Nội dung

Nếu bạn đã kết thúc một mối quan hệ cả thời gian dài, họ hàng người thân hay bạn bè của bạn có thể thúc giục bạn bắt đầu một cuộc hẹn hò nào đó. Nhưng làm thế nào để biết bạn đãsẵn sàng cho một mối quan hệ mới?

Bất cứ ai khi kết thúc một mối quan hệ cũng cảm thấy đau buồn, ít nhiều mất niềm tin vào bản thân và chuyện yêu đương. Họ cũng ngần ngại làm quen hay gặp gỡ người mới. Một số người bắt đầu hẹn hò ngay sau khi kết thúc mối quan hệ với người cũ, nhưng một số khác lại cần thời gian một mình để phục hồi trước khi tìm kiếm tình yêu tiếp theo. Tôi chỉ muốn nói với bạn:"Hãy nghe theo cảm xúc của bản thân, chứ đừng nhìn tờ lịch!".Đừng vội vàng - điều quan trọng là bạn phải vượt qua được những tổn thương của việc chia tay. Hãy cho bạn "Một ít thời gian để suy nghĩ, một ít thời gian để đau buồn, và một ít cơ hội để tìm kiếm tình yêu khác".

quan điểm thế nào là một cô gái biết cách yêu thông minh

Nên nhớ, đừngvương vấn tình cũ, nếu bạn vẫn còn nghĩ xem người cũ của bạn đang làm gì, hẹn hò với ai đó, bạn sẽ không thể dành thời gian và sự tập trung để tìm kiếm mối quan hệ mới lành mạnh. Một chuyên gia tư vấn cho biết:"Một số người hẹn hò và thậm chí kết hôn luôn để chứng tỏ với người cũ điều gì đó".Nếu bạn đã từng yêu hết mình và tận tâm trong một mối quan hệ lâu dài, ý tưởng bắt đầu một mối quan hệ lãng mạng "mới" có thể khiến bạn sợ hãi.Bạn không cần phải hẹn hò với ai khi vẫn vương vấn tình cảm với người cũ.

Tại sao phải làm tổn thương người khác? Tại sao lại ích kỷ như vậy? Hãy yêu khi bạn đã sẵn sàng, chứ đừng yêu khi bạn cảm thấy cô đơnvì bản chất của tình yêu là đem lại hạnh phúc cho bản thân mình cũng như người mình yêu. Tình yêu có thể làm cho mỗi chúng ta hạnh phúc đến tột độ và khi chia tay, tình yêu ấy cũng làm cho ta đau khổ đến tê dại tưởng như không gì có thể khỏa lấp.

quan điểm thế nào là một cô gái biết cách yêu thông minh

 

chia tay khi yêu nhau đã đau đớn quá rồi nhưng khi tình yêu ấy đã đơm hoa, đã nguyện chung sống suốt đời thì còn đau đớn hơn gấp bội.Khi bạn nhận lời yêu ai đó, là vì bạn cô đơn nên mới cần đến người ta hay bạn thật sự yêu người ấy nên muốn ở bên họ? Hãy trả lời câu hỏi này thành thật nhất trước khi quyết định ở bên người nào đó nhé!

Nếu chưa cảm thấy sẵn sàng, bạn chẳng cần làm gì cả.Thay vì tìm cách nhảy vào một mối quan hệ để trốn tránh cảm giác cô đơn, hãy cho mình một cơ hội để khám phá cuộc sống và những nhu cầu của chính bạn. Phụ nữ thông minh phải biết:Tình yêu giống như mặt trăng, nếu không lớn lên là sẽ bé đi. Bước vào lâu đài tình yêu, chỉ có trái tim nóng chưa đủ, cần phải có cái đầu tỉnh táo và sự nhạy cảm nữa. Người ta có thể mất cả đời để chờ đợi tri kỷ, nếu đó là tình yêu mãnh liệt và cũng biết bản thân mình đang đợi chờ điều gì, còn không, không nên lãng phí thời gian. Tình yêu tuy đẹp nhưng tình yêu có thể mất, cái quan trọng làđừng đánh mất giá trị của bản thân mình.

quan điểm thế nào là một cô gái biết cách yêu thông minh

Cuộc đời vốn là hữu hạn, nó không đủ dài cho những nỗi đau đâu. Đừng hủy hoại bản thân mình vì một ai khác, điều đó không đáng! Hãy sống tự lập (như khi chưa có anh ấy), hãy tự tin, dùbạn có những khiếm khuyết nhưng chắc chắn bạn cũng có thế mạnh và muôn vàn điều đáng yêu khác. Hãy mở rộng các mối quan hệ xã hội để có thêm nhiều bạn, nhiều cơ hội xây dựng những mối quan hệ thân thiết hơn. Hãy biết thương yêu chính mình, sống đúng với bản tính của mình.

Chắc bạn cũng đã biết, khi một cánh cửa này khép lại, sẽ có một (hay nhiều) cánh cửa khác mở ra, chỉ cần bạn đủ nhạy cảm để nhận ra cánh cửa nào mới dành cho mình.Tình yêu giống như cánh diều, ai cố tình gò kéo dây cho ngắn lại, diều sẽ lao xuống đất vỡ tan. Ngược lại, biết cách nới dây cho dài, diều no gió, sẽ bay cao.Người con gái lo lắng tìm mọi cách bảo vệ người yêu, không cho ai mon men đến gần anh ta mới chỉ là " cô gái tầm thường"; còn người nào biết chăm chút bản thân, nâng tầm của mình lên, để cho người ta phải biết rằng yêu được mình là một diễm phúc, người ta phải lo chăm chút, bảo vệ mình vì sợ mất mình, đó mới thực sự là "nữ hoàng của tình yêu".

 

Tâm Giao -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hãy yêu em như thế nhé!

1. Hãy nói "Anh yêu em!" mỗi ngày Anh biết không, con gái như bọn em cực kỳ nhạy cảm và hay lo nghĩ xa xôi. Chúng mình đang yêu nhau vậy thôi nhưng em vẫn luôn...

Xem thêm  

Chuyện tình tôi thế đấy...

Anh là một kỹ sư điện, còn tôi lại là một biên tập hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật - truyền hình. Hai con người với hai tính cách đối lập nhau,...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm