Nội dung

"Đã có lúc em nghi ngờ tất cả mọi thứ trên đời này. Khi em cảm thấy hối hận bởi đã để anh mang đi của em rất nhiều thứ; những gì em đã trao ra, và tất cả quãng thời gian mà em đã dành cho cuộc tình này..."

Nếu là tôi của những ngày tháng trước, có lẽ đã vỡ òa khóc lóc như một đứa trẻ không được kẹo. Còn bây giờ thì khác. Lòng có bị chọc sâu hay tê rát đến nhường nào thì cũng phải thanh thản mà đón nhận. Không than hờn, không chê trách. Đó không phải là loại cam chịu để ngày càng dấn thân, mà chỉ là không còn nghị lực để tiếp tục bước đến.

Cảm thấy thương, nhưng là thương mình. Thương những lần nhẫn nhịn sự gian dối và xảo trá đó để tiếp tục yêu, mong cầu có một ngày người ta toàn tâm toàn ý vì mình mà thay đổi.

Thương những hôm trằn trọc bên gối, đợi chờ tin nhắn điện thoại mà nước mắt rỉ giọt trên đôi má, bỏng rát vô cùng. Thương những đêm cãi vã, những lúc gây nhau, đau biết bao nhiêu mà nói, vậy mà cũng phải tự mình đứng lên, tự mình xoa lòng và tiếp tục yêu thương người ấy.

Quá kiên cường cũng là một nỗi cô đơn

Thật sự mà nói, lòng tuy còn thương anh - nhưng chỉ là loại thương cảm cho mộtngười mà bản thân đã từng tha thiết yêu trong quá khứ. Điều đó cũng giống như một sợi dây bền chặt, cố gắng tơ vướng lòng mình ở lại với những thứ đã không còn thuộc về hiện tại này. Vẫn bó lấy bản thân trong những ký ức vụn tàn, nhưng mỗi lúc muốn chạm vào để thấu hết cái nỗi đau ngày ấy, lại dường như không thể.

Cảm xúc đan xen cảm xúc, bất an đan xen bất an. Lòng chẳng còn an nhàn, cũng không còn tiếc nuối.Quá kiên cường, phải chăng là một nỗi cô đơn?!

Tôi thừa hiểu, anh đang nói dối. Nhưng tôi vẫn cố gắng tin rằng mình đã sai. Căn bản mà nói, yêu một người không cần phải thống khổ đến thế. Khi tình yêu cạn mòn, tự khắc bản thân sẽ không còn muốn níu kéo. Nhưng chỉ cần còn chút tình trong tim, thì dù có chia li, nhất định sẽ phải hối tiếc suốt cả quãng đời còn lại.

Thế thì thà cho người ta gạt thêm vài lần, bản thân cũng vui vẻ thêm vài lần. Sau đó, thanh thản quay lưng, thanh thản đi trên những con đường sắp đến.

Đâu còn gì để nuối tiếc cho nhau nữa, phải không?

Mộc Yên Linh -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

Cái giá để trở nên giàu có

Bạn sẽ phải hy sinh rất nhiều mối quan hệ và trải nghiệm, bị mọi người đối xử xa cách hơn, dễ sa vào lối sống xa hoa hay thậm chí khó tìm được người thật lòng với mình. Đồ dùng xa xỉ, biệt...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Kiếm tiền cứ để anh lo

Vợ, nghe anh nói này, việc của em là ở nhà, chăm chồng, chăm con, việc của em là làm sao cho con khỏe mạnh, thông minh học giỏi, nghe lời bố mẹ.Anh chưa bao giờ yêu cầu em phải đi ra ngoài, nay đây mai...

Xem thêm