang lại cho người dùng cảm giác an tâm hơn.

So với các đối thủ có cùng khả năng quay video độ phân giải cao, Sony Cyber-shot T500 cũng tỏ ra yếu thế hơn hẳn ở khả năng chụp rộng của ống kính. Trong khi Samsung NV24HD được trang bị ống kính góc siêu rộng 24 mm, thì dải tiêu cự của T500 chỉ là 33 - 165 mm.

Thêm vào đó, chiếc máy này chỉ hỗ trợ duy nhất định dạng thẻ nhớ Memory Stick PRO Duo, chứ không phải SD, SDHC hay một định dạng nào khác phổ biến hơn. Điều này gây bất tiện lớn cho người sử dụng, bởi họ sẽ không thể dùng chung thẻ nhớ với các thiết bị số khác.

Quay video hd với sony cyber-shot t500

Sony Cyber-shot T500 có ngoại hình khá nam tính. Ảnh: Letsgodigital.

Có thể thấy, T500 chỉ là bước chạy đà của Sony trong cuộc đua với Panasonic và các hãng máy ảnh khác ở tính năng quay video độ phân giải cao, bởi mẫu máy này vẫn còn mắc phải khá nhiều thiếu sót, như không được trang bị ống kính góc rộng, vi xử lý ảnh BIONZ và công nghệ tối ưu hóa dải tương phản D-Range Optimizer. Người tiêu dùng nên chờ đợi Sony thêm một thời gian nữa, bởi dẫu sao đây mới chỉ là mẫu máy ảnh đầu tiên của họ có khả năng quay video HD, trong khi những đối thủ như Panasonic đã có tới 8 model được tích hợp tính năng này.

Bảng thông số kỹ thuật chi tiết của Sony Cyber-shot T500

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chuẩn bị đón DSLR mới từ Sony và Panasonic

Trước thềm Triển lãm Nhiếp ảnh Photokina 2008 sẽ diễn ra từ 23 đến 26 tháng này tại Cologne (Đức), cả Sony và Panasonic đều tuyên bố sẽ giới thiệu những mẫu máy ảnh số ống kính rời mới nhất ngay trong tuần này.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Máy ảnh bán chạy tháng 8/08

Ba cái tên dẫn đầu trên bảng xếp hạng máy ảnh bán chạy tháng 8 vẫn giữ nguyên so với tháng 7, chỉ khác là Canon IXUS 860 IS đã nhảy lên chiếm vị trí thứ hai của IXUS 80 IS, nhường lại vị trí thứ ba cho người anh em.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm