Nội dung

So với các thương hiệu khác như Mercedes, BMW hay Audi, Porsche trở nên "đặc biệt" hấp dẫn bởi từ khi thành lập đến nay, mới chỉ có chiếc Cayenne được được lắp ráp ở Slovakia, ngoài biên giới Đức. Vì vậy, giới hâm mộ vẫn coi Porsche là nhà sản xuất "Made in Germany" thuần khiết nhất.

 porsche có thể lắp ráp xe ở ấn độ

911 GT2, sản phẩm mới nhất của Porsche. Ảnh: Porsche.

Tuy nhiên sau thời gian dài tăng trưởng, doanh số lên cao ngất ngưởng, Porsche có thể tính toán lại chiến lược toàn cầu của mình. Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với kênh truyền hình tư nhân lớn nhất Ấn Độ NDTV, một quan chức của Porsche cho biết không những hãng này xuất khẩu nhiều xe hơn mà còn lên kế hoạch lắp ráp tại Ấn Độ.  

*Logo Porsche tôn vinh giá trị truyền thống

Hiện tại, Porsche đã mở văn phòng đại diện ở đất nước đông dân thứ hai thế giới thay vì thông qua các đại lý hoặc nhà nhập khẩu như trước đây. Dự kiến, việc đưa nhà máy sang Ấn Độ có thể thực hiện vào 2010.

Porsche thành lập năm 1931, có trụ sở tại Stuttgart (Đức) và hiện là nhà sản xuất xe hạng sang thành công nhất thế giới. Porsche là một trong hai thương hiệu xe sang độc lập, không nằm dưới bất cứ "cái bóng" nào cùng với BMW. Năm 2006, doanh số của Porsche đạt hơn 100.000 xe, doanh thu 7,273 tỷ Euro. So với các thương hiệu khác, Porsche không bán được nhiều xe nhưng tỷ lệ lãi rất cao do ít phải thu hồi và không có nhà máy ở nước ngoài.

Một cuộc điều tra của Viện nghiên cứu tầng lớp thượng lưu Mỹ Luxury Institute trong 2006 cho thấy giới nhà giàu thích nhất Porsche. Những người bầu cho Porsche nhấn mạnh tới "sự mạnh mẽ, cá tính và khêu gợi". Bên cạnh đó, số ủng hộ cho vẻ đẹp, giá cả phải chăng và thực dụng cũng không hề kém. Điều đó chứng tỏ Porsche có thể chiều lòng nhiều kiểu khách hàng khác nhau, chứ không chỉ tập trung vào "người cao tuổi" như Maybach, giới "đạo mạo" như Rolls Royce hay lớp trẻ của BMW.

Trọng Nghiệp (theo Motor Authority)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Tokyo 2007 - nơi hội tụ công nghệ ôtô xanh

Triển lãm xe hơi lớn nhất khu vực châu Á lần thứ 40 đã khai mạc sáng 24/10. Tâm điểm của Tokyo vẫn là những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và đặc biệt nhỏ gọn của các hãng chủ nhà Honda, Toyota hay Nissan.

Xem thêm