Nội dung
Đã có nhiều cuộc thảo luận về vi xử lý 64-bit của Apple kể từ khi nó được ra mắt trên iPhone 5s. Apple đã dùng nó như một chiêu bài marketing cho iPhone mới của hãng. Dù đây là một sản phẩm mang tính đột phá nhưng lợi ích của nó vẫn là một dấu chấm hỏi lớn và mới đây nhà sản xuất chip di động hàng đầu, Qualcomm, đã nhận xét vi xử lý của Apple là “lợi ích bằng 0” (zero benefit).

Qualcomm cpu 64-bit của apple không mang lại lợi ích

Về mặt lý thuyết, vi xử lý 64-bit có thể quản lý 4GB RAM nhưng iPhone 5s chỉ được trang bị 1GB RAM mà thôi. Phó chủ tịch Qualcomm và Giám đốc Marketing, Anand Chandrasekher đã đề cập tới điều này và nói thêm rằng “Bạn thật sự không cần đến nó để đạt hiệu suất cao, những ứng dụng cần đến môi trường 64-bit thường có dung lượng rất lớn và được dùng trong các máy chủ."

Qualcomm cpu 64-bit của apple không mang lại lợi ích

Ông cũng nói rằng “Tôi biết đã có nhiều thảo luận xung quanh những gì mà Apple đã làm với con chip A7 của họ. Riêng tôi thì nghĩ rằng đây chỉ là một mánh lới marketing mà thôi. Cái mà người dùng nhận được là “lợi ích bằng 0”.

Sau đó, Chandrasekher cũng bỏ ngỏ việc Qualcomm có giới thiệu hay tiến hành sản xuất một vi xử lý 64-bit hay không. Dù không có Qualcomm thì cuộc chiến vi xử lý cũng đã dần nóng lên khi Samsung trước đó cũng đã công bố đang thực hiện những bước cuối cùng để thiết kế thế hệ chip Exynos 64-bit. Mọi việc có vẽ dễ hơn với Samsung khi Android với nhân Linux đã hỗ trợ CPU 64-bit. Tuy nhiên, Samsung cũng sẽ gặp vấn đề tương thích của các ứng dụng.

Có thể thấy Apple vẫn còn nhiều việc phải làm để chứng minh sự hữu dụng của cấu trúc 64-bit trên điện thoại và liệu iOS hay Android sẽ là người chiến thắng trong cuộc chạy đua hỗ trợ chuẩn 64-bit? Hay người dùng lại nhận được những tính năng thừa thãi? Hãy theo dõi Congnghe.5giay.vn để biết thêm nhiều thông tin nhé.

Nguồn: Phonearena.com​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm