Nội dung

Núi etna tọa lạc bên bờ biển phía đông của Sicily, nơi từng được coi là thánh địa của mafia Italy. Đây là ngọn núi lửa cao và hoạt động mạnh nhất châu Âu. Lần phun trào đầu tiên của nó xảy ra vào năm 1500 TCN. Từ đó đến nay, Etna "thức giấc" khoảng 200 lần. Một trong những lần phun trào mạnh mẽ nhất là vào năm 1669, kéo dài 4 tháng và phá hủy 12 ngôi làng xung quanh.

Quái vật gây họa phun lửa ở vùng đất của mafia

núi etna nhìn từ xa vào những hôm "hiền lành". Ảnh: Wiki.

Theo truyền thuyết hy lạp , nguyên nhân gây ra các vụ phun trào núi lửa chính là con quái vật 100 đầu. Khi nó giận dữ sẽ phun ra những vòi lửa khổng lồ, và đây chính là nguồn cơn khiến núi lửa hoạt động.

Tương truyền quái vật khổng lồ này chính là Typhon, con trai của Gaia - nữ thần đất mẹ. typhon ngay từ bé là một đứa trẻ nổi loạn và bị Zeus bắt phạt sống dưới chân núi Etna. Và kể từ đó, mỗi lần tức giận, quái vật trăm đầu lại tạo ra lửa và phụt lên bầu trời.

Quái vật gây họa phun lửa ở vùng đất của mafia

Ngọn núi khi phun trào nham thạch được nhiều du khách đánh giá là đáng sợ. Ảnh: Etnasccachi.

Theo một phiên bản khác, trong lòng núi Etna có quái vật một mắt Cyclops sinh sống. Odysseus được thiên đàng cử đến để chiến đấu với quái vật. Trong lúc giao chiến, con mắt của quái vật bị thương và máu của nó tuôn ra tạo thành dung nham phun trào trên đỉnh núi lửa.

Etna còn biết đến với tên gọi Muncibeddu (ngọn núi đẹp) trong tiếng sicily và Mongibello trong tiếng Italy. Núi nằm gần Messina và Catania.

Đây còn được biết đến là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới, trong trạng thái gần như liên tục. Các vùng đất quanh núi màu mỡ, tạo nên một vùng nông nghiệp rộng lớn với những vườn nho và cây ăn trái trải rộng khắp sườn cũng như vùng đồng bằng rộng lớn của Catania về phía nam. Tháng 6/2013, ngọn núi này được USNESO công nhận là Di sản thế giới.

Quái vật gây họa phun lửa ở vùng đất của mafia

Ngọn núi là điểm đến tham quan của nhiều du khách yêu thích mạo hiểm. Nhiều người đã không ngần ngại tới đây tham quan vào thời điểm núi lửa đang phun trào. Ảnh: Etnasccachi.

Xem thêm Du lịch Mafia bùng nổ ở Sicily

italy là một quốc gia hưng thịnh nằm tại châu Âu, nằm ở trung tâm biển Địa Trung Hải. Nó có chung biên giới với Pháp, Thụy Sĩ, Áo, Slovenia, San Marino và tòa thánh Vatican.

Quốc gia hình chiếc ủng được du khách biết nhiều đến bởi sự phát triển mạnh mẽ của nền bóng đá, thời trang, nhà thờ, ẩm thực và cả các nhân vật mafia huyền thoại từng không ít lần xuất hiện trong các bộ phim, tiểu thuyết nổi tiếng.

Một số điểm tham quan nổi tiếng ở Italy là Đấu trường La Mã, các thánh đường cổ, tháp nghiêng Pisa...

Anh Minh (theo List)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm