Nội dung

Chiều ngày 11/4, Hội nghị quảng bá, xúc tiến và đầu tư du lịch quảng bình đã diễn ra tại Hà Nội. Là một thị trường tiềm năng khi có hệ thống giao thông thuận lợi nên miền Bắc được xem là một trong những mục tiêu hút khách của du lịch Quảng Bình trong thời gian sắp tới.

Quảng bình dự kiến đón 33 triệu lượt khách

Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu tại buổi Hội nghị. Ảnh: Phong Vinh

“Để tăng cường thúc đẩy du lịch Quảng Bình trong thời gian tới, bên cạnh việc đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hiện tại, địa phương còn phải đẩy mạnh chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực. Đây là một trong những hướng đi có chiều sâu và lâu dài”, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Nhận định vấn đề một cách khách quan, ông Siêu chỉ ra rằng hành trình khám phá hang Sơn Đoòng là một trong những điểm nhấn mạnh mẽ của du lịch địa phương, góp phần tạo một cú hít, kích thích những loại hình du lịch khác cùng phát triển.

Ông Siêu cũng chỉ ra rằng Hội chợ Du lịch Quốc tế (VITM) 2016 sắp tới đây là một cơ hội lớn để đơn vị có thể quảng bá hình ảnh của mình đến khách du lịch.

Đến tham dự Hội nghị còn có ông Trần Tiến Dũng, Tỉnh Ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình. Thể hiện quan điểm của mình, ông Dũng cũng cho biết: “Bên cạnh những ngành công nghiệp khác, du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn ở địa phương trong thời điểm hiện tại, nên việc tập trung nguồn lực để phát triển là việc cần thiết phải làm”.

Ngoài ra, song song với việc phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch biển, du lịch văn hóa thì các sản phẩm đưa ra phải luôn hấp dẫn, độc đáo, thu hút du khách. Ông Dũng cho biết thêm là loại hình du lịch farmstay, homestay hiện đang được các vị khách nước ngoài thích thú.

Quảng bình dự kiến đón 33 triệu lượt khách

Những thông tin về các địa điểm, dịch vụ du lịch ở Quảng Bình cũng liên tục được cập nhật đến du khách thông qua nhiều hình thức khách nhau. Ảnh: Phong Vinh

Năm 2016, du lịch Quảng Bình hứa hẹn sẽ đón khoảng trên 3,3 triệu lượt khách. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch ở Quảng Bình sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ đã có, từng bước đồng bộ hóa hạ tầng kỹ thuật du lịch, hạ tầng giao thông, điện, nước, đẩy mạnh công tác quản lý niêm yết giá, tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

“Việc cải thiện và giữ vững sự ổn định của những thứ đã có là việc địa phương sẽ tiếp tục duy trì. Bên cạnh đó, Quảng Bình sẽ triển khai những dự án du lịch mới như: xây dựng các khu thể thao, khu nghỉ dưỡng, khu ẩm thực, cơ sở lưu trú mới,... để tạo sự mới lạ, thu hút nhiều khách du lịch đến với địa phương hơn”, ông Dũng cho biết thêm.

Xem thêm: Video Quảng Bình đẹp lay động lòng người của 9x Việt

Phong Vinh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

24h ở khu phố Tây Sài Gòn

Được đề xuất cấm xe theo giờ để thành phố đi bộ, khu vực Bùi Viện, Đề Thám thu hút lượng lớn du khách, nhất vào buổi tối cuối tuần hay dịp lễ.

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm