Nội dung

Thoát khỏi khói bụi thành phố để tìm đến quán, bạn sẽ bước vào một không gian tách biệt, nằm lọt thỏm giữa đường phùng hưng . Quán nhỏ hẹp, nhưng rất yên tĩnh, mọi người thường không ai nói với ai một lời nào, chỉ đơn giản là ngồi thưởng thức cà phê. Đây cũng là một trong những tiêu chí của quán, vì khi bước vào, bạn sẽ thấy mảnh giấy nhỏ dán ngoài cửa nhắc nhở giữ yên lặng.

Quán cà phê khởi nghiệp từ xe đạp dạo ở hà nội

Hầu hết thực khách đến quán đều chỉ mong tìm chỗ ngồi yên ắng, thoát khỏi những ồn ào của phố xá. Ảnh: Phong Vinh

Anh Nguyễn Duy Biểu, chủ quán là một trong những người đầu tiên khởi xướng hình thức bán cà phê bằng xe đạp ở Hà Nội, được biết đến với tên gọi trạm cà phê du mục. Với quyết tâm mang lại vị cà phê nguyên chất cho thực khách, anh đã tìm tòi và kiên trì để cho ra đời phong cách quán như ngày nay.

Viết trên trang cá nhân của mình, anh chia sẻ tên quán là để gợi nhớ về những tháng ngày tươi đẹp của mình trong công việc. Có thể nhiều người sẽ quên, những đối với anh, tiếng “reng reng” bên chiếc xe đã trở thành một phần của cuộc đời. Nó luôn nhắc nhở anh về con đường mang cà phê nguyên chất và rang mộc đến cho thực khách.

“Chúng tớ không muốn các bạn uống càng nhiều càng tốt, mà trái lại, hãy uống vừa đủ, và uống có ý thức”, anh viết. Bởi vậy, tiêu chí của quán không phải là đông khách hay không, mà luôn chú trọng đến việc mang lại cho họ những ly cà phê thực sự đúng vị và chất lượng.

Không gian quán đơn giản là những chiếc ghế nhỏ được đặt ngay ngắn, có thiết kế không quá cầu kỳ với tone màu thanh nhẹ, vài bức tranh và đóa hoa thêm phần sinh động. Phía trong là chiếc máy cà phê và âm thanh của những bản nhạc sâu lắng.

Quán cà phê khởi nghiệp từ xe đạp dạo ở hà nội

Mỗi tách cà phê mang ra cho thực khách đều chứa đựng cả tâm huyết và sự tỉ mỉ của người chủ. Ảnh: Phong Vinh

Điều đặc biệt là quán chỉ phục vụ các loại nước uống từ cà phê như: đen đá, nâu đá, cappuchino, latte, bạc sữu,... Giá trung bình cho một loại dao động trong khoảng 30.000 đồng. Ngoài ra, nếu mang theo ly của mình đến quán để uống bạn sẽ được giảm 5.000 đồng.

Một khách quen của quán chia sẻ: “Dù đang ở đâu, xa cách mấy mà muốn ngồi cà phê mình đều chạy đến quán. Không chỉ bởi vị cà phê ngon mà nơi đây còn mang đến cho mình cảm giác thoải mái, bình yên thật sự trước cuộc sống ồn ào ngoài kia”.

Xem thêm: 10 quán cà phê không thể bỏ qua ở Hà Nội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm