Nội dung

Sơn nhà là công đoạn cuối cùng và không kém quan trọng góp phần tạo nên một ngôi nhà đẹp. Nhiều gia chủ muốn đích thân quản lý việc thi công sơn nhưng lại không có kỹ năng và đủ am hiểu về lĩnh vực này.

Để có ngôi nhà đẹp, không chỉ dùng một loại sơn thật tốt là đủ, mà việc lựa chọn thời điểm thích hợp để thi công và sơn đúng kỹ thuật cũng không kém phần quan trọng.

Đa số gia chủ thường mong muốn căn nhà được hoàn thiện nhanh mà thường bỏ qua các yếu tố khách quan về thời tiết và điều kiện thích hợp để lớp sơn được chất lượng tốt nhất. Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì sau khi tô hồ 21-28 ngày trong điều kiện thời tiết khô ráo (nhiệt độ môi trường 30 độ C, độ ẩm không khí 80%) hoặc độ ẩm tường dưới 16% theo máy đo độ ẩm Protimeter là khoảng thời gian thi công sơn tốt nhất.

Quản lý thi công sơn nhà hiệu quả

Màu sơn bị biến đổi hay loang lỗ một thời gian sau khi thi công chủ yếu do độ khô ráo cần và đủ của lớp hồ vữa chưa được chú trọng, dẫn đến các chất kiềm trong xi-măng và hồ vữa khi còn ẩm ướt ăn mòn luôn cả lớp sơn. Vậy nên, gia chủ phải đảm bảo lớp hồ vữa thật sự đạt đến độ khô và sự ổn định cần thiết thì mới bắt đầu đến công đoạn thi công sơn.

5 nguyên tắc cơ bản để giám sát khi nhà thầu thi công:

Nguyên tắc 1: từ ngoài vào trong. Luôn ưu tiên sơn bên ngoài trước, để chống thấm nếu trời có mưa.

Nguyên tắc 2: trên xuống dưới. Thử tưởng tượng khi chúng ta gần hoàn thành và sắp được chiêm ngưỡng thành quả, bỗng màu sơn trên cao văng vào các mảng tường đã được hoàn thiện bên dưới thì thật chẳng dễ chịu chút nào.

Nguyên tắc 3: liên tục trên cùng một mảng tường. Đây cũng là một điều rất cần để có được màu sơn đồng đều. Tường nhà nếu chỗ đậm chỗ nhạt thì thật khó coi.

Quản lý thi công sơn nhà hiệu quả

5 nguyên tắc quản lý thi công sơn hiệu quả.

Nguyên tắc 4: quét cọ trước, lăn rulo sau. Dùng cọ quét các góc tường trước vì rulo không thể lăn ở các ví trí này. Nhưng để có được một lớp sơn thật mịn đều thì cần kết hơp cả hai dụng cụ, rulo giúp hạn chế vết xước cọ tối đa.

Nguyên tắc 5: để dành lớp sơn cuối cùng sau khi hoàn thành tất cả. Dặm vá gây ra các mảng màu khác nhau làm mất thẩm mỹ.

Trong khi thi công, các hạng mục khác trong công trình như điện, gỗ, gạch… thường sẽ va chạm làm tường nhà bạn bị trầy xước. Biện pháp dặm vá ở những vị trí này sẽ cho màu không không đồng nhất. Chính vì vậy, bạn hãy để lớp sơn dặm cuối ở sau cùng, để đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà thêm xinh đẹp.

Thông qua giới thiệu từ người thân và bạn bè, Internet cũng là một nguồn thông tin đa dạng giúp bạn dễ dàng chọn được các nhà thầu đáng tin. Trong đó, thương hiệu sơn Dulux tập trung đầu tư nhiều khóa huấn luyện kỹ năng và đào tạo bài bản về thi công, tư vấn sơn, cho ra đời các đội ngũ thầu với những người thợ chuyên nghiệp, giúp bạn lựa chọn và đảm bảo chất lượng thi công tốt.

Một ngôi nhà bền đẹp theo thời gian là ước muốn của nhiều người. Tuy nhiên, điều này không quá khó khăn nếu bạn đầu tư chút thời gian tìm hiểu thì mọi việc sẽ thật đơn giản. Đặc biệt, yếu tố quan trọng nhất vẫn là tìm được nhà thầu uy tín và đáng tin cậy.

Thư Kỳ

Quản lý thi công sơn nhà hiệu quả
Để tìm các nhà thầu chuyên nghiệp Dulux, bạn có thể tham khảo tại đây hoặc gọi đến tổng đài 1900555561 để được tư vấn trực tiếp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm