Nội dung

(HOCHOIMOINGAY.com) – Ethik, một nhãn hiệu thời trang giày nam không làm từ da tại thành phố Bangalore, Nam Ấn Độ, đã đem đến cho người tiêu dùng một lựa chọn nhân đạo trong thời trang. ethik được điều hành bởi hai nhà đồng sáng lập là Piyush Lunia 27 tuổi và Pankaj Khabiya 26 tuổi.

Ethik sự lựa chọn nhân đạo trong thời trang

Là một người yêu thích thời trang, tôi thật sự không thể không công nhận quyền lực hấp dẫn của những sản phẩm làm bằng da và lông thú. Nhưng nếu bạn cũng như tôi, theo dõi những thông tin được cung cấp từ trang PETA như những điều răn trong kinh thánh để ngăn mình bớt bị cám dỗ bởi những dục vọng của con người, bạn sẽ cảm thấy điều mà Ethik đang làm, còn hơn cả việc bạn hằng ngày cầu nguyện.

Ethik sự lựa chọn nhân đạo trong thời trang

Đúng là một hạt cát không tạo nên một sa mạc, một giọt nước không thể tạo thành một đại dương. Nhưng không ai muốn giữ mãi một hạt sạn trong mắt của mình, cũng như nuôi dưỡng một điều ác trong trái tim. Khách hàng đến với Ethik không phải chỉ để mua một sản phẩm mà còn vì một niềm tin rằng  lựa chọn của họ có thể góp một hạt cát cho sa mạc, cứu được một sinh mạng. “Tôi đến đây vì tôi tin vào một giải pháp nhân đạo trong cuộc sống” – từ Vivek S.K, một khách hàng của Ethik đến từ thành phố Chennai.

Ethik sự lựa chọn nhân đạo trong thời trang

Tôi cảm thấy kinh doanh rất khó, trong kinh doanh ai mà không muốn kiếm lời làm giàu. “Rất khó tìm bởi vì bất cứ sản phẩm không làm từ da nào mà chúng tôi thấy đều không đủ chất lượng. Một số người tìm cách lừa chúng tôi, cố bán những đôi giày da mà lại bảo là không phải từ da,” Khabiya nói. Không biết sau hơn 1 năm hoạt động, Ethik đã đủ lời chưa, nhưng tôi nghĩ trước khi khởi nghiệp, ít nhất hai nhà sáng lập của Ethik đã giàu sẵn rồi, rất giàu, họ thực sự “giàu lòng nhân ái”. Không biết họ đã kiếm được lời chưa nhưng tôi thấy, nếu như trang peta vẫn còn hoạt động, thì có lẻ những thương hiệu nhân đạo như Ethik không kiếm được “lời” đâu.

Ethik sự lựa chọn nhân đạo trong thời trang

Ethik sự lựa chọn nhân đạo trong thời trang

Khabiya tin rằng những sản phẩm từ da cũng không phải là một lựa chọn thời trang có lý trí: “Khi một con vật bị giết và đang trong đau đớn, nó đổ mồ hôi và tất cả những chất gây lo lắng cùng với mồ hôi sẽ tích tụ vào trong da của nó”. Tôi thì không suy nghĩ tích cực như anh ấy, không phải chỉ là mồ hôi tiết ra từ những đau đớn mà con vật phải trải qua, mà còn lại sự thù hận của nó đối với sự tàn ác, mê muội của con người. Vậy thì, các quý ông và những quý bà, mặc nó đi và mang nó đi, như một loại phục sức đắt giá: sự nguyền rủa.

Ethik sự lựa chọn nhân đạo trong thời trang

Tôi đã từng nghe một người nói rằng: thật đáng tiếc nếu như các chiếc áo lông thú không còn được mặc, những đôi giày da không còn được mang nữa, lúc ấy thời trang sẽ chẳng còn là thời trang nữa. Đúng vậy. Nhưng thật oan nghiệt lắm nếu như con người thì khoác lên mình những bộ lông thỏ, lông chồn, da beo, da hổ đi trên những đôi giày gót ngà voi, sừng tê giác còn những con thú thì là những bộ xương trơ được đắp bằng da và lông nhân tạo, cử động bằng máy móc trong viện bảo tàng.

Ethik sự lựa chọn nhân đạo trong thời trang

Piyush Lunia và Pankaj Khabiya tại store “Ethik” trên đường Church Street, thành phố Bangalore, Ấn Độ ngày 21/12/2013.

Cuối cùng, từ Ethik tôi hy vọng trên khắp các quốc gia càng có nhiều giải pháp hơn cho loại hình thời trang nhân đạo này. Thời trang cảm ơn Ethik.

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này cùng chúng tôi, tại đây.

Word: Xu Miami

Hình ảnh: Internet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngắm phong cách quý ông tại Pitti Uomo

(HOCHOIMOINGAY.com) – Triển lãm thời trang Pitti Uomo tại thành phố Florence xứng đáng là một “thiên đường” cho các quý ông thể hiện gu thẩm mỹ đa dạng của mình. Cứ 2 lần 1 năm, các tín đồ thời...

Xem thêm