Nội dung

bánh căn là một trong những món ăn mà thực khách đến sài gòn không nên bỏ qua. Nếu có dịp đến quận 7, bạn hãy thử tìm quán bánh căn lúc nào cũng tấp nập người ăn trên đường số 10 cắt ngang đường Nguyễn Thị Thập.

Quán bánh căn vỉa hè hơn 10 năm ở sài gòn

Thực khách đến quán sẽ có cơ hội ngồi cạnh bên một dãy các bếp lò và quan sát chủ quán đổ bánh tại chỗ. Ảnh: Phong Vinh

Đi qua nhiều vùng đất khác nhau, bánh căn đến Sài Gòn được chế biến không quá cầu kỳ. Bánh được đổ khuôn bằng bột gạo, dễ ăn vì nhân được người làm biến tấu lại với nhiều vị khác nhau, mang lại sự đa dạng khi thưởng thức. Chủ quán chia sẻ: “Hơn mười năm bán ở đây tôi chưa thay đổi công thức pha bột hay cách đặt nhân, chỉ chế thêm nhiều loại nhân khác nhau để người ta có thêm sự lựa chọn”.

Nhân bánh gồm có trứng gà hoặc trứng vịt, được đổ lên mặt bánh khi phần bột đã gần chín. Ngoài ra, mấy năm gần đây, quán còn có thêm nhân tôm, mực.

Mỗi loại nhân sẽ mang lại một vị khác nhau. Khách đến quán thường gọi một phần đặc biệt gồm các loại bánh có nhân khác nhau để thưởng thức trọn vẹn hơn. 

Quán bánh căn vỉa hè hơn 10 năm ở sài gòn

 Dĩa bánh căn luôn hấp dẫn thực khách với mùi thơm đặc trưng và màu sắc bắt mắt. Ảnh: Phong Vinh.

Một trong những hương vị làm nên cái riêng của đĩa bánh căn đó chính là nước chấm hoàn toàn được pha với công thức riêng của quán. Ngoài nước mắm tỏi ớt có vị mặn ngọt vừa phải, bạn còn phải cho thêm một chút nước đậu phộng được giã nhuyễn và pha sệt sệt. Nghe có vẻ lạ, nhưng chính cái vị béo béo, bùi bùi của đậu phộng quyện cùng vị mặn ngọt của nước mắm đã làm nên thành công cho món ăn.

Chấm ngập chiếc bánh nóng ấm vừa "ra lò" vào nước chấm, từ từ thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn giòn của bánh, vị ngọt thơm của nhân tôm, thịt quyện với vị cay nồng.

Quán tuy nhỏ, khoảng 5 – 6 chiếc bàn ghế nhựa được xếp tràn ra vỉa hè nhưng lúc nào cũng tấp nập khách. Khách đến quán cũng đa dạng: có người làm văn phòng ngừng xe mua mang đi, người trẻ ngồi ở quán để tìm những hình ảnh dung dị, đôi khi là những người lao động bình thường. Nhờ vậy, không khí ở quán lúc nào cũng rôm rả.

Quán bánh căn vỉa hè hơn 10 năm ở sài gòn

Một suất ăn đặc biệt ở quán có giá 30.000 đồng.. Ảnh: Phong Vinh.

Xem thêm: Tiệm bánh căn nhỏ chỉ mở buổi sáng ở Nha Trang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm