Nội dung
 mốt may áo cho xe

Một mẫu decal trang trí phổ biến hiện nay tại TP HCM.

Cũng theo chị Liên, trang trí cho xe tay ga đang trở thành phong trào phổ biến và mỗi cách trang trí đều nổi bật cá tính và thẩm mỹ của chủ nhân chiếc xe. "Nhóm của tụi mình thường chọn những hình ảnh mềm mại, tha thướt như hoa cỏ, mây trời, con bướm... Nếu vẽ thì đặc sắc hơn nhưng tôi chọn dán decal vì có thể thay đổi những hình ảnh trên chiếc xe một cách nhanh chóng", chị Liên cho biết.

Ngược lại, anh Bình - Phụ trách IT một công ty kinh doanh thiết bị viễn thông, lại chọn cách vẽ và tỏ ra mãn nguyện với bức ngọn lửa cháy rực trên chiếc xe Dylan của mình. Những đường nét sắc, thể hiện sự mạnh mẽ, cứng rắn và đặc biệt không bị "đụng hàng" là lý do khiến anh chịu chi 2 triệu đồng để vẽ chứ không phải là những miếng decal ai cũng có thể có.

 mốt may áo cho xe

"Điệu" với những cánh hoa.

Trên các tuyến đường tại TP HCM, ngày càng nhiều xe tay ga được chủ nhân khoác lên "bộ cánh" bắt mắt. Nếu như một vài năm trước đây, hầu hết các xe được trang trí là dòng xe nổi tiếng như Vespa, thì bây giờ là những loại xe tầm tầm như Nouvo, Attila và cả những dòng xe cao cấp như PS, SH, Dylan... Việc "may áo" tùy thuộc vào "gu" thẩm mỹ của mỗi người và đó cũng là cách để họ thể hiện cá tính.

Để vẽ sơn cho một chiếc xe là khá tốn kém về tiền bạc và thời gian. Thông thường giá từ 1 triệu đến 4 triệu đồng cho mỗi mẫu tùy thuộc vào chi tiết, hình họa và màu sắc mà chủ xe lựa chọn. Thợ vẽ phải mất từ 3 đến 5 ngày lao động nghệ thuật để cho ra đời một sản phẩm tinh tế, bắt mắt, tỉ mỉ trên từng chi tiết, dù là nhỏ nhất.

Sản phẩm hoàn thành phải đảm bảo sơn không bị chảy, hình vẽ đều tay... Theo anh Thăng, một thợ vẽ xe trên đường Cao Thắng, quận 3, công việc khó nhất đối với dân vẽ là ý tưởng và kết hợp để đúng "gu" của chủ xe. "Từ yêu cầu của khách, chúng tôi đưa ra phác thảo về hình vẽ, mảng màu, họa tiết phù hợp với chiếc xe để khách duyệt lần cuối rồi mới bắt tay thực hiện", anh Thăng cho hay.

 mốt may áo cho xe

"Sang trọng" với đường nét tinh tế.

Không cầu kỳ, tốn kém như vẽ xe, dán hình decal lại là lựa chọn của khá đông chủ xe hiện nay. Theo chị Phượng, chủ một của hàng dán decal xe trên phố Trần Quang Khải, quận 1, lượng khách hàng dán keo xe, dán hình decal nghệ thuật tăng đáng kể từ hơn một tháng nay. Đặc biệt khi mẫu xe Elizabeth của SYM xuất hiện trên thị trường, trung bình cửa hàng của chị dán decal trên 20 xe mỗi ngày.

Với ưu điểm nổi trội là giá bình dân và có thể thay đổi mẫu mã liên tục, các mẫu decal hình bông hoa, lá cỏ, sấm chớp... được khá đông khách hàng trẻ ưa chuộng. Các hình dán decal này chủ yếu được sản xuất tại TP HCM, một số mẫu được nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc... Với giá từ 70 nghìn đồng đến 120 nghìn đồng một bộ decal và sau chừng 60 phút là chiếc xe đã được khoác "bộ cánh" mới. "Một tháng tụi tôi dán được cả trăm xe, thợ làm việc hết công suất. Từ bây giờ đến cuối năm nhu cầu của khách sẽ còn tăng cao nên chúng tôi đang tuyển thêm người", chủ tiệm Phượng hồ hởi.

 mốt may áo cho xe

"Ngầu" một chút...

Những năm gần đây, dù chưa thể xóa bỏ nghĩa vụ của chiếc xe máy trong đời sống mỗi gia đình, nhưng thú vui và sự tiêu khiển từ chiếc xe máy bắt đầu hình thành. Xe máy trở thành công cụ thể hiện cá tính, góp thêm thú vị cho chủ nhân chiếc xe mỗi khi xuống phố.

Bài và ảnh: Trần Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Yamaha ra mắt sản phẩm mới Nouvo LX

Kiểu dáng thể thao, động cơ 135 phân khối nhưng cam kết chỉ tiêu hao nhiên liệu tương đương với loại xe 115 cc, Nouvo LX sẽ chính thức có mặt tại các cửa hàng xe máy Yamaha đầu tháng 5 với giá bán lẻ 29.200.000 đồng.

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm