Nội dung

(HOCHOIMOINGAY.com) – Mặc dù phong cách cá nhân là điều mà ai ai trong chúng ta cũng mong hướng đến, nhưng để đạt được điều đó là điều không hề đơn giản – đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang dành cho các quý ông. Trong khi phụ nữ có vô vàn lựa chọn, từ hàng trăm cửa hiệu thời trang cao cấp cũng như các shop bán lẻ, dường như lựa chọn dành cho cánh đàn ông chúng ta chỉ quẩn quanh trong một vài thương hiệu ít ỏi và ngoài ra không có thêm lựa chọn nào khác.

Áo khoác cổ lông cho nam cập nhật xu hướng và cách phối đồ

Mẫu biker jacket cổ lông của Andrew Marc

Bởi vậy, khi tìm kiếm thêm một chút gì đó có thể khiến bạn trở nên khác biệt với đám đông, bạn nên tận dụng mọi khả năng mà chúng đem lại (tất nhiên miễn là chúng phù hợp với mục đích của bạn). Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam với áo khoác cổ lông, hãy cùng bắt đầu:

Áo jacket cổ lông

Áo jacket cổ lông là một trong những mặt hàng trên thị trường hiện nay có thể giúp ích trong việc nâng tầm diện mạo của bạn. Tất cả chúng ta đã quá quen với những kiểu áo khoác ngoài truyền thống của mùa thu đông như: bomber, denim jacket, harringtons (loại áo khoác nhẹ, ngắn tới thắt lung và thường có lớp lót bên trong bằng vải tartan hoặc kẻ caro), pea coat vạt ngắn hay những thứ tương tự như vậy, nhưng tất cả số chúng đã quá phổ biến và không thực sự tạo nên một sự khác biệt rõ ràng.

Áo khoác cổ lông cho nam cập nhật xu hướng và cách phối đồ

Những mẫu áo khoác cổ lông từ Massimo Dutti, Next và Zara Man

Bạn có thể nghĩ rằng việc thêm một chi tiết cổ áo phủ lông là quá táo bạo, nhưng bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy rằng nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn đến thế nào – hầu như là bởi không ai có thể nghĩ đến điều này. Áo khoác bomber hay denim jacket đã trở thành món đồ không thể thiếu cho một tủ đồ hiện đại, nhưng áo khoác cổ lông là một món đồ tinh tế trong từng chi tiết mà vốn chúng ta không mấy quen thuộc, và chính điều này sẽ tạo nên một ấn tượng tới không ngờ.

Áo khoác cổ lông cho nam cập nhật xu hướng và cách phối đồ

Áo khoác cổ lông từ các thương hiệu thời trang Ami, River Island và Reiss

Kiểu áo khoác cổ lông này cũng phù hợp với phong cách bụi phủi, nam tính mà hiện nay đang được các nhà thiết kế ưu ái cho mùa Thu Đông 2013; một phiên bản lai giữa kiểu cách truyền thống với loại áo lao động, kết hợp hài hòa giữa chất liệu cổ điển và bền bỉ với cách cắt may đương đại.

Áo khoác cổ lông cho nam cập nhật xu hướng và cách phối đồ

Những mẫu áo khoác cổ lông của Drykorn và Allsaints

Hãy thử kết hợp một chiếc áo khoác cổ lông cùng với một bộ cánh mang cảm hứng Mỹ, hay mang phong cách quân đội, hoặc thậm chí là một phong cách casual hơn một chút với một vẻ bụi bặm cá tính. Cho dù bạn lựa chọn cho mình loại cổ áo bằng lông thật hay giả lông thi chúng cũng đều tạo nên một điểm nhấn sang trọng cũng như một nhân tố cảm quan và có thể làm cho tổng thể trang phục trở nên bắt mắt hơn ngay lập tức.

Cách phối đồ nam mùa đông cùng jacket cổ lông:Phong cách 1: Smart-Casual

Nếu phong cách bạn hướng tới trang trọng hơn một chút, hãy tìm một chiếc jacket tối màu với một tông màu cổ điển, giữ cho các chi tiết còn lại ở mức tối giản và tránh những phụ kiện cỡ lớn (khóa kéo, cúc áo, v…v) – chúng sẽ chỉ làm giảm hiệu quả của những đường nét sắc sảo và sự tinh tế của đồ may đo mà thôi.

Một chiếc áo khoác bomber bằng len của hãng Reiss như dưới đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời  với gam màu xanh navy cổ điển và lối thiết kế tối giản. Phần cổ tay áo được xắn gọn và phần thắt lung sẽ làm cho dáng áo thon gọn hơn và phần cổ lông tối màu sẽ tạo ra vẻ trang trọng hơn cho trang phục.

Áo khoác cổ lông cho nam cập nhật xu hướng và cách phối đồ

Phong cách smart-casual với áo khoác cổ lông của Reiss River

Đây là loại áo khoác hoàn hảo và hợp mốt để diện tới nơi công sở. Vẻ ngoài của nó trông thanh lịch hơn một chiếc áo khoác Harrington hay denim jacket nhưng vẫn rất linh hoạt mà bạn có thể diện bên ngoài chốn công sở khi kết hợp cùng với một chiếc quần chinos hay quần jeans.

Những chiếc quần dày dặn dành cho thời điểm giao mùa đang rất được ưa chuộng trong mùa này. Vậy hãy đừng ngần ngại mà chọn cho mình một chiếc với tông màu xám sẫm và kết hợp nó cùng với một chiếc sơ-mi Oxford gọn gàng và một đôi dress boots để có một phong cách thật tinh tế. Và phong cách này phù hợp với cả phong cách công sở và dạo phố.

Phong cách 2: Phong cách thời trang học đường preppy đơn giản

Với phong cách casual, không quá trang trọng, một chiếc áo khoác bomber cổ lông sẽ khiến cho bạn trông thực sự nổi bật. Bomber và những kiểu áo khoác jacket mang phong cách preppy khác đang là xu hướng nổi bật trong thời điểm này, với sự phổ biến của chúng có thể dễ dàng dự đoán trong tương lai – và để tạo sự nổi bật, điều bạn cần là tìm một chút gì đó khác biệt hơn.

Áo khoác cổ lông cho nam cập nhật xu hướng và cách phối đồ

Set đồ mang phong cách preppy với mẫu áo khoác cổ lông của Allsaints

Kiểu áo khoác bomber là một nhân tố chủ đạo trong phong cách preppy nói chung, nhưng liệu bạn chọn phong cách cổ điển mang cảm hứng trang phục của sinh viên đại học hay kiểu cách đương đại hơn với những đường cắt sắc nét thì điều đó hoàn toàn tùy thuộc ở bạn. Những thiết kế hiện đại có lẽ sẽ linh hoạt hơn và có thể dễ dàng chuyển đổi từ phong cách này sang phong cách khác một cách hiệu quả, nhưng cốt yếu thực sự vẫn là ở thẩm mỹ riêng của từng người.

Một chiếc áo len với kiểu tay áo raglan sẽ là một lớp áo nền tuyệt vời; thoải mái, dễ mặc và cũng rất hợp thời. Bạn có thể sử dụng những gam màu trung tính nhưng chúng tôi nghĩ rằng mùa Thu/Đông là thời điểm để thử nghiệm những điều mới mẻ với bảng màu của bạn, bởi vậy sao bạn không thử những gam màu ấn tượng hơn một chút như cam, đỏ burgundy, tím hay xanh lục?

Một chiếc quần jeans slim-fit sẽ giữ được vẻ casual cho phong cách này, bởi vậy hãy chọn một chiếc quần xắn lên vài gấu, một đôi tất thật ấn tượng và hoàn thiện phong cách bằng một đôi giầy Derbies da lộn.

Phong cách 3: Phong cách workerwear

Một chiếc jacket bằng vải nhung sẽ là một lựa chọn lý tưởng để thâu tóm xu hướng trang phục workerwear đang dần dần thâm nhập vào thế giới trang phục của phái mạnh. Nó tạo nên một diện mạo bụi bặm và nam tính với màu sắc linh hoạt và là một lớp bảo vệ vững chãi cho những ngày lạnh giá.

Áo khoác cổ lông cho nam cập nhật xu hướng và cách phối đồ

Set đồ mang phong cách đơn giản và khỏe khoắn cùng mẫu áo khoác nhung cổ lông của Asos

Kết hợp một chiếc quần denim dáng ôm hoặc suông, một chiếc sơ mi kẻ caro bằng vải dạ hoặc cotton cùng với một đôi boots cùng phong cách. Trông bạn sẽ chẳng khác nào như một anh chàng lumberjack khỏe khoắn hay bất cứ một hình tượng nam tính nào khác bạn có thể tượng tượng ra.

Mặc dù  phong cách này trông rất tuyệt nhưng thực ra nó cũng không khiến bạn phải suy nghĩ quá nhiều. Khi nghĩ tới cách để tạo sự khác biệt, bạn cần biết cách vượt ra khỏi những giới hạn để sáng tạo hơn.

Áo khoác cổ lông cho nam cập nhật xu hướng và cách phối đồ

Một số mẫu áo khoác cổ lông từ các thương hiệu thời trang khác nhau

Những chiếc áo Henley là món đồ thiết yếu cho mùa Thu/Đông bởi khả năng giữ ấm của nó tốt hơn những chiếc áo phông thông thường và có một chút khác biệt. Một chiếc sơ mi kiểu này với gam màu trắng nhờ kết hợp cùng với một chiếc jacket nhung màu nâu sẽ là một khởi đầu tuyệt vời; những gam màu với sắc thái gần giống nhau sẽ kết hợp hài hòa với nhau và thử để mở vài chiếc cúc áo một cách có chủ ý, trông bạn sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Một lần nữa, những chiếc quần vải len sẽ là một sự đầu tư thỏa đáng cho mùa Thu Đông 2013 và nó sẽ là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho quần jeans và chinos.

Áo khoác cổ lông cho nam cập nhật xu hướng và cách phối đồ

Một đôi giầy thể thao sẽ giúp bạn hoàn thiện phong cách, không những thế còn giúp cho tổng thể trang phục trông thật hợp mốt. Cá nhân tôi vẫn sẽ trung thành với những phiên bản bằng da với lối thiết kế tối giản hơn là những kiểu dáng quá ấn tượng hay với họa tiết in để phù hợp hơn với phong cách này.

Lời kết:

Khi nói tới những đồ khoác ngoài thì việc tạo nên khác biệt thực sự là rất khó. Chúng ta thường trung thành với những gì khiến chúng ta cảm thấy thoải mái nhất và điều đó dẫn tới việc trùng lặp trong lựa chọn trang phục.

Áo khoác cổ lông cho nam cập nhật xu hướng và cách phối đồ

Những mẫu áo khoác cổ lông của El Burgues, Ben Sherman và Primark

Trong trường hợp thế này thì những chi tiết nhỏ nhất cũng có thể tạo nên sự khác biệt cho người mặc. Một chiếc cổ áo phủ lông có thể chỉ là một sự thêm thắt không đáng kể, nhưng nó có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn cho diện mạo tổng thể của một chiếc áo jacket, bởi vậy nó hoàn toàn đáng để bạn cân nhắc đầu tư thêm cho tủ đồ của mình.

Còn bây giờ hãy chia sẻ ý kiến, quan điểm của bạn về xu hướng áo khoác cổ lông cùng những phong cách chúng tôi đã giới thiệu, tại đây.

mentoday.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục