Nội dung

Porsche Cayenne là một trong những sản phẩm mẫu mực về sự thành công. Gần như ở thị trường nào, chiếc SUV cũng chinh phục được khách hàng, dù thị hiếu với các loại xe khác không hề giống nhau. Một trong những giá trị mang tính cốt lõi của Cayenne có lẽ là thiết kế mang đậm đặc trưng Porsche cùng tính năng vận hành không thể chê.

Ra mắt từ 2002, đến nay Cayenne đã chuẩn bị bước sang thế hệ thứ hai. Tháng 6 này, nhà phân phối chính thức Porsche Việt Nam sẽ bán Cayenne thế hệ mới. Như vậy, đây là cơ hội cuối cùng cho những ai muốn tậu chiếc SUV này nếu đã lỡ mê vóc dáng nam đầy sức mạnh.

 porsche cayenne gts - ông hoàng suv hạng sang ở vn

Cayenne GTS nổi bật với gam trắng và nội thất vàng nâu.

Nếu X5 hợp với những người đàn ông thành đạt và có phần trầm tính thì Cayenne thể hiện sự năng động và sôi nổi hơn hẳn. Các đường cong trên cụm đèn pha đặc trưng của Porsche là điểm hút mắt nhất. Ít ai có thể bỏ qua chi tiết này khi lần đầu nhìn nó.

Chiếc SUV hạng sang dài tổng thể 4.798 mm, rộng 1.928 và cao 1.700 mm. Chiều dài cơ sở 2.855 mm. So với X5, Cayenne nhỏ hơn chút ít nhưng do thiết kế kiểu 5 chỗ nên không gian phân chia rõ ràng và thoáng.

Hầu hết các phiên bản của Cayenne như tiêu chuẩn, Cayenne S, Cayenne GTS, Cayenne Turbo đều đã có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, bản GTS có lẽ được chuộng hơn cả do cân bằng giữa yếu tố giá cả và tính năng vận hành cùng trang thiết bị đi kèm.

Nội thất Cayenne GTS ấm áp, mềm mại, sang trọng và đẹp mắt nhờ chất liệu da lộn. Với kiểu nội thất vàng nâu cùng cửa sổ trời toàn cảnh panorama, ca-bin Cayenne GTS sáng hẳn. Nhưng có điểm yếu là dễ bẩn.

 porsche cayenne gts - ông hoàng suv hạng sang ở vn

Nội thất da lộn sang trọng.

Thiết kế của Cayenne cũng mang đậm chất thực tế của Porsche. Hai tay nắm nằm ở gần cần số dùng để đi địa hình. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế gọn nhằm tăng không gian. Màn hình LCD chất lượng cao nhưng giao diện lại có phần tẻ nhạt. Hệ thống cách âm tốt không thực sự tốt khi còn nhiều tiếng lốp vọng vào. Hệ thống treo cứng (dù đã chọn chế độ comfort).

GTS trang bị động cơ 4,8 lít V8, công suất 405 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở vòng tua 3.500 vòng phút. Hộp số tự động 6 cấp Tiptonic có chức năng sang số bằng nút bấm gắn trên vô-lăng.

Các trang thiết bị tiêu chuẩn chủ yếu phục vụ mục đích đi địa hình như dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hỗ trợ khởi động trên dốc, nâng hạ gầm. Tài xế có thể chọn 4 chế độ của hệ thống treo, từ êm ái đến thể thao, cân bằng điện tử riêng của Porsche mang tên PSM.

Mức giá tham khảo cho Cayenne GTS tại showroom Luxury Cars, Lê Văn Lương, Hà Nội vào khoảng 185.000 USD, đã bao gồm thuế.

* Ảnh chi tiết Porsche Cayenne GTS tại Việt Nam

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Trung Quốc bùng nổ xe hạng sang

Doanh số tăng nhanh chóng mặt khiến các hãng xe sang hàng đầu thế giới coi Trung Quốc là thị trường béo bở. Ngay ngày thứ hai tại triển lãm Bắc Kinh, đã có người đặt mua Rolls-Royce Phantom (dùng để trưng bày) với giá 838.681 USD, còn Bentley bán chiếc Arnage Mulliner giá 823.432 USD.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Audi TT nhận giải công nghệ chế tạo thân xe

Audi, nhà sản xuất xe hạng sang nước Đức, đã giành giải thưởng EuroCarBody từ hiệp hội ôtô quốc tế nhờ những sáng tạo quan trọng trong thiết kế thân mẫu Audi TT theo công nghệ ASF tiên tiến. Chiếc thể thao 2 cửa này đã chiến thắng 13 đối thủ khác đến từ khắp nơi thế giới.

Xem thêm  

Desmosedici RR và sự hồi sinh của Ducati

Mô phỏng hoàn toàn cấu trúc của chiếc xe đua Desmosedici GP6, siêu môtô dân dụng Desmosedici RR được kỳ vọng sẽ giúp Ducati lấy lại vinh quang. Có giá 65.000 USD, bằng một chiếc xe hơi hạng sang như Lexus LS460, nhưng mỗi năm chỉ có 400 chiếc Desmosedici RR được sản xuất.

Xem thêm