Nội dung

Cuối tuần trước, cuộc thi làm bánh Pizza với quy mô quốc tế diễn ra ở Parma, Italy. Giải thưởng được trao cho đầu bếp Johnny Di Francesco, 36 tuổi đến từ Australia. Với kết quả chung cuộc này, nhiều người đã bày tỏ sự bất ngờ khi quê hương của chiếc bánh pizza - Italy - lại không giành được kết quả cao nhất.

Để giành giải nhất, di francesco phải đánh bại 600 đối thủ lão luyện đến từ 35 quốc gia khác nhau. Chiếc bánh người đầu bếp này làm là pizza margherita nổi tiếng. Trước khi đến với cuộc thi, chàng trai 36 tuổi đang là chủ một cửa hàng nhỏ ở ngoại ô Melbourne, Australia. Và giờ đây, nó đang trở thành một trong những điểm đến pizza nổi tiếng nhất nhì thế giới.

Pizza ngon nhất không thuộc về italy

Chân dung 'Vua pizza' năm nay. Ảnh: CNN.

"Đây là một điều thật tuyệt vời. Chân thành mà nói, tôi chỉ định đến Naples để làm những điều mình thích. Tôi không nghĩ mình có thể tạo nên được một sự khuấy động như thế này", người chiến thắng thể hiện niềm vui trên CNN.

"Nhiều người nghĩ làm một chiếc pizza margherita rất đơn giản. Nhưng nó là một trong những loại piazza khó làm nhất", Di Francesco nói với trang Good Food ở quê nhà.

Pizza ngon nhất không thuộc về italy

Nhà hàng của Di Francesco. Ảnh: 400gradi.

Thành phần làm nên chiếc pizza margherita năm nay cũng được yêu cầu nghiêm ngặt. Người dự thi chỉ có thể sử dụng một số thành phần để làm nhân bánh như cà chua bóc vỏ, pho mát mozzarella, tỏi, dầu ô liu, muối và lá húng quế tươi.

Di Francesco cho biết anh làm bánh pizza từ năm 12 tuổi và học làm bánh ở Naples, Italy. Anh cũng tự hào nhận mình là một thợ làm bánh truyền thống và cam kết sẽ không tăng giá bánh tại quê nhà sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi này.

Pizza ngon nhất không thuộc về italy

Pizza margherita. Ảnh: Wiki.

"Giá của mỗi chiếc pizza sẽ vẫn là 19 USD tại cửa hàng của tôi. Sẽ không có sự tăng giá", "Vua" pizza của năm nay cho biết.

Người về thứ nhì trong cuộc thi làm bánh pizza năm nay là đầu bếp Julius Scialpi đến từ Italy.

Thông tin thêm:

Nếu bạn có cơ hội đến Australia, hãy ghé qua địa chỉ 400 Gradi, 99 Lygon St, Brunswick East, Victoria, Australia để thưởng thức món pizza margherita ngon nhất thế giới lại vừa được gặp trực tiếp chàng đầu bếp Di Francesco. Giờ mở cửa từ giữa ngày đến 23h.

Dù ngày nay xuất hiện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, pizza vẫn được xem là món ăn đặc trưng của ẩm thực Italy và đặc biệt là ở vùng Napoli (pizza napoletana). Pizza margherita là một trong những biến thể nổi tiếng nhất của pizza napoletana.

Anh Minh
Ảnh: CNN

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm