Nội dung
Quảng bình xử lý nghiêm đơn vị du lịch để xảy ra ngộ độc

Quảng Bình còn có du lịch hang động , thế mạnh khác bên cạnh du lịch biển . Ảnh: Hoàng Táo

Chiều 27/4, tỉnh Quảng Bình có buổi làm việc với 100 đại diện đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Theo báo cáo sơ bộ, sau 2 tuần xảy ra hiện tượng cá chết, có khoảng 30% khách hủy đặt dịch vụ vào dịp lễ 30/4 tới. Mặc dù các nhà hàng, khách sạn có nhiều phương án trấn án, đưa ra thực đơn không sử dụng hải sản nhưng số lượng khách hủy tour vẫn tăng dần.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định tình trạng cá biển chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn đến du lịch Quảng Bình.

Ông Hoài yêu cầu các nhà hàng cam kết không sử dụng hải sản, cá nhiễm độc, thay đổi thực đơn bằng các món bằng vật nuôi, cây trồng trên cạn, không cho du khách tắm biển khi chưa có kết luận chính thức, khuyến khích ngư dân khai thác ở vùng biển xa bờ để cung cấp hải sản sạch.

Ông Hoài khẳng định sẽ xử lý nghiêm bất cứ nhà hàng, khách sạn nào để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong dịp này.

Thời gian này, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Bình đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch tâm linh, lịch sử cách mạng và khám phá, trải nghiệm, du lịch hang động... vốn là những thế mạnh khác của du lịch Quảng Bình.

Tại buổi lễ, đại diện các doanh nghiệp du lịch mong muốn nhà chức trách sớm công bố nguyên nhân cá chết, đồng thời nêu rõ khi nào có thể tắm biển trở lại.

Ngành chức năng Quảng Bình được chỉ đạo lấy mẫu nước biển, xét nghiệm và công bố khi nguồn nước đảm bảo cho du khách tắm biển.

Xem thêm: Cá chết hàng loạt khiến du khách miền Trung lo lắng

Hoàng Táo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm