Nội dung

(HOCHOIMOINGAY.com) – Có hay không trở lại với xu hướng xếp ly? Đó đang là câu hỏi đặt ra của ngành thời trang.

Mặc dù quần xếp ly thường không giành được nhiều thiện cảm từ cánh đàn ông và phong cách quần dáng đứng với những đường cắt gọn gàng, đơn giản vẫn đang rất được ưa chuộng, nhưng xu hướng quần xếp ly vẫn có vẻ như đang ngấp nghé muốn quay trở lại. Trong cả hai mùa thời trang Xuân/Hè và Thu/Đông 2013 – và còn tiếp tục kéo dài tới mùa Xuân/Hè 2014 – quần xếp ly đã lại xuất hiện trên các sàn diễn thời trang đồng thời ghi dấu ấn một cách uyển chuyển trong các BST thời trang high street.

Quần xếp ly xu hướng thời trang nam thu đông 2013

Tuy nhiên, với thời đại đã quá quen thuộc với những dáng quần skinny và mỏng gọn mà ở đó đường cắt may và phom dáng là đặc điểm then chốt – liệu quần xếp ly còn được chào đón trở lại hay không? Câu hỏi cụ thể chúng ta sẽ chờ thêm thời trang để khẳng định được, tuy vậy, ngay giờ đây các bạn cũng có thể tham khảo những mẫu thiết kế cũng như cách phối đồ cùng mẫu quần này từ các sàn diễn hoặc các bộ ảnh thời trang mà các thương hiệu, các nhà thiết kế đã giới thiệu.

Quần xếp ly: Trên các sàn diễn thời trang

Sau khi điểm lại các BST thời trang cao cấp từ những tuần lễ thời trang gần đây trên toàn thế giới, có thể thấy các NTK khi tiếp cận xu hướng này sẽ ngả theo 2 thái cực – một là cực chuẩn, và hai là hoàn toàn lệch pha.

Cùng bắt đầu với những đại diện tiêu biểu đã nhanh nhạy trong việc bắt kịp xu hướng này và điểm qua một vài BST với sự xuất hiện tích cực của quần xếp ly; đáng chú ý nhất là trong show Burberry Prorsum và Vivienne Westwood.

Show diễn tiêu biểu: Vivienne Westwood

Mặc dù quần xếp ly thường mang đến cảm giác lụng thụng “quá khổ”, đặc biệt khi so sánh với kiểu dáng quần slim-cut cổ điển vốn đang được chiếm ưu thế hơn, thì ở BST Vivienne Westwood nó đã xuất hiện đầy mới mẻ với phom dáng thuôn gọn hơn rất nhiều.

Quần xếp ly xu hướng thời trang nam thu đông 2013

Kiểu cách mới này đã thổi vào cái nhìn tổng thể một vẻ tinh tế hơn rất nhiều so với vẻ lỗi thời thường thấy. Những thiết kế được Westwood chọn làm điểm nhấn xuất hiện với sắc xám cổ điển và xanh da trời, cùng với những họa tiết như răng sói hay họa tiết kẻ nhỏ nhắn kết hợp với tông màu nhẹ nhàng.

Trong BST Vivienne Westwood cũng có một vài thiết kế mang dáng dấp hơi quá khổ. Tuy vậy, các thiết kế tổng thể nhìn chung rất tinh tế và phần lớn đều phù hợp với một tủ đồ hiện đại.

Show diễn tiêu biểu: Burberry Prorsum

Đại diện thứ 2 cũng đã rất thành công với xu hướng này (thậm chí còn tuyệt hơn Vivienne Westwood, theo quan điểm của những nhà đánh giá) là Burberry Prorsum.

BST Burberry Prorsum lấy việc sử dụng những đường xếp ly làm điểm nhấn, với những thiết kế vẫn giữ được đường cắt may thanh lịch mà không ‘nuốt’ mất đôi chân của người mẫu.

Quần xếp ly xu hướng thời trang nam thu đông 2013

Thương hiệu này đã khéo kết hợp kiểu quần xếp ly này với những món đồ trẻ trung như áo khoác bomber đang thịnh hành hay đồ dệt kim hơn là những chiếc blazers “khối hộp” hay áo jacket dáng rộng.

Cách kết hợp này đã đem đến một đột phá về mặt thẩm mỹ, đã phá bỏ thành công cái mác “lạc hậu” vốn thường gắn với kiểu quần này và tạo ra một vẻ ngoài trông “thành thị” hơn nhiều – điều không phải dễ có thể đạt được khi kết hợp một thứ đồ truyền thống lên một người đàn ông chững chạc hơn.

Cho tới những sai lầm:

Kiểu quần xếp ly được dự đoán là một món đồ tạo nên những luồng quan điểm trái chiều, không phải tất cả các nhà thiết kế đều đón nhận nó một cách đúng đắn. Giorgio Armini là một trong những nhà mốt mắc lỗi tệ nhất khi đã đưa xu hướng này đi quá xa.

Quần xếp ly xu hướng thời trang nam thu đông 2013

Những chiếc quần này gần như trông quá lùng nhùng khi chú trọng quá mức vào những đường xếp ly và độ rủ. Thậm chí ngay cả khi kết hợp cùng với loại vải vóc xa hoa hơn, nó vẫn khiến cho BST này trông giống như những tác phẩm biếm họa.

Lavin cũng mắc lỗi tương tự khi cho trình làng những chiếc quần xếp ly quá to và lụng thụng.

Quần xếp ly xu hướng thời trang nam thu đông 2013

Lỗi lại tiếp lỗi, rất nhiều thiết kế Quần xếp ly trong BST được sử dụng tông màu trắng, không những càng làm lộ rõ sai khuyết của mình mà còn làm tăng thêm chiều rộng tự nhiên của chúng, đặt ra câu hỏi về tính thực tiễn cũng như liệu xu hướng này có tồn tại được lâu hay không.

Quần short xếp ly: Thêm một lựa chọn khác khả thi?

Như một sự thích nghi với xu hướng, quần short xếp ly đã chứng tỏ được sự phổ biến của mình trong cả hai BST Xuân/Hè 2013 và Xuân Hè/ 2014.

Đường xếp ly khi được ứng dụng lên các mẫu quần short thường tạo được hiệu quả thẩm mỹ hơn nhiều so với quần dài, một phần vì chung sẽ ít tạo cảm giác quá khổ nặng nề.

Quần xếp ly xu hướng thời trang nam thu đông 2013

Điều này đã được làm nổi bật trong các BST của Vivienne Westwood và Raf Simons khi những chiếc quần short xếp ly được cắt may vô cùng đẹp mắt với vẻ vô cùng hợp thời và sành điệu.

Ở các BST thiết kế khác, như nhà Dolce & Gabbana đã đi theo một hướng khác khi ứng dụng nhiều đường xếp ly lên quần short để tạo nên một hiệu ứng phồng trông đầy đặn hơn.

Tuy vậy, trong hầu hết mọi trường hợp, quần Xếp ly luôn tạo cảm giác quá khổ khiến cho người mẫu trông như đang mặc một chiếc quần Culotte hay một chiếc váy. Z Zegna đã thúc đẩy cách tiếp cận này thêm một bước bằng cách ứng dụng những nếp xếp ly khổ lớn lên phom quần short, tạo ra một vẻ ngoài rất ấn tượng. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là liệu có thực tế không khi tạo nên một sự thừa thãi quá đà quanh phần eo và đũng quần cho người mặc như thế?

Quần xếp ly trên các ấn phẩm thời trang:

Xu hướng quần xếp ly chắc chắn cũng đã tạo nên những luồng quan điểm khác nhau trên các ấn phẩm thời trang. Trang Esquire.com đã ủng hộ cho phong cách này, tuy vậy đồng thời cũng lưu ý độc giả của mình hãy thật khôn ngoan và chừng mực khi tiếp cận nó và nên chọn lựa tông màu tối để có được vẻ ngoài tinh tế hơn.

Quần xếp ly xu hướng thời trang nam thu đông 2013

Tờ Esquire UK cũng góp phần nêu lên quan điểm cùng với ấn phẩm chị em với nó bằng cách trích dẫn lại bộ phim bom tấn mới ra mắt Đại gia Gatsby của đạo diễn Baz Luhrmann như một ảnh hưởng lên xu hướng quần Xếp ly. Hãng Brooks Brothers (với các thiết kế được lấy làm nguồn cảm hứng cho các phục trang trong bộ phim) thậm chí còn cho ra đời một BST phiên bản có hạn lấy cảm hứng từ chính bộ phim này. Tờ Esquire đã miêu tả BST như một thứ “sang trọng và hoàn hảo cho một vẻ ngoài thanh lịch dành cho mùa hè”.

Quần xếp ly xu hướng thời trang nam thu đông 2013

Thêm vào đó, tạp chí Details cũng đã dành mối lưu tâm cho xu hướng Quần xếp ly, có viết rằng: “Quần xếp ly không hề làm bạn trông béo lên – đó là một quan niệm sai lầm phổ biến. Những thiết kế mà chúng tôi được thấy ở mùa Xuân/Hè 2013 đã được cải thiện với phom dáng thuôn gọn hơn rất nhiều. Hãy thử kết hợp chúng với một chiếc blazer mang phong cách công sở hoặc một chiếc áo phông đơn giản với một đôi giày sneakers trắng trong tiết trời ấm áp. Chúng thực sự tạo cảm giác thoải mái và là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho quần chinos”.

Quần xếp ly xu hướng thời trang nam thu đông 2013

Nhận xét này của Details thực tế đã khởi phát khá nhiều cuộc tranh luận trên mạng, với những ý kiến ủng hộ mạnh mẽ và bình luận tích cực cho xu hướng này. Các bình luận thường hướng sự quan tâm tới sự vừa vặn của Quần xếp ly trong khi bỏ qua những đặc tính khác của nó. Rất nhiều độc giả nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ muốn cởi bỏ chúng bởi trông chúng đầy đặn hơn một chiếc quần slim-fit truyền thống – điều này khiến cho họ trông to lớn hơn so với vẻ ngoài thực của mình.

Quần xếp ly xu hướng thời trang nam thu đông 2013

Củng cố thêm quan điểm này, tờ Huffington Post đã mô tả loại Quần xếp ly như “sự khước từ của cánh đàn bà” và nó có nguy cơ khiến vẻ ngoài của một người đàn ông trở nên vô cùng “cẩu thả”. Phải thừa nhận rằng, loại Quần xếp ly này cần phải được kết hợp thật chuẩn xác với những món đồ đi kèm để có thể tạo ra hiệu quả về mặt thị giác và việc sử dụng những nếp xếp ly một cách tối giản thay vì lạm dụng nó thường được đón nhận tốt hơn.

Lời kết

Rõ ràng quần xếp ly vẫn là xu hướng đang gây ra những luồng ý kiến trái chiều. Tuy vậy, xu hướng này phần nào đó vẫn được ủng hộ tích cực đáng ngạc nhiên so với những gì chúng ta nghĩ khi tìm hiểu về nó. 

Chắc chắn vẫn có một phân khúc riêng dành cho xu hướng này, và phân khúc này không chỉ dành riêng cho những người đàn ông trưởng thành vốn ưa những chiếc quần xếp ly truyền thống.
Những BST thiết kế và high-street đã minh chứng một điều là xu hướng này có thể phát huy tác dụng nếu biết kết hợp đúng cách, và cộng tác viên Matt Allinson của chúng tôi thậm chí đã đi xa hơn khi “Xua tan đi những định kiến thời trang về quần xếp ly” trong bài viết của mình năm ngoái.

Nhưng điều chúng tôi thực sự quan tâm nhất vẫn là cảm nhận từ độc giả. Hãy chia sẻ cùng chúng tôi, tại đây.

mentoday.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngắm phong cách quý ông tại Pitti Uomo

(HOCHOIMOINGAY.com) – Triển lãm thời trang Pitti Uomo tại thành phố Florence xứng đáng là một “thiên đường” cho các quý ông thể hiện gu thẩm mỹ đa dạng của mình. Cứ 2 lần 1 năm, các tín đồ thời...

Xem thêm