Nội dung

Ngày 9/10, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã trao giấy phép đầu tư thành lập nhà máy Piaggio Việt Nam. Lễ động thổ đã diễn ra ngay sau đó.

 piaggio xây nhà máy tại việt nam

Các quan chức của Piaggio toàn cầu và tỉnh Vĩnh Phúc trong lễ động thổ.

Nhà máy của Công ty TNHH Piaggio Việt Nam, do Tập đoàn Piaggio Italy sở hữu 100%, có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD và chủ yếu sản xuất dòng xe tay ga Vespa với 60-65% chi tiết được nội địa hóa.

Giai đoạn đầu, công suất dự kiến vào khoảng 50.000 chiếc Vespa mỗi năm và sẽ tiếp tục tăng ở các giai đoạn tiếp theo. Sản phẩm đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào cuối 2009.

Xây dựng nhà máy tại Vĩnh Phúc nằm trong kế hoạch mở rộng sản xuất trên toàn cầu của hãng xe scooter nổi tiếng Italy, sau khi đầu tư vào Trung Quốc và Ấn Độ. Việt Nam sẽ là nơi sản xuất chính, giúp Piaggio mở rộng thị trường ở khu vực châu Á.

"Piaggio là đơn vị có số vốn đầu tư lớn nhất của một công ty Italy tại Việt Nam. Nhờ vào thương hiệu Vespa, chúng tôi tập trung khẳng định khái niệm Made in Italy như là một biểu tượng của sự đổi mới, chất lượng, công nghệ và thiết kế”, Ông Roberto Colaninno, Chủ tịch tập đoàn Piaggio cho biết.

Như vậy, sau khi hai đại gia Honda và Yamaha mở thêm nhà máy mới, thị trường xe tay ga trong nước có thêm một "ông lớn" vốn khá thành công trong thời gian gần đây. Theo hãng tin Reuters, nguyên nhân khiến Piaggio đầu tư vào Việt Nam, thị trường xe máy lớn thứ tư thế giới, là mức thuế nhập khẩu quá cao nên sản phẩm của hãng này khó có thể cạnh tranh với Honda hay Yamaha.

Trong khi nhà máy mới của Yamaha có công suất 1 triệu xe/năm còn của Honda là 500.000 chiếc/năm, Piaggio mới chỉ dừng lại ở mức 50.000 xe. Tuy nhiên, với sản phẩm hoàn toàn là xe tay ga Vespa, Piaggio có cơ hội dẫn đầu thị phần ở phân khúc xe tay ga cao cấp.

Năm 2006, Piaggio phân phối khoảng 7.600 chiếc xe tay ga cho thị trường trong nước.

Bài và ảnh: N.Đ.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Mốt ‘may áo’ cho xe

"Thấy cô bạn trang trí chiếc Spacy với những họa tiết hoa lá, tôi mê mẩn quá nên tậu ngay con xe mới, cũng bắt chước chơi nghệ thuật này", chị Liên - chủ cửa hàng kinh doanh trên đường 3/2 quận 10, TP HCM, hào hứng khoe khi những góc decal con bướm trên chiếc Attila Elizabeth của mình đang được dán nốt .

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm